Ajinomoto Việt Nam đặt mục tiêu tái chế 100% nhựa bao bì sản phẩm năm 2030

Chuyện bốn phươngThứ Sáu, 04/11/2022 10:58:47 +07:00
(VTC News) -

Ajinomoto đặt mục tiêu cắt giảm 50% lượng CO2 vào năm 2030, hướng tới mục tiêu trung hòa khí thải CO2 vào năm 2050, 100% nhựa bao bì sản phẩm sẽ được tái chế.

Quy trình kiểm tra và đảm bảo chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt tại nhà máy

Tại Việt Nam, các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản thường được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng. Tại các nhà máy của Công ty Ajinomoto Việt Nam, hoạt động kiểm tra chất lượng và đảm bảo chất lượng sản phẩm được thực hiện rất kỹ càng nhằm sản xuất và giới thiệu các sản phẩm chất lượng cao đến người tiêu dùng.

Theo đó, Tập đoàn Ajinomoto có hệ thống tiêu chuẩn chất lượng ASQUA, giúp đảm bảo rằng các sản phẩm của các công ty thành viên sẽ đáp ứng được mong đợi về chất lượng của khách hàng. Tại Công ty Ajinomoto Việt Nam, các công thức sản phẩm được phát triển cơ bản dựa trên công nghệ tiên tiến và bí quyết của Công ty Ajinomoto Nhật Bản.

Các công thức được phát triển dựa trên sự kết hợp giữa công nghệ của tập đoàn và sự am hiểu sâu sắc về ẩm thực Việt Nam, qua đó cung cấp những sản phẩm chất lượng và những bữa ăn ngon, mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho người Việt Nam.

Trong quá trình sản xuất, công nghệ sản xuất được thiết kế dựa trên bí quyết của Tập đoàn Ajinomoto với các khâu kiểm soát rất chặt chẽ. Trong quá trình sản xuất, bộ phận Quản lý chất lượng sẽ phân tích từng giai đoạn để đảm bảo sản phẩm được sản xuất như mong đợi. Chất lượng sản phẩm được đảm bảo trước khi đến tay khách hàng.

Ajinomoto cũng đang áp dụng nhiều hệ thống quản lý chất lượng như ISO9001, HACCP, Phòng vệ thực phẩm … để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

Đặt mục tiêu sản xuất bền vững và hài hòa với môi trường

Ngày nay, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến tiêu dùng bền vững và có trách nhiệm. Họ ưa chuộng các sản phẩm được sản xuất từ phương pháp và nguyên liệu thân thiện với môi trường. Trước những nhu cầu thiết thực đó, Ajinomoto Việt Nam không chỉ tuân theo chính sách của Tập đoàn Ajinomoto mà còn tuân theo các quy định về môi trường của Việt Nam, hướng đến sản xuất bền vững.

Theo ông Hoàng Văn Quốc Chương – Phụ trách Khối sản xuất 1, Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết, tại nhà máy, 100% nước thải từ quá trình sản xuất được xử lý tại hệ thống xử lý nước thải với vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng. Nước sau khi xử lý đều đạt tiêu chuẩn của Tập đoàn Ajinomoto và quy định của Việt Nam.

 Ajinomoto Việt Nam đặt mục tiêu tái chế 100% nhựa bao bì sản phẩm năm 2030 - 1

Khu xử lý nước thải trị giá 100 tỷ đồng tại Nhà máy Ajinomoto Biên Hòa.

Đối với chất thải rắn, Ajinomoto Việt Nam đang áp dụng quy tắc phân loại và triển khai các phương pháp tái chế. Trong nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu theo Hội nghị khí hậu quốc tế COP26 mà cả Nhật Bản và Việt Nam cam kết đạt được, Tập đoàn Ajinomoto đặt mục tiêu “bền vững”, trong đó mục tiêu cắt giảm 50% lượng CO2 vào năm 2030 so với năm 2018 và hướng tới mục tiêu trung hòa khí thải CO2 vào năm 2050, 100% nhựa bao bì sản phẩm sẽ được tái chế.

"Tại Công ty Ajinomoto Việt Nam, để giảm thiểu CO2, đơn vị lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại Nhà máy Long Thành để tạo ra nguồn điện tái tạo; đưa vào sử dụng lò hơi sinh học tại Nhà máy Biên Hòa từ năm 2013 sử dụng trấu ép làm nhiên liệu. Hơn nữa, trong tương lai, chúng tôi sẽ đưa vào sử dụng hệ thống đồng phát sinh khối sẽ tạo ra gần 50% điện năng sử dụng tại Nhà máy Biên Hòa dự kiến từ năm 2024. Bằng những nỗ lực trên, chúng tôi có thể cắt giảm hơn 50% lượng CO2 từ quá trình sản xuất của mình và hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030 của Tập đoàn Ajinomoto", ông Chương cho biết.

Đối với nhựa, Ajinomoto Việt Nam cũng đang có kế hoạch sử dụng 100% vật liệu có thể tái chế cho bao bì sản phẩm, đồng thời đặt biểu tượng “tái chế” trên bao bì để khách hàng nhận thức được rằng bao bì có thể tái chế. Thông qua đó, công ty có thể hiện thực hóa mục tiêu giảm nhựa, đưa hoạt động kinh doanh của mình trở thành “hình mẫu” bền vững tại Việt Nam.

 Ajinomoto Việt Nam đặt mục tiêu tái chế 100% nhựa bao bì sản phẩm năm 2030 - 2

Khẩu hiệu truyền thông tuyên truyền tới cán bộ công nhân viên tại Ajinomoto Việt Nam.

Ngoài ra, công ty cũng chú trọng hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ công nhân viên trong công ty như tổ chức phân loại, thu gom rác thải nhựa; giảm thiểu việc sử dụng túi nilon, rác nhựa khó phân hủy, túi nilon sử dụng một lần trong công ty, văn phòng; khuyến khích sử dụng các vật dụng chứa đựng dùng nhiều lần như ly thủy tinh, bình đựng nước lớn, hoặc các vật liệu khác thân thiện với môi trường (ly giấy, ly thủy tinh, sứ…); tuân thủ nguyên tắc 3T (giảm thiểu – tái sử dụng – tái chế); cải tiến để sử dụng các bao chứa nguyên liệu (bột khô) kích cỡ lớn hơn và có thể sử dụng nhiều lần..

Bằng cách nâng cao nhận thức của nhân viên nói riêng và cộng đồng nói chung về bảo vệ môi trường, Ajinomoto Việt Nam đặt ra mục tiêu đến 2030 không phát sinh sản phẩm nhựa trong vòng đời sản xuất sản phẩm của mình.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn