2 giảng viên trẻ trường công an đa tài được sinh viên ngưỡng mộ

Giáo dụcThứ Ba, 10/01/2017 08:16:00 +07:00

Tài năng, nhiệt huyết và đam mê cống hiến là những gì để miêu tả về hai giảng viên trẻ đến từ Phú Thọ, hiện đang giảng dạy tại các trường công an nhân dân.

Giảng viên trẻ từng là đại biểu Quốc hội trẻ nhất

Chàng trai Nguyễn Xuân Thủy sinh năm 1985 (quê ở thị trấn Sông Thao, Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ), từng là Ủy viên Ủy ban Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội khoá XIII. Ngoài ra, Thủy còn là giảng viên Học viện Cảnh sát nhân dân.

giang-vien-hoc-vien-canh-sat-la-nam-dai-bieu-quoc-hoi-tre-nhat-0

Giảng viên Nguyễn Xuân Thủy từng là đại biểu quốc hội khóa XIII

Được biết, anh Thủy từng trúng cử đại biểu Quốc hội khi mới 26 tuổi. Trước khi trở thành đại biểu Quốc hội, anh Thủy cũng là giảng viên trẻ tài năng của chuyên ngành Luật, Học viện Cảnh sát nhân dân.

Đó là lý do khiến chàng trai trẻ này cảm thấy rất tự tin, không còn bỡ ngỡ hay có áp lực khi đứng trước nghị trường, phát biểu về vấn đề xây dựng luật.

Anh Thuỷ cho rằng, tuổi trẻ được tham gia nghị trường sẽ có cả lợi thế và bất lợi. Lợi thế là tuổi trẻ giàu nhiệt huyết, muốn chinh phục những khó khăn để khẳng định bản thân. Điều này giúp cho các đại biểu trẻ dám nghĩ, dám làm, dám phát biểu những vấn đề mà có khi các đại biểu Quốc hội khác còn phân vân.

Còn bất lợi chính là kinh nghiệm nghị trường trong việc chất vấn các Bộ trưởng.

giang-vien-hoc-vien-canh-sat-la-nam-dai-bieu-quoc-hoi-tre-nhat-3

Nguyễn Xuân Thủy - Đại biểu nam trẻ nhất khóa XIII phát biểu trước Quốc hội.

Tham gia các kỳ họp quốc hội, anh Nguyễn Xuân Thủy đã từng nhiều lần tham gia đóng góp ý kiến trong việc xây dựng các chính sách nhà nước. Bên cạnh đó, đại biểu Thủy còn phản ánh những nguyện vọng, mang tiếng nói của cử tri của tỉnh Phú Thọ đến với Quốc hội.

Đáp ứng được đầy đủ nguyện vọng của tất cả cử tri ở những nơi từng tiếp xúc là điều không dễ dàng, vì thế, anh Thuỷ luôn cố gắng phát huy vai trò sức trẻ của mình trong việc quyết định những vấn đề lớn, quan trọng của đất nước cũng như ở địa phương.

Video: Thầy giáo 8x nổi tiếng bật mí cách học môn Ngữ Văn bằng sơ đồ tư duy

Giảng viên xuất sắc trong công tác Đoàn

Thượng úy Bùi Thanh Tuấn  được vinh danh là một trong hai mươi gương mặt Thanh niên Công an tiêu biểu của Tổng cục Chính trị CAND năm 2015 với những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và công tác chuyên môn.

Thượng úy Bùi Thanh Tuấn quê ở Phú Thọ, hiện là giảng viên bộ môn Pháp luật - Nghiệp vụ Công an, Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân.

Từ nhỏ, nhận thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn nên giảng viên Thanh Tuấn luôn nỗ lực cố gắng. Sau khi tốt nghiệp cấp III, Bùi Thanh Tuấn đã quyết định thi vào trường công an.

Với sự quyết tâm, nỗ lực cố gắng, Tuấn đã chọn và thi đỗ vào Học viện An ninh nhân dân với 28,5 điểm khối A.

c6abc44e-f53b-490c-bf22-d58d090e1c3b

Chính các hoạt động của trường đã thắp ngọn lửa tuổi trẻ nhiệt huyết bùng cháy trong anh.

Sau 5 năm học tại ngôi trường “kỷ luật thép” này, chính các hoạt động của Đoàn Thanh niên giúp anh hiểu hơn về mái trường thân yêu nơi mình theo học.

Bên cạnh việc học tập ở trường, anh Tuấn hăng hái tham gia tích cực các chương trình, nhất là tình nguyện tới các vùng quê nghèo.

Sau khi ra trường về nhận công tác giảng dạy tại trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần Công an nhân dân, trên cương vị Phó Bí thư Đoàn thường trực, Bùi Thanh Tuấn luôn trăn trở làm thế nào để thông qua phong trào Đoàn phát triển phong trào học tập, đặc biệt, phát triển lĩnh vực nghiên cứu khoa học trong học viên.

Từ kinh nghiệm của bản thân, giảng viên Thanh Tuấn đã phát động và tập hợp đội ngũ những cán bộ Đoàn chủ chốt, các chi đoàn học viên để thành lập đội nghiên cứu khoa học.

Anh thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm quản lý đoàn viên và hướng dẫn họ tham gia các cuộc thi nghiên cứu khoa học. Kết quả, Đoàn trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân đã giành được nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi.

Bên cạnh công việc giảng dạy, giảng viên Bùi Thanh Tuấn luôn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học. Đó là lý do khiến anh Tuấn trở thành chủ nhiệm hai đề tài cấp cơ sở, thư ký một đề tài cấp Bộ.

Trong đó có những đề tài hết sức quan trọng, thiết thực với người cán bộ Đoàn viên thanh niên như: “Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ Đoàn trong các học viện, trường CAND; “Phòng, chống tác động tiêu cực của mạng xã hội đối với học viên các học viện, trường Công an nhân dân” hay viết cuốn “Lịch sử hình thành và phát triển Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND giai đoạn 1945-2010"...

Ngoài ra, anh Tuấn cũng xuất sắc giành được nhiều giải thưởng đáng ghi nhận như giải Nhất tại “Hội thi giáo viên dạy giỏi”, giấy khen “Giáo viên có phương pháp giảng dạy hay” và nhiều giải thưởng khác.

> > > Đọc thêm: Thầy giáo công an điển trai, chơi nhạc cực giỏi

Lưu Ly (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn