• Zalo

5 cơn đau bạn cần tới bác sỹ ngay lập tức

Đời sốngThứ Bảy, 21/02/2015 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Dưới đây là những cơ đau tương đối phổ biến mà bạn không thể chủ quan và phải tới bác sỹ ngay lập tức.

(VTC News) - Dưới đây là những cơ đau tương đối phổ biến mà bạn không thể chủ quan và phải tới bác sỹ ngay lập tức.

 Đau thắt lưng có thể là do bạn bị thoát vị đĩa đệm.
Đau thắt lưng

Không có gì đáng ngạc nhiên khi những người ngồi nhiều giờ dán mắt vào máy tính bị đau thắt lưng. Nếu cơn đau nhẹ, bạn cần tránh những bài tập làm cho nó trở nên nghiêm trọng hơn như đi bộ leo dốc, tập aerobic và ép vai. Trường hợp này thường chỉ cần các phương pháp điều trị đơn giản như nghỉ ngơi, chườm đá hoặc kéo dãn.

Tuy nhiên, nếu cơn đau kèm với các triệu chứng thần kinh như tê, ngứa ran xuống chân bạn có thể đang bị thoát vị đĩa đệm gây áp lực lên rễ thần kinh. Hãy đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Đau, sưng chân

Bắp chân là một bộ phận hết sức nhạy cảm, bạn cần chú ý khi vùng này bị sưng, đỏ hoặc ấm khi chạm tay vào. Bạn có thể bị huyết khối tĩnh mạch sâu, một chứng bệnh có liên quan đến các cục máu đông trong tĩnh mạch. 

Đau răng

Đau răng có thể do dây thần kinh răng đã bị tổn thương do sứt mẻ men răng. Nếu bạn không đi trám ngay lập tức thì vi khuẩn trong miệng có thể tấn công vào dây thần kinh. 

Đau đầu dữ dội 

Rất có thể bạn bị chứng đau nửa đầu. Tuy nhiên nếu nó không kèm theo những biểu hiện như: giảm thị lực, đau đột ngột, đau đầu dữ dội thì đó có thể là dấu hiệu của chứng phình động mạch não.

"Khi khối phình vỡ có thể khiến não bị tổn thương chỉ trong vài phút vì thế bạn cần gọi cấp cứu ngay lập tức", tiến sĩ Elsa-Grace Giardina, chuyên khoa tim mạch, Bệnh viện New York-Presbyterian, Mỹ khuyến cáo.

Đau ngực

Theo tiến sĩ Arthur Agatston, một chuyên gia về bệnh tim cho biết: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các triệu chứng đau tim của nữ giới khác với nam giới.

Theo kinh nghiệm của ông, có ba biểu hiện giúp người bệnh nhận thấy có gì không ổn và có thể xảy ở cả hai giới. 

Đó là đau ngực, khó thở, đau ở phần thân trên, hiện tượng này chưa từng xảy ra trước đó. Nếu bạn có một trong 3 dấu hiệu này thì tốt nhất là bạn nên gọi cấp cứu ngay lập tức.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn