(VTC News) – Quốc lộ 32 (đoạn cầu Diễn – Nhổn), đường Tam Trinh, đường không vỉa hè Đê La Thành có lẽ là 3 con đường “đau khổ” nhất tại Hà Nội trong năm 2012.
Từng được ví là "con đường đau khổ", quốc lộ 32 (Cầu Diễn - Nhổn) - tuyến huyết mạch phía tây Hà Nội bị ngừng trệ thi công từ năm 2003.
Được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khởi công vào tháng 10/2008, nhưng do tiến độ thi công chậm nên từ tháng 9/2009 dự án chuyển chủ đầu tư về Sở GTVT Hà Nội.
Sau khi được thi công trở lại, dự án được UBND Hà Nội đưa vào công trình trọng điểm 1000 năm Thăng Long, nhưng sau đó phải lỗi hẹn với đại lễ.
Dù nhiều lần được lãnh đạo Hà Nội thị sát, chỉ đạo, đốc thúc phải hoàn thành nhưng "con đường đau khổ" vẫn liên tục lỗi hẹn hoàn thành tới gần chục lần.
Sau mỗi lần công trình lỗi hẹn, Hà Nội không yêu cầu xử lý trách nhiệm các cá nhân và đơn vị liên quan mà vẫn kiên nhẫn chỉ đạo các cơ quan này phải hoàn thành dự án vào một thời điểm khác, khiến công trình càng thêm ì ạch.
Cách đây vài tháng, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu sở, ngành, quận huyện kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc chậm tiến độ dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng “con đường đau khổ” - QL 32 đoạn Cầu Diễn - Nhổn.
Tuy nhiên, đến nay, đoạn đường này vẫn dở dang với bụi bẩn và hàng loạt hố ga, cột điện nghiêng ngả, dây điện chằng chịt.
2. Đường không vỉa hè Đê La Thành
Đường Đê La Thành (Hà Nội) từ lâu đã nổi tiếng với việc sản xuất và kinh doanh đồ gỗ, vật liệu sắt thép. Chạy suốt gần 5km, hai bên đường có hàng trăm gian hàng, cơ sở sản xuất đồ gỗ, sắt thép.
Tuyến đường dài khoảng 4,5 km, phía Tây Bắc tiếp giáp với đường Cầu Giấy, hướng Đông Nam tiếp giáp với ngã sáu Ô Chợ Dừa.
Đây được xem là tuyến đường huyết mạch của Hà Nội với các tuyến phố lớn cắt ngang như: Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh, Giảng Võ, Láng Hạ, Hoàng Cầu, Nguyễn Lương Bằng, Hào Nam.
Theo nghi nhận của phóng viên VTC News, cả tuyến đường này không hề có vỉa hè. Hai bên đường các cửa hàng kinh doanh mọc san sát nhau, vỉa hè đã được trưng dụng để bày bán đồ gỗ và đồ sắt, hàng quán...
Không có vỉa hè, người đi bộ phải tràn xuống lòng đường để đi. Những khu vực vỉa hè không bị chiếm dụng để kinh doanh thì trở thành bãi đỗ xe, hay 'xưởng' gia công đồ gỗ, đồ sắt.
Hơn 1km đường Đê La Thành từ ngã tư Giảng Võ đến Khâm Thiên có hàng trăm cửa hàng bán đồ sắt. Đáng nói hơn, các cửa hàng này đều thực hiện gia công sản phẩm, cắt sắt, hàn xì ngay tại vỉa hè của đường, gây nguy hiểm cho người qua đường.
Trong nhiều năm nay, việc hàn xì, gia công vật liệu sắt vẫn diễn ra 'ngang nhiên' tại tuyến đường này. Cửa hàng nào cũng bày đủ các loại máy hàn, cắt ra trước cửa.
Mạt sắt đỏ rực bắn tung tóe ra giữa đường khiến cho ai đi qua cũng có cảm giác bất an. Tiếng búa, tiếng cưa, cộng với những chiếc máy hàn xì 'phun lửa' hằng ngày, khiến cho nhiều người khiếp hãi khi đi qua tuyến phố này.
Lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên có mặt tại điểm này để phân làn, điều tiết giao thông tại điểm nút giao thông này, nhưng việc tắc đường vẫn diễn ra hàng ngày.
3. Đường “tử thần” Tam Trinh
Đường Tam Trinh là tuyến đường huyết mạch của của ngõ phía Nam Hà Nội. Là con đường có vị trí quan trọng nên hàng ngày lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông qua lại rất đông, từ xe khách, taxi, ô tô cá nhân… đến xe tải, container lưu thông.
Theo ghi nhận của phóng viên VTC News vào đầu tháng 10 vừa qua, đoạn qua địa bàn phường Yên Sở bị xuống cấp nghiêm trọng, hàng trăm mét bề mặt đường bị gãy vỡ, bong tróc, sụt lún, tạo thành những "ổ trâu, ổ voi". Hệ thống thoát nước ngập rác và bùn đất.
Mỗi khi trời mưa, mặt đường lại biến thành các "vũng ao", các phương tiện phải ì ạch, vất vả để đi qua cung đường này. Theo quan sát, những ‘ao nước’ án ngữ ngay giữa đường có đường kính lên tới 5m, nước ngập sâu gần nửa bánh xe.
Không chỉ ngập đường, mỗi khi trời mưa, nước còn tràn cả vào nhà dân do hệ thống thoát nước không hoạt động. Trời nắng thì khói bụi mù mịt. Mặt đường nhiều ổ trâu, ổ voi, khiến từng đoàn xe phải di chuyển chậm lách sang hai bên lề đường để đi.
Vào giờ cao điểm, khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc. Do các phương tiện giao thông tràn lên lề đường để đi, nhiều người dân đã dùng gạch, bê tông…chắn các lối đi, khiến cho con đường càng thêm nham nhở.
Sau khi VTC News vào cuộc, đoạn đường nhiều "ổ trâu, ổ gà" thường xuyên xảy ra tai nạn - Tam Trinh (Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được khắc phục triệt để.
1. Quốc lộ 32 – con đường “đau khổ”
Từng được ví là "con đường đau khổ", quốc lộ 32 (Cầu Diễn - Nhổn) - tuyến huyết mạch phía tây Hà Nội bị ngừng trệ thi công từ năm 2003.
Được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khởi công vào tháng 10/2008, nhưng do tiến độ thi công chậm nên từ tháng 9/2009 dự án chuyển chủ đầu tư về Sở GTVT Hà Nội.
Sau khi được thi công trở lại, dự án được UBND Hà Nội đưa vào công trình trọng điểm 1000 năm Thăng Long, nhưng sau đó phải lỗi hẹn với đại lễ.
Từng được ví là "con đường đau khổ", quốc lộ 32 (Cầu Diễn - Nhổn) - tuyến huyết mạch phía tây Hà Nội bị ngừng trệ thi công từ năm 2003 |
Dù nhiều lần được lãnh đạo Hà Nội thị sát, chỉ đạo, đốc thúc phải hoàn thành nhưng "con đường đau khổ" vẫn liên tục lỗi hẹn hoàn thành tới gần chục lần.
Sau mỗi lần công trình lỗi hẹn, Hà Nội không yêu cầu xử lý trách nhiệm các cá nhân và đơn vị liên quan mà vẫn kiên nhẫn chỉ đạo các cơ quan này phải hoàn thành dự án vào một thời điểm khác, khiến công trình càng thêm ì ạch.
Cách đây vài tháng, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu sở, ngành, quận huyện kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc chậm tiến độ dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng “con đường đau khổ” - QL 32 đoạn Cầu Diễn - Nhổn.
Tuy nhiên, đến nay, đoạn đường này vẫn dở dang với bụi bẩn và hàng loạt hố ga, cột điện nghiêng ngả, dây điện chằng chịt.
2. Đường không vỉa hè Đê La Thành
Đường Đê La Thành (Hà Nội) từ lâu đã nổi tiếng với việc sản xuất và kinh doanh đồ gỗ, vật liệu sắt thép. Chạy suốt gần 5km, hai bên đường có hàng trăm gian hàng, cơ sở sản xuất đồ gỗ, sắt thép.
