140 năm kinh nghiệm và 1 ly sữa

Sức khỏeThứ Ba, 23/04/2013 12:10:00 +07:00

(VTC News) - Tuy sữa là thực phẩm bổ sung nhưng các giá trị dinh dưỡng tác động tích cực nhất định đến sự phát triển của trẻ.

(VTC News) - Tuy sữa là thực phẩm bổ sung nhưng các giá trị dinh dưỡng tác động tích cực nhất định đến sự phát triển của trẻ.

140 năm, 20.000 doanh nghiệp và 1 ly sữa
Theo một thống kê quy mô toàn cầu, sau một năm hoạt động, cứ 3 doanh nghiệp thì sẽ có 1 phá sản. Tỷ lệ phá sản sau 3 năm là 62% và sau 6 năm là 74%. Trên thế giới có hàng trăm triệu công ty nhưng có bao nhiêu công ty cán qua mốc 100 năm lịch sử? Chỉ khoảng 20.000 công ty vượt qua mốc 100 năm trên toàn thế giới và FrieslandCampina là một trong số ít những công ty đó. 
Từ những năm 70 của thế kỷ XIX, FrieslandCampina đã “khởi nghiệp” cùng những người nông dân đầu tiên sở hữu các nông trại hiện nay với sứ mệnh mang nguồn dinh dưỡng chất lượng cao từ sữa để phục vụ cho sức khỏe con người.
Đến nay, hàng ngàn trang trại với hơn 13.500 nông dân ở nhiều nước đã trở thành đối tác lâu dài của FrieslandCampina, bắt tay nhau thực hiện cam kết bền vững cho chất lượng của từng ly sữa chắt chiu từ 140 năm kinh nghiệm.
Phụ huynh và các bé tham quan nhà máy sữa Hà Nam  

Chọn sữa – chọn kinh nghiệm của nhà sản xuất
Đối với trẻ từ 3 tuổi trở lên, tuy sữa là thực phẩm bổ sung nhưng các giá trị dinh dưỡng của nó có tác động tích cực nhất định đến sự phát triển thể chất và trí não của trẻ. 
Vì vậy, việc chọn sữa tốt và an toàn cho con cần được phụ huynh chú ý. Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp (GĐ Trung tâm Dinh dưỡng Tp.HCM) khẳng định: “Ngoài sự phù hợp với nhu cầu riêng của từng đứa trẻ thì sữa tốt hay không còn phụ thuộc vào nguyên liệu, công nghệ, tiêu chuẩn và quy trình kiểm soát chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm được kiểm chứng bởi các cơ quan chức năng, đặc biệt là bề dày kinh nghiệm và uy tín nhà sản xuất”. 
 Cuộc khảo sát gần đây trên báo điện tử Dân Trí cũng cho thấy, hầu hết phụ huynh ưu tiên cho những sản phẩm từ nhà sản xuất uy tín, giàu kinh nghiệm và đạt các tiêu chuẩn quốc tế về quản lý sản xuất và chất lượng. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải lúc nào người mua cũng có điều kiện để kiểm tra sản phẩm cho nên họ thường chỉ chọn những thương hiệu đã được khẳng định từ lâu như là một nguyên tắc chung.
 “Với tôi, kinh nghiệm bao giờ cũng là một thứ quý báu. Là người tiêu dùng, tôi luôn cho điểm cao ở những sản phẩm là sự kết hợp giữa công nghệ cao, hiện đại với kinh nghiệm lâu dài. Công nghệ cho ra sản phẩm tối ưu. Kinh nghiệm sẽ cho ra những sản phẩm ngày một tốt hơn”, chị Tuyết Hương (Giảng viên khoa báo chí trường CĐ Phát thanh Truyền hình II) chia sẻ.
28 nước và 1 quy trình đồng nhất
Thừa hưởng các giá trị lao động từ 140 năm qua, FrieslandCampina hiện nay là thương hiệu về thực phẩm dinh dưỡng từ sữa thuộc top 3 thế giới với các công ty chi nhánh tại 28 nước và sản phẩm phân phối ở 100 quốc gia. 
Những sản phẩm sữa đầu tiên của FrieslandCampina có mặt tại Việt Nam từ năm 1924. Đến 1996, FrieslandCampina chính thức xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam và áp dụng toàn diện qui trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế được vận hành, giám sát chặt chẽ xuyên suốt từ nguồn cung ứng tới khâu chế biến, lưu kho thành phẩm và phân phối đến tay người tiêu dùng như các nhà máy tại châu Âu. 
Đây là lời cam kết của FrieslandCampina, không chỉ là tích lũy thành quả của 140  năm kinh nghiệm vào từng ly sữa mà còn là đảm bảo chất lượng như nhau trên toàn thế giới, trong từng khu vực. Hiện tại, FrieslandCampina là công ty duy nhất tại Việt Nam sở hữu đầy đủ bộ 4 chứng chỉ quốc tế cho hệ thống quản lý đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường và an toàn lao động xác nhận bởi BVC (Bureau Veritas Vietnam - BVQI). 
“Phần lớn phụ huynh có tâm lý chuộng hàng có xuất xứ từ các nước phát triển bởi họ tin tưởng nhiều hơn vào các quy chuẩn quản lý chất lượng ở đó. Sau khi tận mắt chứng kiến qui trình sản xuất khép kín của FrieslandCampina tại Hà Nam, đặc biệt là khi biết nhà máy này đạt chuẩn A FoQus, tiêu chuẩn cao nhất áp dụng cho nhà máy sản xuất sữa cho trẻ nhũ nhi và trẻ nhỏ, tôi hoàn toàn tin tưởng rằng chất lượng sữa sản xuất tại Việt Nam đồng nhất với sữa sản xuất tại Hà Lan.”, chị Tuyết Hương, mẹ của 2 bé gái 7 và 10 tuổi, cho biết. 
P.V
Bình luận
vtcnews.vn