5 người trong gia đình mục sư của giáo phái ở TP.HCM cùng dương tính SARS-CoV-2

Tin tứcThứ Năm, 27/05/2021 11:29:59 +07:00
(VTC News) -

Sáng 27/5, lãnh đạo quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, 5 người trong gia đình mục sư của hội thánh truyền giáo Phục Hưng dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng  27/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM họp với ban, ngành, 21 quận, huyện và TP Thủ Đức. 

Tại cuộc họp, lãnh đạo quận Gò Vấp cho biết, 5 người trong gia đình mục sư Phương Văn Tân của hội thánh truyền giáo Phục Hưng cùng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. 

5 người trong gia đình mục sư của giáo phái ở TP.HCM cùng dương tính SARS-CoV-2 - 1

Các bác sĩ kiểm tra danh sách bệnh nhân.

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có địa điểm sinh hoạt tại phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM hoạt động từ năm 2006. TP.HCM đã ghi nhận 29 trường nghi nhiễm SARS-CoV-2 liên quan tới nơi này. 

Hiện quận Gò vấp phong tỏa 9 điểm trên địa bàn liên quan đến hội thánh truyền giáo Phục Hưng. 

Theo lãnh đạo quận Gò Vấp, tổ chức tôn giáo này hoạt động dưới sự cho phép của UBND phường 3, quận Gò Vấp. Hội thánh chủ yếu sinh hoạt vào chủ nhật. Trên địa bàn TP.HCM có 145 điểm nhóm như tổ chức tôn giáo trên.

5 người trong gia đình mục sư của giáo phái ở TP.HCM cùng dương tính SARS-CoV-2 - 2

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. 

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, tổ chức tôn giáo này có thành viên ở hầu hết các quận, huyện của TP.HCM. Ngoài ra, còn có thành viên ở Biên Hòa (Đồng Nai) và Bình Thuận. Ông Phong chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo cho Đồng Nai và Bình Thuận do có liên quan đến người của giáo phái. 

MAI THÚY
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp