Á hậu Philippines nghi bị hiếp chết: Dân mạng kêu gọi không tự kết tội nghi phạm

Giới trẻThứ Năm, 07/01/2021 07:14:00 +07:00

Đông đảo dân mạng Philippines kêu gọi không tự kết tội 11 nghi phạm vụ á hậu nghi bị hãm hiếp tập thể đến chết khi chưa có kết quả điều tra chính thức.

Trong những ngày gần đây, cộng đồng mạng Philippines đã có nhiều ý kiến trái chiều về nguyên nhân gây ra cái chết của nữ tiếp viên hàng không Christine Dacera, người từng đạt giải Á hậu 1 năm 2017. 

Vụ nữ tiếp viên hàng không Christine Dacera, Á hậu Philippines 23 tuổi chết vào ngày đầu năm mới sau khi tham gia bữa tiệc đón Giao thừa cùng nhóm bạn làm chấn động đất nước này. Điều khiến vụ án nhận được sự quan tâm đông đảo của dư luận vì cảnh sát ban đầu thông báo rằng cô có dấu hiệu bị cưỡng hiếp và có 11 nghi phạm liên quan đến vụ việc.

Ngay lập tức, danh tính và hình ảnh của các nghi phạm đã được tìm ra và lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Dù chưa có kết luận chính thức cuối cùng về nguyên nhân gây ra cái chết của Á hậu Philippines nhưng 11 nghi phạm bỗng chốc trở thành "tội đồ" trong mắt nhiều người.

Á hậu Philippines nghi bị hiếp chết: Dân mạng kêu gọi không tự kết tội nghi phạm - 1

Cái chết của Á hậu Philippines gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Trước bão dư luận, một số nghi phạm lên tiếng phân trần khẳng định họ và Á hậu Philippines đều là bạn bè tốt của nhau, Christine Dacera giống như người thân trong gia đình của họ. Thậm chí, một số nghi phạm cũng đã đánh tiếng về việc mình là người thuộc cộng đồng LGBT. Đặc biệt, mới đây, dòng chia sẻ của tài khoản Facebook có tên là Magnolia De Leon đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng mạng.

Magnolia De Leon lên tiếng bảo vệ Valentine Rosales, một nghi phạm trong vụ việc. Cô cho rằng mọi người hãy ngừng phán xét và ủng hộ Valentine Rosales chiến đấu đến cùng, sẽ thật đáng thương cho những người vô tội và chịu ảnh hưởng từ vụ việc. Dòng chia sẻ của Magnolia De Leon đã nhận được hơn 30.000 lượt like và hơn 72.000 lượt share.

Á hậu Philippines nghi bị hiếp chết: Dân mạng kêu gọi không tự kết tội nghi phạm - 2

Dòng chia sẻ của Magnolia De Leon xung quanh cái chết của Á hậu Philippines.

Đa phần ý kiến đều đồng tình với Valentine Rosales về việc ngừng buộc tội và phán xét những người có liên quan đến vụ việc khi chưa có kết luận cuối cùng. Một số ý kiến cho rằng, không một ai biết được sự thật nên hãy ngừng đưa ra những ý kiến chủ quan, mang tính phiến diện có thể ảnh hưởng đến những người khác và gây trở ngại cho quá trình điều tra.

Nhiều người cho rằng, sự thật sẽ được phơi bày và thay vì phán xét và chỉ trích, mọi người hãy cầu nguyện cho nạn nhân, ngừng chia sẻ những tin đồn thất thiệt và chờ đợi kết quả cuối cùng của các nhà điều tra.

Á hậu Philippines nghi bị hiếp chết: Dân mạng kêu gọi không tự kết tội nghi phạm - 3

"Chúng ta không biết sự thật. Vậy nên hãy im lặng, dừng phán xét", một người dùng mạng bình luận.

Trong khi đó, tài khoản Facebook có tên là Jehoven Dumapit đã nêu ý kiến rằng, các phương tiện truyền thông chính thống cần phải khách quan và nhiệm vụ của họ là đưa tin, không phải là đưa ra kết luận cuối cùng hộ các nhà điều tra. Mạng xã hội là nơi đầy rẫy những định kiến. Cần phải có ranh giới giữa tỉnh táo và ngu muội. 

Trong khi đó, một tài khoản Facebook khác có tên là Maria Oteda nói rằng, ban đầu cô cùng nhiều người khác đã phán xét Valentine Rosales cùng các nghi phạm. Tuy nhiên hiện tại cô tin rằng Valentine Rosales không làm điều gì sai và sự thật rồi sẽ sáng tỏ.

Có thể thấy rằng, từ việc lên tiếng chỉ trích 11 nghi phạm, nhiều người dùng mạng đã quyết định tỉnh táo hơn, họ ngừng lên án và lựa chọn những kênh thông tin chính thống. Họ cũng tin tưởng rằng sự thật sẽ được chứng minh trong thời gian sắp tới.

(Nguồn: Báo Gia đình và Xã hội)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp