Yêu con gái của tình cũ

Sức khỏeThứ Năm, 24/11/2011 01:34:00 +07:00

(VTC News) – 8 năm trước, khi sang lao động bên Hàn Quốc, tôi đã gặp chị và nảy sinh tình cảm, chung sống với nhau. Nay trở về, tôi vô tình yêu đúng con gái chị

(VTC News) – Tám năm trước, khi sang lao động bên Hàn Quốc, tôi đã gặp chị và nảy sinh tình cảm, rồi chung sống với nhau. Nay trở về, tôi vô tình yêu đúng cô con gái của chị…

Hỏi: Linh Tâm ơi! Tôi vô cùng bất ngờ và bối rối, ngay trong lúc này viết những dòng chữ gửi Linh Tâm, tôi còn cảm thấy chân tay run rẩy.

Ảnh minh họa 

Cách đây 8 năm, tôi đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc. Một thanh niên 22 tuổi như tôi thiếu thốn tình cảm thì gặp một chị phụ nữ cũng xuất khẩu lao động như tôi, chị hơn tôi 12 tuổi. Chị sống một mình, hai chị em ở gần nhau.

Chị là một người sống tình cảm và quan tâm đến tôi từng bữa ăn vì sang bên đó đồ ăn không hợp, nên ban đầu tôi hầu như không ăn được gì. Thế rồi dần dần tình cảm nảy sinh, tôi đã chuyển sang ở hẳn cùng chị ấy để hai chị em tiện ăn uống cùng nhau.

Chúng tôi đã sống như vợ chồng được gần 1 năm thì gia đình tôi có biến cố nên tôi buộc phải thanh lý hợp đồng về trước thời hạn. Hai năm sau thì chị cũng về, nhưng chúng tôi cũng không liên lạc lại với nhau lần nào, phần vì tôi cũng coi chuyện đó là chuyện bình thường. Ở bên đó, nhiều cặp đôi sống với nhau như vậy, chả có ràng buộc gì cả, hơn nữa chị ấy cũng đã có chồng con rồi!

Trở về nhà, tôi làm chủ một cửa hàng xây dựng nhỏ, tôi đã gặp và yêu một cô bé 19 tuổi, lên Hà Nội làm nhân viên bán hàng ở siêu thị. Trong một lần thanh toán tiền hàng, máy thanh toán bị lỗi, tranh thủ thời cơ tôi đã làm quen với cô bé, và sau 3 tháng gặp mặt, chúng tôi đã yêu nhau.

Thương cô bé sống thuê nhà với bạn bè, tôi đã rủ cô bé về sống chung cùng tôi tại cửa hàng. Hai chúng tôi đã sắm sửa một số vật dụng cơ bản cho gia đình, vì bản thân tôi cũng yêu và muốn hướng tới mối quan hệ này nghiêm túc.

Thế rồi người yêu của tôi có thai 2 tháng. Biết tin này tôi rất vui nên đã vội vã thúc giục cô ấy ra mắt hai bên gia đình. Buổi ra mắt gia đình tôi suôn sẻ vì bố mẹ tôi cũng hiền lành và dễ tính. Chúng tôi hẹn ngày về quê ra mắt gia đình cô ấy.

Thật không ngờ, khi vừa bước vào ngôi nhà cô bé, tôi điếng người nhận ra đó là người mà tôi đã sống như vợ chồng bên Hàn Quốc. Cả tôi và chị đều xây xẩm mặt mày khi nhận ra nhau, nhưng tôi cố gắng bình tĩnh và vào nhà cô bé nói chuyện một lúc rồi lấy cớ mệt, xin về trước.

Ngay tối hôm đó, mẹ cô bé đã gọi điện xin tôi hãy từ bỏ cô bé, chị không thể chịu nổi nỗi đau khi nhìn thấy người mà chị chung chăn gối trước đây giờ lại là chồng của con mình.

Tôi đang cảm thấy đau khổ quá! Giờ bạn gái tôi đang có thai, tôi phải làm gì bây giờ? Tôi có nên cho cô ấy biết để cùng tôi tháo gỡ chuyện này không? Mong các anh chị cho tôi câu trả lời sớm nhé!

Cảm ơn các anh chị nhiều lắm!

Hoàng Quốc Tr. ( quoctr…[email protected])

Trả lời của Trung Tâm Tư Vấn Linh Tâm 1900599930 (http://linhtam.vn)

Bạn thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ với Linh Tâm. Đúng là một sự cố bất ngờ, và đôi khi trái đất thật là nhỏ bé, những câu chuyện gặp gỡ, những sự trùng hợp như thế này không phải là chuyện hiếm. Linh Tâm đã được nhiều người tin tưởng và chia sẻ những chuyện tương tự như thế.

Nhưng, vấn đề đầu tiên, vẫn là mong bạn hãy thực sự bình tĩnh để giải quyết. Bạn và mẹ của cô bé kia đã có quan hệ như vợ chồng, nhưng không có bất cứ sự ràng buộc nào cả. Cho đến giờ, sau tất cả mọi chuyện đã xảy ra, lựa chọn theo hướng nào thì bạn cũng phải đối diện với ít nhất một vài sự mất mát, quan trọng là bản lĩnh của bạn có thể đối đầu như thế nào.

Chuyện này nếu xét về lý thì bạn và mẹ cô ấy không có gì ràng buộc bởi đã chấm dứt mọi chuyện trong quá khứ, nhưng xét về tình thì đúng là sẽ rất khó để có thể đối diện với một người trước đây mình đã từng chung chăn gối và giờ lại là mẹ vợ của mình. Kể cả mẹ của cô bé cũng khó để chấp nhận được điều ấy.

Bạn cần cân nhắc kỹ và tốt nhất là không nên cho cô bé biết chuyện này, thêm một người nữa bị tổn thương thì không phải là điều tốt và thậm chí cô bé cũng hoàn toàn không có lỗi gì trong chuyện này.

Hơn nữa cô ấy đang có thai, nếu cô ấy biết chuyện, thì không những không thể giải quyết được vấn đề gì mà còn phải đối mặt với cú sốc rất lớn: chuyện mẹ ngoại tình, chuyện người yêu mình đã từng làm bồ của mẹ.

Về chuyện cô bé có thai, có lẽ bạn nên trao đổi thẳng thắn với mẹ của cô bé, bởi vì cả bạn và cô ấy yêu nhau thật sự và nghiêm túc. Trong bất cứ trường hợp nào, thì mẹ cô bé cũng luôn là nguồn hỗ trợ tinh thần bên cạnh. Còn bạn và mẹ cô bé có thực sự chấp nhận được mối quan hệ đó theo một cách bình thường hay không thì cả hai cũng cần phải cân nhắc.

Chuyện này nếu mẹ cô bé không nói, và bạn cũng vậy, chấp nhận mọi thứ thuộc về quá khứ thì liệu có ai biết hay không? Đây thực sự là mối quan hệ nhạy cảm, và là câu chuyện thật khó nói, nhưng hơn hết bạn cũng cần xác định mình cần phải thẳng thắn nhìn nhận lại mọi chuyện thêm một lần nữa để cùng mẹ cô ấy chung sức giải quyết vấn đề này.

Chúc bạn bình tĩnh và sáng suốt.

Thanh Bình (ghi)

Bình luận
vtcnews.vn