35 người chết trong đợt tấn công mới nhất của Israel vào Rafah

Thời sự quốc tếThứ Hai, 27/05/2024 09:08:40 +07:00
(VTC News) -

Cơ quan y tế Gaza cho biết ít nhất 35 người thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel vào một trại tị nạn ở Rafah.

Theo cơ quan y tế ở Gaza, ít nhất 35 người chết trong cuộc tấn công của Israel ở Rafah hôm 26/5. Hàng chục người khác bị thương. Những người thiệt mạng và bị thương chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Ít nhất 35 người chết trong vụ tấn công của Israel vào Rafah mới đây, theo các cơ quan địa phương. (Ảnh: CNN)

Ít nhất 35 người chết trong vụ tấn công của Israel vào Rafah mới đây, theo các cơ quan địa phương. (Ảnh: CNN)

CNN cho biết không thể xác minh độc lập số người chết do truyền thông quốc tế không tiếp cận được vùng chiến sự.

Cơ quan y tế Gaza trong một tuyên bố trước đó nói không có bệnh viện nào ở Rafah có đủ khả năng tiếp nhận số người thiệt mạng và bị thương này. Trong khi đó các quan chức Gaza và tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine cho biết khu vực bị tấn công là trại dành cho những người phải di dời do chiến sự.

Phía quân đội Israel tuyên bố rằng cuộc tấn công của họ nhắm vào một khu phức hợp của Hamas ở Rafah và họ đã hạ hai quan chức cấp cao của Hamas trong cuộc tấn công này. 

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác định đó là Yassin Rabia, người được cho là chỉ huy ban lãnh đạo của Hamas ở Judea và Samaria, và Khaled Nagar, người được cho là quan chức cấp cao của cánh Hamas ở cùng khu vực.

Quân đội Israel cho biết họ thực hiện cuộc tấn công vào Tal al-Sultan ở phía tây bắc Rafah "dựa trên thông tin tình báo chính xác". Một tuần trước, họ cũng cho biết đã tấn công một khu nhà của Hamas trong khu vực.

IDF cũng tuyên bố rằng họ đã biết về các báo cáo cho thấy cuộc tấn công đã gây tổn hại cho dân thường, và các cuộc tấn công đang được xem xét.

Văn phòng truyền thông Gaza và Ủy ban Khẩn cấp Palestine ở Rafah đã lên án vụ tấn công, nói rằng khu vực này đã được chỉ định là "vùng an toàn" cho dân thường.

Trong một diễn biến khác, các quan chức quân sự Israel cho biết 360 xe tải viện trợ nhân đạo đã vào Gaza sau khi kiểm tra an ninh.

Trong số này có 126 xe tải từ Ai Cập, đi vào Gaza thông qua cửa khẩu Kerem Shalom. Mỹ, Israel và Ai Cập cùng phối hợp để đưa các xe cứu trợ vào khu vực. 

Trong một cuộc điện đàm, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đồng ý tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển hàng viện trợ nhân đạo do Liên hợp quốc cung cấp, từ Ai Cập, thông qua cửa khẩu Kerem Shalom, cho đến khi cửa khẩu Rafah có thể mở cửa trở lại từ phía Palestine.

Phương Anh (Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn