Xuyên đêm chữa cháy rừng tại Nghệ An

Phòng chống cháy nổThứ Tư, 01/05/2024 08:56:35 +07:00
(VTC News) -

Sáng nay (1/5), hàng trăm người đang chữa cháy rừng tại xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Sáng 1/5, trả lời VTC News, ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, lực lượng chức năng đang huy động hàng trăm người chữa cháy rừng tại xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương.

Vụ cháy rừng nói trên được phát hiện từ 6h30 sáng 30/4 tại rừng thông và keo ở khu vực xã Thanh Khai. 

Ngay sau khi phát hiện ra cháy, lực lượng chức năng huyện Thanh Chương đã huy động lực lượng đến dập lửa. Đến tối 30/4, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế tại.

Tuy nhiên, đến 5h sáng nay (1/5), ngọn lửa bất ngờ bùng phát trở lại. Do trời nắng nóng và gió thổi mạnh nên ngọn lửa cháy rất mạnh. Huyện Thanh Chương đang huy động hàng trăm người đến để dập tắt đám cháy.

Cháy rừng tại huyện Nam Đàn (Nghệ An) tối 30/4.

Cháy rừng tại huyện Nam Đàn (Nghệ An) tối 30/4.

Tại huyện Nam Đàn (Nghệ An), ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch UBND huyện cho biết, hôm qua (ngày 30/4) do ngọn lửa lan từ đám cháy rừng tại xã Thanh Khai, khu vực rừng xã Nam Thái và thị trấn Nam Đàn cháy lớn.

Đến 19h ngày 30/4, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, sau đó ngọn lửa vẫn âm ỉ đến 3h sáng nay mới được dập tắt hoàn toàn.

Thống kê ban đầu, ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng 8,5 héc ta rừng của xã Nam Thái và thị trấn Nam Đàn. Tuy nhiên, khu vực này những năm trước đây đã từng xảy ra cháy nên rừng cây gỗ lớn không còn, chủ yếu là cháy cây bổi, lau, thực bì...

TRẦN LỘC
Bình luận
vtcnews.vn