10 sự kiện 'dậy sóng' mạng xã hội năm 2019

Giới trẻThứ Sáu, 27/12/2019 15:13:38 +07:00
(VTC News) -

Kẻ sàm sỡ cô gái trong thang máy chỉ bị phạt 200 nghìn đồng, nữ đại úy gây náo loạn sân bay, hiện tượng mạng Vlog 1977... là những sự kiện nổi bật trên mạng xã hội năm 2019.

Cùng nhìn lại mạng xã hội Việt Nam 2019 với nhiều sự kiện nổi bật:

1. Kẻ sàm sỡ cô gái bị phạt 200 nghìn đồng

Đầu năm 2019, đoạn clip người đàn ông sàm sỡ, cưỡng hôn cô gái trong thang máy được đăng tải lên mạng xã hội. Sự việc xảy ra vào ngày 4/3 tại thang máy khu chung cư Gold Palm (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Sau đó, gã đàn ông chỉ bị phạt hành chính 200 nghìn đồng khiến cộng động mạng phẫn nộ. Một số tờ báo nước ngoài cũng đăng tải lại sự việc khiến bạn đọc nước ngoài bức xúc. 

10 sự kiện 'dậy sóng' mạng xã hội năm 2019 - 1

Vụ cưỡng hôn 200 nghìn gây bão cư dân mạng đầu năm 2019.

2. Cậu bé 13 tuổi đạp xe không phanh về Hà Nội thăm em

 

10 sự kiện 'dậy sóng' mạng xã hội năm 2019 - 2

Cậu bé đạp xe 100km lên Hà Nội thăm em ốm.

Cùng với chiếc xe không phanh, cậu bé Vì Quyết Chiến (13 tuổi, Vân Hồ, Sơn La) đã chiếm trọn tình cảm của cộng đồng mạng khi đạp xe 100km để thăm em trai sinh non đang điều trị ở Bệnh viện Nhi Trung ương. Mặc dù Chiến không hề biết đường đi Hà Nội, không biết Hà Nội cách bao xa. Chiến cứ đạp xe theo đường quốc lộ, vừa đi vừa hỏi cho đến khi một tài xế xe khách cho cậu lên xe đi nhờ. Cuối cùng cậu bé đã gặp được em trai trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

3. Bà Tân Vlog với những món ăn "siêu to khổng lồ"

10 sự kiện 'dậy sóng' mạng xã hội năm 2019 - 3

Hiện tượng mạng "Bà Tân Vlog" gây bão với những món ăn siêu to khổng lồ.

Hiện tượng mạng "Bà Tân Vlog" là nhân vật có xu hướng tìm kiếm nhiều nhất năm 2019. Nội dung trong các video của bà Tân đa số là nấu các món ăn ở dạng "siêu to khổng lồ". Ngoài ra, chính sự mộc mạc, giản dị và những câu nói mang tính lan tỏa cao đã giúp kênh của bà đạt thành tích khủng.

4. Cựu binh Mỹ hội ngộ bạn gái Việt sau 50 năm

10 sự kiện 'dậy sóng' mạng xã hội năm 2019 - 4

Cộng đồng mạng giúp cựu binh Mỹ tìm lại mối tình 50 năm tại Việt Nam.

Cộng đồng mạng đã chung tay giúp một cựu binh Mỹ tìm lại mối tình đầu ở Việt Nam sau 50 năm. Ông Ken Reesing (71 tuổi, ở bang Ohio, Mỹ) nhờ anh Robert, một người con lai đang sinh sống ở Việt Nam tìm kiếm thông tin về bà Thúy Lan, người yêu năm xưa của mình tại Việt Nam. Robert gửi thông tin lên một nhóm Facebook ở Đồng Nai nhờ đăng tải. Chưa đầy một ngày, cộng đồng mạng đã tìm thấy thông tin về cô gái năm xưa của ông.

Ngày 12/9, hai con người từng yêu nhau - cựu binh Mỹ Ken Reesing và người phụ nữ Việt có tên Thúy Lan (tên thật Vũ Thị Vinh) tái ngộ ở sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

5. Nữ đại uý gây náo loạn sân bay

Cuối tháng 8, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh người phụ nữ làm náo loạn sân bay khiến cộng đồng mạng bức xúc. Người phụ nữ này bà Lê Thị Hiền (sinh năm 1983, quê Cẩm Thủy, Thanh Hóa) là cán bộ đội Cảnh sát giao thông trật tự thuộc Công an quận Đống Đa (Hà Nội).

10 sự kiện 'dậy sóng' mạng xã hội năm 2019 - 5

Nữ đại úy gây phẫn nộ cộng đồng mạng với hành vi lăng mạ nhân viên sân bay.

Trong quá trình làm thủ tục, gửi kiện hàng, bà Hiền đã to tiếng, cãi vã với nhân viên hàng không. Sau khi nhận được thông tin, Đội An ninh trật tự có mặt, yêu cầu bà Hiền hợp tác. Tuy nhiên, bà Hiền không hợp tác và tiếp tục chửi bới, lăng mạ và có hành vi chống đối lực lượng an ninh, xô đẩy, gây thương tích đối với nhân viên an ninh hàng không.

Sau đó, bà Hiền đã bị xử phạt hành chính 200.000 đồng, bị kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng, hạ cấp bậc hàm từ Đại úy xuống Trung úy và cho viết đơn ra khỏi ngành.

6. Thượng úy tát người bán hàng

10 sự kiện 'dậy sóng' mạng xã hội năm 2019 - 6

Thượng úy công an gây bức xúc với hành vi tát nhân viên trạm dừng nghỉ ở Thái Nguyên.

Ngày 10/11, một người đàn ông hướng dẫn con trai vào trong quầy lấy đồ ăn tại trạm dừng nghỉ Hải Đăng nằm trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đoạn qua xã Tân Phú (thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên). Sau khi con trai lấy gói hàng được cho là xúc xích và đi ra, các nhân viên yêu cầu bé trai thanh toán thì người đàn ông vào quầy thanh toán, cầm gói xúc xích ra bóc và ném liên tiếp 2 lần vào nữ nhân viên.

Sau đó, người đàn ông này tiếp tục tiến lại gần quầy thanh toán lớn tiếng và tát vào mặt nam nhân viên gần đó.Bức xúc về hành vi côn đồ của người đàn ông, trạm dừng nghỉ đã đăng tải đoạn video lên mạng xã hội để lên án hành động này.

Người đàn ông trên được xác định là Thượng úy Nguyễn Xô Việt. Tròn 1 tuần sau khi xảy ra sự việc, Công an tỉnh Thái Nguyên ra quyết định giáng cấp bậc hàm từ Thượng uý xuống Trung uý và cho ra khỏi ngành.

7. Hiện tượng mạng Khá Bảnh bị bắt

10 sự kiện 'dậy sóng' mạng xã hội năm 2019 - 7

Giang hồ mạng Khá Bảnh là ví dụ điển hình của những hành vi xấu được tung hô trên mạng xã hội.

"Giang hồ mạng" Ngô Bá Khá (Khá Bảnh) với kênh YouTube gần 2 triệu người đăng ký theo dõi, đứng thứ 60 trong số các kênh Youtube được subcribe nhiều nhất ở Việt Nam với hàng loạt những hành động huênh hoang, coi thường pháp luật bị bắt vào tháng 11/2019. Khá bị xử 10 năm 6 tháng tù và bị xử phạt 30 triệu đồng về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Sự việc khiến cộng đồng mạng xôn xao suốt một khoảng thời gian.

8. Bốn người đàn ông khỏa thân ở Mã Pì Lèng

10 sự kiện 'dậy sóng' mạng xã hội năm 2019 - 8

Nhóm phượt thủ với hành động phản cảm tại đèo Mã Pí Lèng.

Ngày 8/10, mạng xã hội lan truyền hình ảnh 4 người đàn ông khỏa thân đi motor trên đèo Mã Pì Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang). Đặc biệt, nhóm người này còn khoả thân đứng tạo dáng phản cảm để chụp ảnh trước tòa nhà 7 tầng Mã Pì Lèng Panorama.

Tài khoản Facebook Trần Chí Hiếu (Hiếu Orion), một trong bốn thành viên khỏa thân cho biết việc làm này nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, việc làm này đã khiến dư luận phản ứng gay gắt.

9. 1977 Vlog

10 sự kiện 'dậy sóng' mạng xã hội năm 2019 - 9

Vlog 1977 chiếm trọn cảm tình của cư dân mạng với những video hài hước, dí dỏm từ những tác phẩm văn học Việt.

 

1977 Vlog được xem là hiện tượng của giới Vlog tại Việt Nam. Những video do 1977 Vlog sản xuất luôn có số lượng người xem và bình luận rất lớn nhờ sự độc đáo trong nội dung sáng tạo từ những điển tích trong các tác phẩm văn học Việt Nam nổi tiếng như: Vợ chồng A Phủ, Chí Phèo, Lão Hạc, Tắt đèn... Chỉ với 4 video không dài quá 6 phút, 1977 Vlog đã xuất sắc đạt được Nút Vàng của YouTube, tạo lập nên kỷ lục mà có lẽ hiếm hoi YouTuber Việt Nam có thể đạt được.

10. Chàng trai dân tộc đứng mưa chờ trả ví cho người bị mất

Năm 2019 khép lại với hành động đẹp của chàng trai dân tộc Giàng A Sử (19 tuổi, quê Yên Bái) đứng trong mưa rét đợi trả ví cho người đánh rơi tại quận Tây Hồ, Hà Nội.

10 sự kiện 'dậy sóng' mạng xã hội năm 2019 - 10

Chàng trai dân tộc trả lại ví cho người bị mất.

A Sử kể, khi nhặt được chiếc ví của ai đó đánh rơi trên đoạn đường từ quận Tây Hồ về nhà trọ ở Hà Đông trời cũng đã tối muộn. Đứng trên đường đợi khoảng một giờ nhưng không thấy người đánh rơi quay lại tìm, A Sử về nhà, loay hoay lên mạng tìm cách trả lại người mất.

Cuối cùng, ngày 21/12, A Sử đã trả được anh Vũ Trung Hiếu, 24 tuổi, ở quận Tây Hồ chiếc ví. Hành động đẹp của chàng trai người dân tộc được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội với hàng nghìn lời khen ngợi.

QUÂN KHANH(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn