Ăn bột vệ sinh bồn cầu, 3 trẻ mầm non ở Nghệ An nhập viện

Giáo dụcThứ Sáu, 17/11/2017 06:56:00 +07:00

Khi cô giáo đi ra ngoài, 3 trẻ 4 tuổi ở xã Nam Kim (Nam Đàn, Nghệ An) đã bóc gói bột vệ sinh bồn cầu chia nhau ăn và phải nhập viện cấp cứu ngay sau đó.

Ngày 16/11, cô Nguyễn Thị Vân, Hiệu trưởng Trường mầm non Nam Kim cho biết: "Lúc 16h ngày 14/11, tại cơ sở chính Mạnh San, thuộc Trường mầm non Nam Kim (xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, Nghệ An), 3 học sinh Nguyễn Thị Yến Nhi, Nguyễn Ngọc Bích, Phạm Thái Nguyên (4 tuổi) đã lấy gói bột vệ sinh (bột thông bồn cầu) để trong lớp học bóc ra.

Sau đó, 3 học sinh này chia nhau ăn khiến và phải nhập viện cấp cứu ngay sau đó.

Được biết, thời điểm đó bồn cầu nhà vệ sinh của lớp học bị tắc, nhân viên kế toán lấy 2 gói bột thông bồn cầu đưa xuống lớp học. Khi cô giáo vừa nhận gói bột thông bồn cầu, một cháu muốn đi vệ sinh nên cô vội cất gói bột trong tủ rồi đưa cháu bé này ra ngoài.

Lúc này, một học sinh tò mò mở tủ lấy gói bột thông bồn cầu rồi bóc ra đưa cho 2 bạn cùng ăn. Khi cô giáo vào lớp phát hiện sự việc đã báo cáo với Ban giám hiệu nhà trường và cùng đưa các cháu đến Trạm y tế xã Nam Kim sơ cứu. 

Sơ cứu xong, nhà trường đã thông báo cho gia đình cùng đưa các cháu sang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh). Sau đó 2 cháu Yến Nhi, Bích Ngọc tiếp tục được đưa xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu.

Sau khi sơ cứu ban đầu, sáng 15/11, cháu Yến Nhi và cháu Ngọc Bích được chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) tiếp tục theo dõi. Đến trưa 15/11, cháu Phạm Thái Nguyên cũng được gia đình cùng Ban giám hiệu nhà trường, lãnh đạo UBND xã Nam Kim đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu và hiện đang được chăm sóc tại đây. 

Anh Nguyễn Văn Thuận (bố của cháu Nguyễn Ngọc Bích) cho biết hiện sức khỏe của 2 cháu đã qua cơn nguy hiểm. Cháu Yến Nhi bị loét trong vòm họng, cháu Ngọc Bích loét lưỡi, hiện đã ăn được ít cháo. Cả 2 cháu vừa được chỉ định chụp Xquang, kiểm tra tim mạch và đang chuẩn bị nội soi, lấy mẫu xét nghiệm.

"Đây là sự việc không ai mong muốn, sau khi xảy ra sự việc, phía nhà trường cũng như lãnh đạo UBND xã Nam Kim đã có trách nhiệm đưa các cháu đi cấp cứu tại bệnh viện”, anh Thuận cho biết.

Cô Nguyễn Thị Vân - Hiệu trưởng Trường mầm non Nam Kim cho biết thêm: "Trường mầm non Nam Kim có khoảng hơn 460 cháu, học tập ở 3 điểm trường. Trong đó, điểm trường Mạnh San là điểm chính có 11 lớp, gần 400 cháu học tập.

Sau sự việc này nhà trường sẽ tổ chức họp và rút kinh nghiệm sâu sắc để không còn xảy ra những sự việc đáng tiếc tương tự". 

Ông Trịnh Xuân Hưng, Chủ tịch UBND xã Nam Kim (Nam Đàn) cho biết, đây là sự việc ngoài mong muốn. Lãnh đạo xã Nam Kim và nhà trường đang cùng phối hợp với gia đình để hỗ trợ điều kiện tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho các cháu.

Video: Học sinh ăn xúc xích cổng trường bị ngộ độc nhập viện

PHAN SÁNG
Bình luận
vtcnews.vn