Yamaha Việt Nam ra mắt Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn và Sirius Fi mới

XeThứ Hai, 06/09/2021 11:52:00 +07:00
(VTC News) -

Đánh dấu sự trở lại của hai huyền thoại trong làng xe số, Yamaha Motor Việt Nam chính thức ra mắt Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn cùng Sirius Fi hoàn toàn mới.

Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn: "Master Art of Street - Kiệt tác nghệ thuật đường phố"

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật đường phố của giới trẻ hiện đại, không chỉ đam mê tốc độ, mà còn có niềm yêu thích mãnh liệt với nghệ thuật và khát khao thể hiện “cái tôi” độc nhất, các kỹ sư của Yamaha đã mang tới phiên bản giới hạn Exciter 155 VVA “Master Art of Street” – Kiệt tác nghệ thuật đường phố.

Yamaha Việt Nam ra mắt Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn và Sirius Fi mới  - 1

Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn với thông điệp “Master Art of Street” – Kiệt tác nghệ thuật đường phố.

Mỗi tác phẩm nghệ thuật đường phố, về nghe hay nhìn cũng đều giống như hình ảnh của giới trẻ, độc đáo và không hề trùng lặp. Lấy chất liệu đó làm định hướng thiết kế, Yamaha đã sử dụng những gam màu mạnh, táo bạo tượng trưng cho 4 tuyên ngôn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. 

Yamaha Việt Nam ra mắt Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn và Sirius Fi mới  - 2

Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản đặc biệt sẽ có sức mạnh tương tự với các phiên bản thường trước đó với khối động cơ 155cc SOHC phun xăng điện tử kèm hộp số 6 cấp sản sinh công suất tối đa 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 14,4Nm tại 8.000 vòng/phút. Đi cùng là công nghệ van biến thiên vô cấp mới (VVA) từ Yamaha. Yamaha Exciter 155 VVA được mệnh danh là “tiểu R1” khi được thừa hưởng các công nghệ từ mẫu siêu xe thể thao đàn anh Yamaha YZF-R1.

Yamaha Exciter 155 VVA bản giới hạn sẽ được phân phối với 4 phiên bản có các màu sắc khác nhau và thể hiện những cá tính khác nhau. 

Yamaha Việt Nam ra mắt Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn và Sirius Fi mới  - 3

Born to ride: Khởi nguồn của đam mê, tình yêu của tuổi trẻ dành cho cảm giác cầm lái, ưa “xê dịch”, ham mê những cung đường, và khám phá mọi miền tổ quốc.  

Yamaha Việt Nam ra mắt Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn và Sirius Fi mới  - 4

  Above me only sky: Sự tự do, thoả chí tung hành để làm nên những chuyến đi rực rỡ sắc màu và tràn đầy kỷ niệm, khơi nguồn cho những cảm hứng sáng tạo.   

Yamaha Việt Nam ra mắt Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn và Sirius Fi mới  - 5

Rule the roads: Khát khao chinh phục mọi cung đường, khám phá miền đất mới, gặp gỡ những con người mới, trải nghiệm những nét đặc trưng về ẩm thực, văn hoá của mỗi nơi ta đặt chân tới.   

Yamaha Việt Nam ra mắt Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn và Sirius Fi mới  - 6

Ride as the King: Niềm tự hào mãnh liệt khi được tự do vùng vẫy trong vùng trời độc tôn của chính mình. 

Ngoài ra, Yamaha còn giới thiệu thêm hai phiên bản màu thể thao khác bao gồm phiên bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm từ lần đầu tiên Yamaha tranh tài ở MotoGP (1961-2021) và phiên bản Monster Energy được truyền cảm hứng từ siêu mô-tô YZR-M1 2021 của đội đua Yamaha MotoGP.

Yamaha Việt Nam ra mắt Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn và Sirius Fi mới  - 7

Exciter 155 VVA phiên bản kỷ niệm 60 năm từ lần đầu tiên Yamaha tranh tài ở MotoGP và phiên bản Monster Energy MotoGP.

Yamaha Việt Nam ra mắt Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn và Sirius Fi mới  - 8

Siêu mô-tô Yamaha YZR-M1.

Sirius Fi 2021: "Nâng tầm phong cách mới"

Cùng với Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn, Yamaha đồng thời giới thiệu Sirius Fi hoàn toàn mới với thông điệp “Nâng Tầm Phong Cách Mới” sở hữu nhiều thay đổi đáng chú ý. Với định hướng là một phiên bản “Thể Thao & Hiện Đại”, Sirius Fi mới được cải tiến về thiết kế lẫn tính năng nhằm đem tới sự khác biệt đồng thời nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

Định hướng thiết kế mang hơi thở hiện đại là một trong những trọng tâm mà các kĩ sư Yamaha áp dụng trên Sirius Fi 2021.

Yamaha Việt Nam ra mắt Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn và Sirius Fi mới  - 9

Sirius Fi hoàn toàn mới.

Yamaha Sirius Fi thế hệ mới cùng được giới thiệu đến khách hàng việt với một số thay đổi nhằm hướng đến phương châm “Nâng Tầm Phong Cách Mới”. Mẫu xe được thiết kế với kiểu dáng thể thao, hướng đến sự gọn gàng và thanh lịch nay đã được bổ xung thêm hơi hướng của sự hiện đại ở thiết kế và hiệu năng. Yamaha Sirius Fi thế hệ mới sẽ được phân với với 2 phiên bản là Sirius Fi và Sirius Fi RC.

Yamaha Việt Nam ra mắt Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn và Sirius Fi mới  - 10

Yamaha Sirius Fi thế hệ mới được tạo điểm nhấn với phong cách thiết kế mới khi phần yếm xe được tăng kích thước tạo không gian để chân, yên xe cũng được tạo hình lại nhằm giúp người lái dễ chống chân hơn và hệ thống đèn chiếu sáng được thay đổi với cụm đèn pha đi liền với 2 đèn định vị. Đáng chú ý về hiệu năng, Sirius fi mới sở hữu hệ thống phun xăng đã được tinh chỉnh, xy lanh kiểu ống gai, hộp số 4 cáp tinh chỉnh và ống xả giảm tiếng ồn nhằm mang lại hiệu suất tối ưu cung như tiết kiệm nhiên liệu.

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến khó lường trên khắp cả nước, trong thời điểm dịch bệnh khó khăn, sự thiếu thốn thông tin sản phẩm mới đôi khi lại là nỗi buồn của những tín đồ xe hai bánh. Bên cạnh việc đẩy mạnh các chương trình ưu đãi, giảm giá xe... để vực lại thị trường đang chững lại do dịch, Yamaha Motor Việt Nam hy vọng với 2 mẫu xe này sẽ góp phần làm tươi sáng bức tranh thị trường trong nửa cuối năm 2021.

Tuấn Trần
Bình luận
vtcnews.vn