Tuyến đường dài khoảng 4,5 km, phía Tây Bắc tiếp giáp với đường Cầu Giấy, hướng Đông Nam tiếp giáp với ngã sáu Ô Chợ Dừa.
Đây được xem là tuyến đường huyết mạch của Hà Nội với các tuyến phố lớn cắt ngang như: Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh, Giảng Võ, Láng Hạ, Hoàng Cầu, Nguyễn Lương Bằng, Hào Nam.
Theo nghi nhận của phóng viên VTC News, cả tuyến đường này không hề có vỉa hè. Hai bên đường các cửa hàng kinh doanh mọc san sát nhau, vỉa hè đã được trưng dụng để bày bán đồ gỗ và đồ sắt, hàng quán...
Không có vỉa hè, người đi bộ phải tràn xuống lòng đường để đi. Những khu vực vỉa hè không bị chiếm dụng để kinh doanh thì trở thành bãi đỗ xe, hay 'xưởng' gia công đồ gỗ, đồ sắt.
Hơn 1km đường Đê La Thành từ ngã tư Giảng Võ đến Khâm Thiên có hàng trăm cửa hàng bán đồ sắt. Đáng nói hơn, các cửa hàng này đều thực hiện gia công sản phẩm, cắt sắt, hàn xì ngay tại vỉa hè của đường, gây nguy hiểm cho người qua đường.
Trong nhiều năm nay, việc hàn xì, gia công vật liệu sắt vẫn diễn ra 'ngang nhiên' tại tuyến đường này. Cửa hàng nào cũng bày đủ các loại máy hàn, cắt ra trước cửa.
Mạt sắt đỏ rực bắn tung tóe ra giữa đường khiến cho ai đi qua cũng có cảm giác bất an. Tiếng búa, tiếng cưa, cộng với những chiếc máy hàn xì 'phun lửa' hằng ngày, khiến cho nhiều người khiếp hãi khi đi qua tuyến phố này.
Lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên có mặt tại điểm này để phân làn, điều tiết giao thông tại điểm nút giao thông này, nhưng việc tắc đường vẫn diễn ra hàng ngày.
3. Đường “tử thần” Tam Trinh
Đường Tam Trinh là tuyến đường huyết mạch của của ngõ phía Nam Hà Nội. Là con đường có vị trí quan trọng nên hàng ngày lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông qua lại rất đông, từ xe khách, taxi, ô tô cá nhân… đến xe tải, container lưu thông.
Theo ghi nhận của phóng viên VTC News vào đầu tháng 10 vừa qua, đoạn qua địa bàn phường Yên Sở bị xuống cấp nghiêm trọng, hàng trăm mét bề mặt đường bị gãy vỡ, bong tróc, sụt lún, tạo thành những "ổ trâu, ổ voi". Hệ thống thoát nước ngập rác và bùn đất.
Mỗi khi trời mưa, mặt đường lại biến thành các "vũng ao", các phương tiện phải ì ạch, vất vả để đi qua cung đường này. Theo quan sát, những ‘ao nước’ án ngữ ngay giữa đường có đường kính lên tới 5m, nước ngập sâu gần nửa bánh xe.
Không chỉ ngập đường, mỗi khi trời mưa, nước còn tràn cả vào nhà dân do hệ thống thoát nước không hoạt động. Trời nắng thì khói bụi mù mịt. Mặt đường nhiều ổ trâu, ổ voi, khiến từng đoàn xe phải di chuyển chậm lách sang hai bên lề đường để đi.
Vào giờ cao điểm, khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc. Do các phương tiện giao thông tràn lên lề đường để đi, nhiều người dân đã dùng gạch, bê tông…chắn các lối đi, khiến cho con đường càng thêm nham nhở.
Sau khi VTC News vào cuộc, đoạn đường nhiều "ổ trâu, ổ gà" thường xuyên xảy ra tai nạn - Tam Trinh (Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được khắc phục triệt để.
Minh Quân(tổng hợp)
Bình luận