Ăn ngô thường xuyên có lợi ích gì?

Tư vấnThứ Tư, 11/10/2023 11:27:00 +07:00
(VTC News) -

Ngô là thực phẩm quen thuộc rất tốt cho sức khoẻ, vậy ăn ngô thường xuyên có lợi ích gì?

Ngô không chỉ là món ăn vặt ngon miệng mà còn mang lại rất nhiều tác dụng với sức khoẻ. Dưới đây là những tác dụng bạn nhận được nếu thường xuyên ăn ngô.

Giúp giảm cân

Báo Lao động dẫn nguồn trang Healthline cho biết, ngô là một trong những loại thực phẩm nằm trong danh sách giúp giảm cân an toàn mà bạn nên tham khảo.

Nếu bạn đang có mong muốn giảm cân thì việc ăn nhiều ngô sẽ giúp bạn nhanh no và không có cảm giác thèm ăn vặt. Hàm lượng chất xơ cao cũng giúp cơ thể nhanh no mà không bị dư chất béo.

Cải thiện trí nhớ

Thiếu vitamin B1 sẽ khiến bạn luôn trong tình trạng đầu óc mệt mỏi, thiếu tập trung và giảm trí nhớ. Trong khi đó, trong ngô lại nhiều vitamin B1, cung cấp acetylcholine (chất truyền tín hiệu trong thần kinh) giúp cải thiện chức năng não bộ và cải thiện trí nhớ.'

Ngăn ngừa táo bón

Bài viết của BS Tuyết Mai trên Báo Sức khoẻ & Đời sống cho biết, ngô chứa nhiều chất xơ hỗ trợ hoạt động của ruột nhằm ngăn ngừa các triệu chứng như táo bón.

Các đặc tính chống ung thư

Nhiều nghiên cứu cho thấy các chất dinh dưỡng thực vật rất dồi dào trong ngô có khả năng chống lại các tế bào gây ung thư trong cơ thể người.

Hỗ trợ tiêu hóa

Ngô có khả năng cải thiện việc sản xuất các vi khuẩn có lợi cho đường ruột và hỗ trợ đường tiêu hóa của bạn.

Ăn ngô thường xuyên rất tốt cho sức khoẻ

Ăn ngô thường xuyên rất tốt cho sức khoẻ

Một số tác dụng khác của ngô

Theo tang Healthline, một lợi ích khác của ngô đến từ 2 chất Lutein và Zeaxanthin. Theo đó, hai loại carotenoid có thể ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD).

Điều này có thể là do lutein và zeaxanthin tạo nên phần lớn vùng điểm vàng của mắt bạn.

Một nghiên cứu ở 365 người trưởng thành cho thấy người ăn nhiều carotenoid - đặc biệt là lutein và zeaxanthin - nguy cơ mắc bệnh AMD thấp hơn 43% so với những người ăn ít.

Do đó, thường xuyên ăn ngô có thể tăng cường sức khỏe của mắt - đặc biệt là với những người nguy cơ bị AMD.

Trên đây là những tác dụng bạn sẽ nhận được nếu thường xuyên ăn ngô. Hãy ăn ngô đúng cách để cơ thể nhận được những tác dụng tốt nhất với sức khoẻ nhé.

Thanh Thanh(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn