Thúc đẩy thói quen tiêu dùng bền vững trong cộng đồng
Với AEON Việt Nam, kinh tế, môi trường và xã hội là ba trụ quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững. Trong trụ cột môi trường, AEON Việt Nam triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm bảo vệ môi trường, trong đó nổi bật là dự án Giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần, nhằm khuyến khích sự tham gia của toàn thể nhân viên, khách hàng và cộng đồng.
Các hoạt động thiết thực, hỗ trợ khách hàng và nhân viên chuyển đổi thói quen là minh chứng rõ rệt cho nỗ lực của nhà bán lẻ hàng đầu đến từ Nhật Bản nhằm đạt mục tiêu 80% giao dịch từ chối từ chối túi nylon dùng 1 lần vào năm 2030.
Một trong các hoạt động nổi bật là chương trình “Ngày không túi nylon” tại các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị (TTBHTH & ST) của AEON Việt Nam. Sau một năm triển khai thành công tại AEON Tân Phú và AEON Long Biên, từ tháng 7/2024, chương trình “Ngày không túi nylon” chính thức được mở rộng ra toàn bộ hệ thống các TTBHTH & ST AEON trên toàn quốc.
Nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về rác thải nhựa dùng 1 lần, khuyến khích họ giảm sử dụng túi nylon khi mua sắm, chương trình khẳng định cam kết của AEON Việt Nam đồng hành cùng Chính phủ trong việc quản lý chất thải nhựa, phấn đấu đến năm 2025 sử dụng 100% bao bì thân thiện với môi trường tại các trung tâm thương mại.
Cụ thể, vào mỗi thứ 2 đầu tháng, AEON Việt Nam sẽ không cung cấp túi nylon dùng 1 lần cho việc bao gói sản phẩm khi khách hàng sử dụng quầy thanh toán nhanh không dùng tiền mặt.
Song song đó, AEON Việt Nam tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các sáng kiến đã được triển khai từ năm 2019 đến nay như ưu đãi giảm 1.000 VND cho mỗi giao dịch không sử dụng túi nylon, quầy thanh toán ưu tiên dành cho khách hàng không sử dụng túi nylon, chương trình “Rent a bag” – cho khách hàng mượn túi môi trường. Thông qua đó, khuyến khích khách hàng mang theo túi tái sử dụng và giảm thiểu việc sử dụng túi nylon một cách hiệu quả.
Tính đến cuối tháng 6, dự án Giảm rác thải nhựa dùng 1 lần tại AEON Việt Nam ghi nhận hơn 5 triệu giao dịch từ chối sử dụng túi nylon, cho thấy sự hưởng ứng tích cực từ phía khách hàng. Thành công này không chỉ khẳng định hiệu quả của những sáng kiến mới mẻ, đa dạng trong dự án mà còn minh chứng cho việc nhận thức của người tiêu dùng về bảo vệ môi trường ngày càng được nâng cao.
Mỗi giao dịch từ chối sử dụng túi nylon là mỗi bước tiến nhỏ ý nghĩa góp phần chung tay tích lũy và hiện thực hóa mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần bảo vệ trái đất xanh sạch hơn từ khách hàng và AEON Việt Nam. Kết quả tích cực từ đa dạng sáng kiến cũng là động lực để AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả của các sáng kiến mới, hướng tới một nền kinh tế xanh và bền vững cho tương lai.
“Ngày không túi nylon” 2024: Mở rộng quy mô, nhân rộng hành động
Với việc mở rộng chương trình ra tất cả các TTBHTH & ST của AEON Việt Nam trên toàn quốc, “Ngày không túi nylon” 2024 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược thúc đẩy và khuyến khích thói quen tiêu dùng bền vững trong cộng đồng, giúp giảm thiểu việc sử dụng túi ni lông, góp phần bảo vệ môi trường từ AEON Việt Nam.
Không chỉ vậy, nhằm khuyến khích và thúc đẩy thêm việc hình thành thói quen từ chối sử dụng túi nylon dùng 1 lần, vào “Ngày không túi nylon” 2024, từ ngày 1/7/2024, AEON Việt Nam dành tặng 3.000 túi ECO thân thiện môi trường cho 3.000 khách hàng đầu tiên có hóa đơn mua sắm trên 300.000 đồng tại các Trung tâm bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON trên toàn quốc, áp dụng ở các quầy thanh toán nhanh không dùng tiền mặt.
Bằng việc giới thiệu các mẫu túi thân thiện với môi trường và nâng cao nhận thức cho nhân viên về tác hại của rác thải nhựa, AEON Việt Nam đang nỗ lực góp phần xây dựng một cộng đồng tiêu dùng xanh, hướng tới một tương lai bền vững.
Đáp ứng đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng, đảm bảo tiêu dùng bền vững nhưng vẫn thuận tiện, “Ngày không túi nylon” 2024 nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khách hàng và các đối tác trên toàn hệ thống AEON Việt Nam.
Sự kết hợp giữa các chính sách của Nhà nước và những nỗ lực của AEON Việt Nam đã tạo ra một làn sóng tích cực trong cộng đồng, khuyến khích mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường thông qua việc hạn chế sử dụng túi nylon dùng 1 lần.
Tuy nhiên, thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng không phải câu chuyện trong ngắn hạn. Do đó, AEON Việt Nam sẽ cần nhiều hơn thời gian và sự chung tay hưởng ứng mạnh mẽ từ người tiêu dùng để đạt đến mục tiêu lớn.
Với việc triển khai chương trình trên toàn quốc, AEON Việt Nam nỗ lực trong việc cung cấp các công cụ thay thế, hỗ trợ khách hàng từ chối túi nylon khi mua sắm, đồng thời tạo điều kiện cho họ dễ dàng đưa ra các quyết định tiêu dùng xanh.
Không chỉ là một chiến dịch môi trường, “Ngày không túi nylon” của AEON Việt Nam còn là một nỗ lực dài hạn nhằm xây dựng thói quen tiêu dùng bền vững, đảm bảo mỗi giao dịch của khách hàng đều “Từng đồng đều ý nghĩa”, tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng qua ba khía cạnh: môi trường, xã hội và kinh tế.
Nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khách hàng, AEON Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục tiên phong trong hành trình xây dựng một tương lai bền vững.
Doanh nghiệp sẽ tiếp tục đưa ra các sáng kiến mới, đồng hành cùng cộng đồng địa phương để hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững tại mọi nơi AEON hiện diện.
Bình luận