Aeon Long Biên tổ chức chương trình 'Lễ hội ẩm thực Tochigi'

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 23/12/2022 11:05:00 +07:00
(VTC News) -

"Lễ hội Ẩm thực Tochigi" giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng đến từ tỉnh Tochigi Nhật Bản, bao gồm thịt bò Wagyu Tochigi, lê Tochigi và gạo Tochigi.

Tại sự kiện, du khách được trải nghiệm không gian văn hóa đặc sắc khởi nguồn với những điệu múa truyền thống của Nhật Bản, khám phá nguồn gốc và chất lượng của các sản phẩm nông nghiệp được giới thiệu trong chương trình.

Aeon Long Biên tổ chức chương trình 'Lễ hội ẩm thực Tochigi' - 1

Đại diện Aeon Việt Nam và tỉnh Tochigi cắt băng khánh thành mừng hợp tác 2 bên.

Thịt bò Wagyu có hàm lượng cao các chất béo không bão hòa đơn, axit béo omega-3 và omega-6 và cholesterol thấp hơn thịt bò thông thường và cả cá hồi. Không những vậy, những con bò tơ thuộc giống bò Kuroge tại Tochigi còn được nuôi dưỡng trong môi trường vệ sinh với sự chăm sóc tận tình của người nông dân giúp thịt có vị ngon riêng không giống như thịt bò ở những nơi khác.

Với hình dáng to tròn, vị ngọt mát và giòn tan khi ăn, lê Tochigi không chỉ được người dân Nhật yêu thích, mà còn được những tín đồ sành ăn tại Việt Nam “săn lùng”. Trong mỗi quả lê Tochigi có chứa rất nhiều vitamin (B2, B3, B6, C, K), canxi, kali, mangan, magie, đồng và các hợp chất tốt cho hệ miễn dịch, có khả năng ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm.

Gạo Tochigi được giới thiệu trong chương trình là loại gạo nổi tiếng với hạt gạo tròn, trắng bóng, khi nấu chín tạo ra những hạt cơm thơm dẻo, trông rất ngon mắt và có vị ngọt hậu đậm đà.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn