8 xe máy cùng "bốc hơi" tại Tổng Công ty Liksin

Kinh tếThứ Tư, 03/08/2011 06:13:00 +07:00

(VTC News) – Là 1 trong 8 nạn nhân bị mất xe máy tại Tổng Công ty Liksin, anh Duy cho rằng lãnh đạo Tổng Công ty chối bỏ trách nhiệm.

(VTC News) – Là 1 trong 8 nạn nhân bị mất xe máy tại Tổng Công ty Liksin, phản ánh tới VTC News, anh Duy cho rằng lãnh đạo Tổng Công ty chối bỏ trách nhiệm. Nhưng sau khi làm việc với VTC News, phía Liksin đã bồi thường cho mỗi nạn nhân 15 triệu đồng để mua xe mới.

8 xe máy cùng "bốc hơi"

Phản ánh tới chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng – báo điện tử VTC News ngày 28/7, anh Đoàn Khắc Duy (khu dân cư Bình Phú, phường 11 – Q.6, TP.HCM) bức xúc với việc gửi xe rồi bị mất tại Tổng Công ty Liksin.

Hiện đang làm việc cho công ty An Lạc (trực thuộc Tổng Công ty Liksin), ngày 22/7, anh Duy gửi chiếc xe Super Dream mang biển kiểm soát 52K3 – 3381 của mình tại Tổng Công ty để đi du lịch cùng với cơ quan trong 3 ngày. Cùng gửi với Duy có rất đông đồng nghiệp làm chung cơ quan.

Bản tường trình sự việc mà anh Duy đã gửi đến báo điện tử VTC News. 

Khi ấy, bảo vệ Liksin có phát cho anh Duy số thẻ giữ xe là 1116 rất nghiêm chỉnh. Thế nhưng, sáng 25/7, khi đi về, anh Duy và các đồng nghiệp mới tá hỏa khi không thấy chiếc xe của mình đâu. Cùng với xe của anh Duy, có thêm 7 chiếc xe gắn máy khác (xe số) đã không cánh mà “bay” một cách rất bất ngờ.

Sự việc xảy ra, tổ bảo vệ của Liksin đã tiến hành lập biên bản sự việc, mời cơ quan công an các cấp vào cuộc để điều tra, làm rõ sự việc. Cũng theo phản ánh của anh Duy, khi trình báo sự việc này với nơi mình đang làm việc, ngày 26/7, anh Duy có nghe thông tin rằng Tổng GĐ Tổng Công ty Liksin đã trả lời với đại diện công ty An Lạc rằng Liksin sẽ không chịu trách nhiệm việc mất xe, do An Lạc không còn thuê mặt bằng của Liksin nên đơn vị này chỉ có trách nhiệm giữ dùm.

1 trong số các biên bản ghi nhận mất xe mà đội bảo vệ của Liksin lập sáng 25/7. 

Bức xúc vì việc này, anh Đoàn Khắc Duy đề nghị báo điện tử VTC News vào cuộc, can thiệp để anh Duy cũng như những người lao động bị mất xe tại Liksin sớm nhận được sự hỗ trợ, bồi thường do tài sản bị mất, vì theo anh Duy là “Tổng Công ty Liksin chưa có hướng giải quyết  rõ ràng”.

Hỗ trợ 15 triệu đồng cho các nạn nhân

Xung quanh các ý kiến phản ánh của anh Đoàn Khắc Duy, tiếp PV VTC News vào sáng ngày 1/8 tại văn phòng Tổng Công ty Liksin, được sự phân công của Tổng GĐ Lê Đăng Quang, ông Vũ Huy Long – Phó Văn phòng nói rằng ông đã khá bất ngờ khi nghe thông tin phản ánh của anh Duy.

Theo ông Long, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Tổng Công ty đã cùng vào cuộc, trình báo và nhận được sự hợp tác rất tốt từ phía Công an các cấp của quận 6 để điều tra, làm rõ, truy tìm thủ phạm gây ra vụ mất trộm này.

“Tổng Công ty Liksin đã xác định tài sản để trong khuôn viên của mình, nếu có xảy ra mất mát thì trách nhiệm thuộc về mình. Đó là điều chắc chắn, không thể chối bỏ được…”

Đồng thời, ông Long cũng khẳng định rằng đây là sự việc chưa từng bao giờ xảy ra, chưa có tiền lệ tại một đơn vị giàu truyền thống tốt của TP.HCM. Vì vậy “đây là 1 sự việc vô cùng đau lòng, không mong muốn với chúng tôi”.

Tại vị trí này của Liksin, 8 chiếc xe gắn máy đã không cánh mà "bay". 

Đại diện lãnh đạo Liksin nhấn mạnh: Trong khi ngành công an chưa truy bắt được thủ phạm, trách nhiệm trước hết thuộc về nhóm bảo vệ trực ca đêm ngày 24, rạng sáng 25/7 (Nguyễn Tấn Sậm, Phạm Hùng Cường) đã mất cảnh giác, để cho trộm lẻn vào đơn vị trộm 1 lúc 8 xe gắn máy.

Dù vậy, hiện Liksin vẫn chưa tạm đình chỉ công tác nhóm bảo vệ nói trên để phục vụ cho công tác điều tra, xử lý vụ việc của các cơ quan chức năng. Hiện vụ trộm này vẫn đang được công an quận 6 phối hợp với công an phường 12 – Q.6 tích cực điều tra, làm rõ.

Về hướng hỗ trợ, bồi thường cho nhóm người lao động bị mất tài sản, khi sự việc xảy ra, Liksin và An Lạc đã xác định phải thực hiện sớm việc này để người lao động có thể mua lại phương tiện đi làm. Từ đó, ngày 26/7, Liksin và An Lạc đã cùng bàn bạc và đi đến quyết định, công ty An Lạc sẽ hỗ trợ 10 triệu đồng và Công đoàn Tổng Công ty Liksin sẽ hỗ trợ 5 triệu đồng với các nạn nhân bị mất xe.

Thông tin từ Liksin cho biết, toàn bộ những người bị mất xe gắn máy vào ngày 25/7 vừa qua đã nhận đầy đủ tiền hỗ trợ vào ngày 30/7.

Đem các thông tin từ Liksin cung cấp cho VTC News để truyền đạt lại cho anh Đoàn Khắc Duy, anh Duy cũng đã xác nhận với chúng tôi là đã nhận được văn bản mời nhận tiền hỗ trợ mất xe của Liksin và An Lạc. Qua đây, anh Duy cũng gửi lời cám ơn báo điện tử VTC News đã nhanh chóng vào cuộc, giúp cho sự việc được sớm giải quyết một cách thỏa đáng nhất.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.

Bài, ảnh:
Việt Dũng

Ảnh settop mang tính minh họa

Ảnh trong bài liên đến vụ việc


Bình luận
vtcnews.vn