Theo nhà sản xuất, mẫu R15 MotoGP thế hệ mới ra mắt là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị công nghệ van biến thiên (VVA). Đây cũng chính là chi tiết nâng cấp đắt giá nhất của mẫu xe này.
Ở thế hệ mới, Yamaha R15 V3.0 MotoGP Edition lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu siêu môtô Yamaha R1 với hốc hút gió ở đầu xe, cặp đèn pha full LED sắc nét, đèn hậu LED cũng được tái thiết kế.
Điểm nổi bật của mẫu xe này là màu sơn Racing Blue đặc trưng của hãng được phối cùng logo Movistar màu trắng lạ mắt ở đầu xe, hai bên hông xe và bình xăng. Trong khi đó, logo ENEOS hiện diện trên phần yếm ốp động cơ.
Ở vị trí bình xăng các đường gân và khe lưới kiểu mang cá mập trông thể thao hơn. Cụm đồng hồ công-tơ-mét kỹ thuật số thể hiện công nghệ hiện đại. Lốp xe phía sau là loại Metzeler Sportec M5 và hệ thống ống pô Daytona mang lại âm thanh phấn khích.
Mẫu môtô phân khối nhỏ Yamaha R15 V3.0 MotoGP Edition 2018 vẫn trang bị động cơ 4 xy-lanh, dung tích 155 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, đạt công suất tối đa 19 mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 15Nm tại 8.500 vòng/phút.
Năng lượng được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số 6 cấp. Hỗ trợ lái xe an toàn gồm phanh đĩa đơn đường kính 282mm cho bánh trước và một phanh đĩa 220mm cho bánh sau.
Phanh ABS được cung cấp dưới dạng tùy chọn. Hệ thống giảm xóc gồm phuộc trước dạng ống lồng lò xo trụ, phuộc sau dạng monosock. Bánh mâm 17 inch, lốp không săm với thông số bánh trước 100/80 và sau là 140/70.
Mức giá tại thị trường Ấn Độ của phiên bản đặc biệt R15 V3.0 MotoGP Edition là 1.850 USD, tương đương 43 triệu đồng.
Video: Cận cảnh mẫu robot đua xe của Yamaha
Bình luận