Tham dự Hội chợ Gulfood năm 2017 có sự hiện diện của hơn 5.000 doanh nghiệp đến từ 120 quốc gia trên thế giới, với khoảng trên 95.000 khách thăm quan, mua sắm đến từ 170 quốc gia. Năm nay, Việt Nam có 33 doanh nghiệp tham dự. Đây là cuộc chơi toàn cầu về lĩnh vực nông sản. Sân chơi này cũng định hình xu hướng cho ngành thực phẩm trong tương lai, một cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp nông sản tham gia.
Hội chợ Gulfood được tổ chức thường niên, được xem là nơi kết nối các quốc gia và nhà cung cấp, mở ra các kênh phân phối cho các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm và dịch vụ liên quan.
Có mặt tại hội chợ lần này ngoài những doanh nghiệp đã có chỗ đứng trên thị trường Trung Đông như Vinamilk, Tổng công ty thương mại Hà Nội Hapro thì cũng có nhiều doanh nghiệp lần đầu tham dự như Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển Nông nghiệp VinEco, thành viên của Tập đoàn VinGroup, Công ty LaFooco của Long An, Công ty Cổ phần thực phẩm Richy…
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó tổng giám đốc Phụ trách Kỹ thuật công nghệ của công ty, tập đoàn, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên VinEco mang nông sản của Việt Nam đi ra nước ngoài. Có thể nói một thế mạnh của VinEco so với các doanh nghiệp khác là có một trang trại quy mô và bài bản. Hiện nay VinEco cũng đang tìm hướng xuất khẩu ra nước ngoài và Dubai là thị trường chúng tôi đang hướng tới. Đây cũng là thị trường khác biệt nên chúng tôi mang đến những sản phẩm trồng trong nhà kính như rau mầm, cà chua, ớt… ngoài ra chúng tôi còn đem tới giới thiệu tại hội chợ lần này những nông sản thế mạnh của Việt Nam như bưởi, xoài, thanh long, cam quýt…".
Các doanh nghiệp của Việt Nam tham dự mang tới hội chợ Gulfood nhiều sản phẩm đa dạng, bên cạnh các sản phẩm truyền thống như hồ tiêu, chè, hạt điều… còn có các sản phẩm được chế biến, đóng gói mang thương hiệu Việt như: sữa, nước hoa quả, đồ hộp… Các gian hàng của Việt Nam luôn thu hút đông đảo khách hàng, được khách hàng quốc tế đánh giá cao và đặt quan hệ kinh doanh. Cũng thông qua hội chợ, nhiều thương hiệu uy tín của Việt Nam nhận được tín hiệu tích cực từ thị trường này như Vinamilk, Hapro, Lotus Rice…
Ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc kinh doanh quốc tế Vinamilk cho biết: “Hội chợ năm 2016, Vinamilk đã ký kết được Hợp đồng xuất khẩu sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD, hy vọng năm nay, số lượng hợp đồng xuất khẩu sẽ tăng cao hơn. Vinamilk rất chú trọng tới việc tham gia các hội chợ quốc tế như Gulfood bới với những hội chợ như này được Vinamilk xem như văn phòng thứ 2 của mình để khách hàng tới đây để thảo luận về những xu hướng phát triển, tình hình về đất nước của họ, ngoài ra đây cũng là dịp để giới thiệu những sản phẩm mới cho khách hàng. Tham gia hội chợ doanh nghiệp cũng biết được thêm về xu thế phát triển của các ngành hàng như thế nào và xu hướng của thế giới với các loạt sản phẩm ra sao để mình cho ra những sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng”.
Khu vực Trung Đông và Châu Phi được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng đối với các mặt hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam. Tham gia Hội chợ Gulfood cũng là cơ hội góp phần nâng tầm quảng bá hình ảnh của nền nông nghiệp xanh của Việt Nam và cũng là cơ hội để các sản phẩm thế mạnh về nông nghiệp của Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều trên kệ hàng của các nước trên thế giới.
Bình luận