5 điều cần làm khi sếp có tình ý với bạn

Giới trẻThứ Ba, 03/08/2021 09:46:19 +07:00
(VTC News) -

Bị sếp tán tỉnh, nếu bạn phản ứng thái quá, thiếu mềm dẻo thì rất dễ ảnh hưởng đến công việc; nhưng bằng cách nào đó, bạn vẫn cần cho sếp thấy quan điểm của mình.

Dưới đây là một số điều bạn nên làm để đối phó với vị sếp có ý định tán tỉnh mình.

Bình tĩnh

Khi bị sếp gạ gẫm thì điều đầu tiên là cần bình tĩnh. Có rất nhiều sự ngọt ngào và cám dỗ từ những người đã có vợ bởi vì họ hiểu tâm lý phụ nữ, họ biết cách tán tỉnh và lắng nghe, dễ khiến cho phụ nữ mềm lòng. Do đó, khi có ai tiếp cận và bày tỏ tình cảm thì bạn nữ cần thật tỉnh táo để tìm hiểu kỹ về đối phương, thu thập thông tin để xem xét họ có gia đình chưa. Nếu người đó đã có vợ thì bạn cần thẳng thắn từ chối ngay từ đầu và hạn chế tiếp xúc sau đó, đừng cả nể ban đầu mà có thể chuốc lấy những rắc rối sau này.

Giảm bớt cơ hội gặp gỡ

Nếu những lời tán tỉnh vẫn tiếp tục khi bạn đã cố gắng “phớt lờ”, thì điều tốt nhất là cố gắng giảm cơ hội gặp mặt sếp càng nhiều càng tốt. Nếu bạn có một cuộc họp cá nhân với sếp, hãy chắc chắn rằng nó diễn ra vào thời gian thích hợp. Tránh các cuộc họp vào giờ ăn trưa hoặc ngoài giờ làm việc. Các cuộc họp cũng chỉ nên ở trong văn phòng, không hẹn tại các địa điểm công cộng bên ngoài.

5 điều cần làm khi sếp có tình ý với bạn - 1

Thẳng thắn, trực tiếp

Lời khuyên chuyên gia đưa ra là phải có thái độ rõ ràng, cho thấy rõ là bạn không muốn đón nhận tình cảm đó. Bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi phải bày tỏ lập trường với sếp trong chuyện này nhưng đây là điều cần thiết để tránh sự nhiều sự hiểu lầm không cần thiết và không để tình hình tiến triển đến mức khó kiểm soát.

Làm chủ mọi hành vi 

Trước mặt sếp thì bạn nên tỏ thái độ lễ phép, không cười đùa cợt nhã hay có hành vi khêu gợi. Cố gắng ăn mặc lịch sự và kín đáo và tốt nhất là không nên thể hiện bất cứ một tín hiệu thể hiện “sự chấp thuận” của mình đến sếp cả. Bạn cần tạo khoảng cách giữa sếp và mình và tránh các đề tài ngoài công việc, không nói đến sở thích, ưu điểm nhược điểm của nhau vì những chủ đề đó dễ làm sếp hiểu nhầm bạn đang tìm hiểu sếp.

Công khai mọi chuyện

Nếu sự “tán tỉnh” đã đi quá giới hạn và bạn không thể xử lý, bạn có thể xem xét đưa ra khiếu nại. Hãy nhớ rằng đó là ông chủ của bạn và bạn sẽ phải đưa ra những bằng chứng thuyết phục để chống lại họ, hơn là chỉ dùng những lời nói suông.

Giữ lại tất cả các bằng chứng về sự tán tỉnh bao gồm thời gian, ngày tháng, địa điểm và cả nhân chứng nếu có. Kèm theo đó là một bản ghi về việc bạn cũng đã cố gắng ngăn chặn sự tán tỉnh này.

Vũ Tuyến(Vov.vn)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp