10 điểm đến bạn không thể bỏ qua trong năm 2012

Kinh tếThứ Bảy, 16/06/2012 12:51:00 +07:00

(VTC News) – Thủ đô Luân Đôn (Anh), Paris (Pháp) hay Băng Cốc (Thái Lan)... là những điểm đến bạn không nên bỏ qua trong năm 2012.

(VTC News) – Thủ đô Luân Đôn (Anh), Paris (Pháp) hay Băng Cốc (Thái Lan)... là những điểm đến bạn không nên bỏ qua trong năm 2012.

Thủ đô Luân Đôn (Anh) được đánh giá là điểm đến thu hút đông khách du lịch trong năm 2012. Đây là số liệu mới được Master Card Word Wide đưa ra trong xếp hạng mới nhất.

1. Luân Đôn (Anh)

 

Luân Đôn – Thủ đô Anh Quốc sẽ tiếp tục đứng ở vị trí đầu tiên trong số những điểm đến hàng đầu của năm nay. Du khách tới Luân Đôn được dự đoán đông nhât đến từ 5 thành phố bao gồm Dublin, Newyork, Stockhom, Amsterdam, Frankfurt. Trong đó lượng du khách đến từ Frankfurt dự kiến tăng cao nhất.

2. Paris (Pháp)

 

Mặc dù có những dự đoán lượng khách quốc tế đến Paris sẽ giảm trong năm nay khoảng 0,6%, Nhưng, Paris vẫn đứng thứ hai trong số những điểm đến của năm 2012. Hơn nữa, những người tới thăm thành phố này sẽ chi tiêu nhiều hơn, dự kiến tăng 1,5%.

3. Băng Cốc (Thái Lan)

 


Băng Cốc  – Thành phố của những nụ cười là một trong những ngôi sao đang lên của báo cáo. Dự kiến, Băng Cốc sẽ chứng kiến tăng trưởng lượng khách lên đến 6,5% và 16,6% về chi tiêu. Lượng khách đông nhất đến đây là du khách từ Tokyo.

4. Singapore (Singapore)

 

Singapore vẫn đứngổn địnhtrong bảng xếp hạngsố lượng khách du lịch, mặcthực tế lượng khách đến thăm thành phố này đã tăng hơn 9,9 trong năm 2011. Và Singapore cũng tăng trưởng trong bảng xếp hạngchi tiêuquốc tếcủa du khách với mức tăng12,7%.

5. Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)

 

Istanbul là thành phố có sự tăng trưởng lượng khách quốc tế nhanh nhất với 14,7% trong năm ngoái và đứng ở vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng năm nay. Ngoài ra, chi tiêu của khách cũng được dự đoán tăng 20,7% so với năm ngoái.

6 Hồng Kông (Trung Quốc)

 

Hồng Kông sụt hạng nhẹ từ vị trí thứ bảy xuống vị trí thứ sau theo danh sách của MasterCard. Năm nay, dự đoán

7.Madrid (Tây Ban Nha)

 

Madridđược dự đoán sẽthu hútkhoảng9,7triệukhách du lịch trong năm nay, và tổng chi của du khách vào khoảng 11,8tỷUSD.

8. Dubai (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất)

 

Dubai đã soán vị trí của Rome năm ngoái. Lượng du khách dự đoán đến thành phố này trong năm 2012 là 8,8 triệu và tổng chi tiêu ở mức 7,8 tỷ USD.

9.Frankfurt (Đức)

 

Frankfurt được dự đoán sẽ đón 8,1 triệu du khách với tổng số tiền chi cho các dịch vụ lên đến 14 tỷ USD

10. Kuala Lumpur (Malaysia)

 

Kuala Lumpur dự đoán đón 8,1 triệu du khách. Đây là thành phố đông dân nhất của Malaysia. Điểm đến đáng chú ý ở thành phố này là tháp đôi Petronas.

Anh Minh

 

Bình luận
vtcnews.vn