Ăn mừng nhạy cảm, sao Hàn không được nhận huy chương

Thể thaoChủ Nhật, 12/08/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Một cầu thủ Olympic Hàn Quốc đã lặng lẽ biến mất khỏi bục nhận huy chương ở trận tranh hạng ba môn bóng đá nam.

(VTC News)- Một cầu thủ Olympic Hàn Quốc đã lặng lẽ biến mất khỏi bục nhận huy chương ở trận tranh hạng ba môn bóng đá nam với Nhật Bản.
Sau khi cùng các đồng đội hạ gục Nhật Bản và đoạt HCĐ Olympic, tiền vệ Park Jong-woo ăn mừng bằng cách giương cao một tấm biểu ngữ sặc mùi chính trị - thứ bị nghiêm cấm tại các sự kiện thể thao quốc tế.

 Park Jong-woo với màn ăn mừng nhạy cảm.

Tấm biểu ngữ có ghi: "Dokko là của chúng ta" nhằm phản đối Nhật Bản trong tranh chấp chủ quyền với Hàn Quốc về quần đảo nằm giữa hai nước.

Park sau đó đã lặng lẽ biến mất khỏi bục nhận huy chương tại sân Wembley và tên cầu thủ này cũng không được xướng lên trong thành phần thi đấu của Olympic Hàn Quốc.

Ngay sau khi bức ảnh trên được phát tán, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã đề nghị Hàn Quốc làm rõ vụ việc và khuyến cáo VĐV phạm luật không nên tham dự lễ bế mạc Olympic. FIFA cũng chuẩn bị đưa ra một án phạt đối với Park.

Chính trị bị cấm tại Olympic.

Đây là hành động cần thiết trong bối cảnh căng thẳng chính trị giữa Hàn Quốc và Nhật Bản đang gia tăng về tranh chấp quần đảo Dokko (người Nhật gọi là Takeshima).

Cuối tuần trước, Nhật đã đưa vụ việc lên tòa án quốc tế sau khi tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak bất ngờ tới thăm đảo Dokko. Nước này cũng triệu hồi đại sứ của mình tại Seoul về nước để bày tỏ sự phản đối.

Dokko hay Takeshima được cho là có trữ lượng khí đốt lớn trị giá hàng tỷ USD. Cả Nhật và Hàn Quốc đều không muốn mất đi nguồn năng lượng quý báu này.


Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn