• Zalo

18 tiếng phục dựng ảnh gia đình cho cậu bé mất bố mẹ tại Làng Nủ

Gia đìnhThứ Năm, 03/10/2024 09:04:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Từ 4 tấm chân dung, anh Phùng Quang Trung cùng đồng sự làm việc liên tục 18 tiếng để phục dựng bức ảnh gia đình cho cậu bé đã mất bố mẹ trong trận lũ quét ở Làng Nủ.

Trưa 30/9, Phùng Quang Trung (29 tuổi, làm nghề ghép ảnh và phục dựng ảnh) nhận được lời mời kết bạn của người lạ qua Zalo, tin nhắn kèm theo tự giới thiệu là em Hoàng Xuân Phúc, 14 tuổi, đã mất cả bố lẫn mẹ sau thảm họa lũ quét tại thôn Làng Nủ, Lào Cai. Bán tín bán nghi, anh gọi điện video để xác mình.

Qua những lời trao đổi, anh rất xúc động khi biết Phúc và em trai Hoàng Gia Bảo (7 tuổi) muốn có một bức ảnh đầy đủ 4 thành viên trong gia đình, vì trước đó cả nhà chưa kịp chụp bất kỳ tấm hình chung nào.

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử VTC News, Trung cho biết khi vừa cúp máy, anh bắt tay ngay vào công việc phục dựng ảnh gia đình từ 4 tấm hình chân dung các thành viên. "Tôi rất xúc động khi được các em tin tưởng và nhờ giúp một công việc đầy ý nghĩa như vậy. Nhất là trong lúc đêm tối, ngồi trước bàn máy tính, vừa làm tôi vừa thấy cảm xúc nghẹn ngào trào dâng", Trung bồi hồi tâm sự.

Hình ảnh gia đình em Phúc và Bảo sau khi được Phùng Quang Trung phục dựng.

Hình ảnh gia đình em Phúc và Bảo sau khi được Phùng Quang Trung phục dựng.

Phùng Quang Trung và đồng nghiệp từng phục dựng hàng nghìn bức ảnh chân dung người đã khuất, nhưng công việc lần này với anh đặc biệt hơn cả. Bức ảnh này sẽ là món quà nhỏ giúp hai trẻ mồ côi vơi bớt nỗi đau buồn mất cha mẹ, góp phần tạo động lực giúp các cháu vững bước trên chặng đường đời còn nhiều gian nan về sau.

Làm việc liên tục 18 tiếng, sử dụng cả công nghệ AI, cuối cùng Trung và đồng nghiệp hài lòng với kết quả. Họ gửi bức ảnh cho Phúc và em trai. Trung chia sẻ thành quả lên mạng xã hội vào ngày 2/10 và nhận được nhiều phản hồi bày tỏ sự đồng cảm, tán thưởng.

Bài đăng thu hút hơn 21 nghìn lượt thích, nhiều bình luận đầy xúc động: "Mình đã khóc khi xem. Rất cảm ơn các anh chị đã tạo nên những bức ảnh chứa đựng nhiều hoài niệm, bức ảnh chung mà khi còn sống họ chưa thực hiện được", "Tấm ảnh đẹp và ấm áp, chúc hai con vững bước trên con đường phía trước, mạnh mẽ, nghị lực vượt qua tất cả", "Ước mơ của hai anh em Phúc đã thành hiện thực, chúc con cố gắng yêu thương em Bảo con nhé", "Tuyệt quá, mong các anh chị làm tặng tất cả các gia đình tại thôn Làng Nủ những bức ảnh gia đình quý giá thế này"...

Phùng Quang Trung cho biết, sau khi gửi ảnh cho cháu Phúc, anh nhận được rất nhiều cuộc gọi từ người dân Làng Nủ, người thân của những nạn nhân vụ sạt lở ở thôn này, nhờ phục chế ảnh gia đình. Anh và đồng nghiệp không hề ngơi nghỉ mà bắt tay ngay vào việc. Họ đang phục dựng ảnh cho một cháu bé bị mất cả gia đình trong thảm họa vừa qua.

Hoàng Hà
Bình luận
vtcnews.vn