Tháng 3, Bắc Bộ tiếp tục chịu nhiều đợt rét đậm

Thời sựThứ Ba, 13/03/2012 06:16:00 +07:00

(VTC News) - Trong tháng 3/2012, khả năng còn xảy ra một số đợt không khí lạnh gây gió mạnh trên Biển Đông và gây rét đậm tại Bắc Bộ.

(VTC News) – Trong tháng 3/2012, có khả năng còn xảy ra một số đợt không khí lạnh gây gió mạnh trên Biển Đông và gây ra rét đậm tại các tỉnh Bắc Bộ.

Chuyên gia KTTV (Trung tâm dự báo KTTV TƯ) cho biết, theo dự báo xu thế thời tiết tháng 3/2012 thì trong tháng 3/2012 có khả năng còn xảy ra một số đợt không khí lạnh có cường độ trung bình gây gió mạnh trên Biển Đông và có thể còn gây ra rét đậm tại các tỉnh Bắc Bộ, tuy nhiên mức độ không kéo dài.

Tháng 3 người dân Bắc Bộ vẫn phải co ro trong rét đậm (Ảnh: Hiền Lê). 
Còn các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên có khả năng xảy ra các cơn mưa trái mùa nhiều hơn so với bình thường.

Cũng theo chuyên gia KTTV, dự báo nhiệt độ trung bình tháng 3/2012, tại các tỉnh Bắc Bộ nhiệt độ trung bình tháng phổ biến xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm (TBNN) trong cùng thời kỳ, riêng một số nơi khu Tây Bắc ở mức xấp xỉ trên so với TBNN.

Các tỉnh Trung Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ với TBNN trong cùng thời kỳ, riêng Bắc Trung Bộ ở mức xấp xỉ dưới so với TBNN cùng thời kỳ.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ nền nhiệt độ trung bình tháng phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với TBNN trong cùng thời kỳ, riêng các tỉnh miền tây Nam Bộ ở mức xấp xỉ với TBNN trong cùng thời kỳ.

Còn dự báo lượng mưa tháng 3/2012, tại Bắc Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ với TBNN cùng thời kỳ, với lượng mưa dao động từ -20% đến +20% so với TBNN. Riêng khu Tây Bắc phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với TBNN cùng thời kỳ, với lượng mưa thấp hơn từ 20% đến 40% so với TBNN.

Các tỉnh ven biển Trung Bộ lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ với TBNN cùng thời kỳ, với lượng mưa dao động từ -20% đến +20% so với TBNN.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với TBNN cùng thời kỳ, với lượng mưa cao hơn từ 20% đến 40% so với TBNN.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn