(VTC News) - Siêu mẫu Xuân Lan, một tín đồ hàng hiệu, cho rằng: Những người sử dụng hàng hiệu có thể xem là những người đang tiên phong trong lĩnh vực mang hơi thở mới của tương lai thời trang và ngược lại. Như vậy, người phụ nữ không dùng hàng hiệu xem như không có tương lai.
- Có một vấn đề là hiện nay, báo chí thường đưa tin người đẹp này, người mẫu nọ… họ diện bộ trang phục này kia có giá trị cả trăm triệu đồng. Nhưng độc giả thường có tâm lý tiêu cực là: họ mặc như vậy để khoe mẽ, chứng tỏ đẳng cấp, sang trọng… Giả sử chị đứng về phía họ, có lý do tích cực nào mà chỉ người trong cuộc mới hiểu không?
Nếu bạn có điều kiện kinh tế thì việc mặc đồ hiệu chẳng có gì phải lên án cả!! Bạn tự tận hưởng cuộc sống của mình theo điều kiện kinh tế mà bạn có. Đồ hiệu là những bộ trang phục hay là những sản phẩm tinh tế do các nhà thiết kế lừng danh thế giới làm ra, chất lượng tuyệt hảo, kiểu dáng thời trang và rất phù hợp cho các tín đồ của thời trang.
Sự thật là khi bạn từng mặc đồ hiệu bạn sẽ bị nghiện đấy, sự tinh tế và tôn dáng của bạn vì những đường cắt cúp, những đường may hoặc những chi tiết đặc biệt của những bộ trang phục sẽ làm cho bạn đẹp hơn và phong cách hơn rất nhiều khi mặc chúng. Đừng so sánh hoặc lên án ai cả.
Vì mỗi người trong xã hội có quan niệm sống và điều kiện sống khác nhau. Mỗi người đều có quyền chọn lựa phong cách sống cho mình. Ví dụ ở Nhật: hơn 94% phụ nữ Nhật U30 ra đường có chiếc túi hàng hiệu Louis Vuitton mang trên tay, chuyện đó bất thường sao?
- Hiện nay, cụm từ người mẫu và hàng hiệu song hành xuất hiện khá nhiều trên mặt báo. Chị nhận thấy điểm giống nhau giữa người mẫu và hàng hiệu là gì?
Người mẫu là những người làm nghề tôn vinh cái đẹp, họ giới thiệu những sản phẩm thời trang theo xu hướng mới nhất đến công chúng, tất nhiên họ phải là những người đẹp.
Hàng hiệu cũng thế, thật đẹp, thật thời trang và thật sự tinh tế!! Người mẫu và hàng hiệu cùng phải phát triển không ngừng để cập nhật những xu hướng mới hơn,khác biệt hơn để giúp người tiêu dùng chọn được những mẫu hàng thời trang phù hợp với tính cách và sở thích của mình.
- Có điểm giống chắc chắn sẽ có điểm khác, vậy theo chị nếu mang ra so sánh thì người mẫu và hàng hiệu có điểm gì khác nhau?
Người mẫu không phải là hàng hóa!! Không thể mua bán mặc cả!! Nghiêm cấm dưới mọi hình thức!!!
- Một câu hỏi khá tế nhị, với phong cách sống ngày càng hiện đại và phóng khoáng của người Việt trẻ. Hiện tượng sau đây có xảy ra phổ biến không: Một cô gái có sẵn sàng “bán dâm” một đêm để có tiền sở hữu một bộ váy xa xỉ?
Tôi xin trích một đoạn ngắn của tác giả Radha Chadha & Paul Husband trong quyển Tình yêu hàng hiệu:
“Giới trẻ Seoul sống qua ngày bằng những bát mì để tích cóp đủ tiền mua một đôi giày Ferragamo. Những nữ nhân viên trẻ ở Đài Loan thích đi lại trên những chuyến xe bus chật chội nhằm để dành tiền mua một chiếc túi Burberry, các nữ sinh đại học Thái Lan có thể chấp nhận làm bồ nhí để được chu cấp tiền phục vụ đam mê hàng hiệu của họ.
Những cô bé Nhật, một số chỉ có 14 tuổi, thậm chí còn làm nghề gái điếm nửa buổi, sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm đối tác cho cái gọi là ”cuộc hẹn hò trả tiền...” nhưng vẫn có một số người chọn lựa một số cách tiêu cực để có đủ tiền phục vụ cho nhu cầu mua sắm...". Đây là cách sống và quan niệm sống của mỗi người.
Tôi muốn nhấn mạnh rằng, nếu bạn có đủ khả năng kinh tế để mua sắm hàng hiệu (hàng hiệu SALE cũng chẳng vấn đề gì) thì bạn hãy thoải mái, còn đối với những người không đủ điều kiện kinh tế thì phải cân nhắc thật kỹ nhé. Còn những trường hợp khác thì phải tùy theo quan niệm sống của từng người.
- Như vậy một khi đã sử dụng hàng hiệu là khó lòng dứt bỏ nó. Người ta làm sao để bớt nghiện nếu về lâu dài kinh tế không cho phép? Chị có thích mặc những hàng thời trang sale off không?
Sale off thì đã sao? Đó cũng là một cách tiết kiệm kinh tế mà???
Hàng hiệu có chất liệu hơn hẳn, mẫu mã đẹp và đặc biệt tôn dáng khiến một khi đã dùng thì không thể nào dứt bỏ. Có thể nói bạn sẽ bị nghiện đấy. Tâm lý và thẩm mỹ thời trang đã được đào tạo tốt, các tiêu chuẩn cá nhân được đặt ở mức cao hơn bình thường, đến mức có thể bạn không chấp nhận thứ dở hơn. Nghiện hàng hiệu có thể là “rủi ro” cho kinh tế của bạn.
Theo qui luật kinh tế thì “rủi ro” không thể xóa triệt để mà chỉ hạn chế tối thiểu thôi. Bởi vậy, mua hàng hiệu sale off cũng đáp ứng được phần nào nhu cầu thiết yếu, nó được xem là phương án hạn chế “rủi ro” trong thời kì suy thoái kinh tế.(Cười).
- Thực ra, theo chị hàng hiệu có cần thiết trong cuộc sống của mỗi người không?
Thời trang luôn phát triển trước sự biến chuyển của xã hội. Thế mới có những xu hướng của các mùa thời trang thu đông hay xuân hè sắp tới. Các nhà thiết kế danh tiếng thế giới đã kỳ công thiết kế ra những mẫu sản phẩm mới để cho người tiêu dùng chọn lựa phù hợp với sở thích và nhu cầu của mỗi người.
Hàng hiệu chính là cầu nối giữa người yêu thời trang đến được với thời trang. Cả thế giới phát triển và hướng đến tương lai. Thời trang cũng như thế. Những người sử dụng hàng hiệu có thể xem là những người đang tiên phong trong lĩnh vực mang hơi thở mới của tương lai thời trang và ngược lại. Đứng về phụ nữ mà nói: “Người phụ nữ không dùng hàng hiệu xem như không có tương lai”.
- Rất nhiều người rất mê hàng hiệu, đặc biệt vào các đợt sale off lớn tuy nhiên vẫn băn khoăn về chất lượng hàng sale off ở Việt Nam. Hàng hiệu sale off trong nước và hàng hiệu sale off ngoài nước có gì khác nhau không?
Không có gì khác biệt lớn. Điểm khác biệt duy nhất là hình thức sale off ở nước ngoài người ta thường nghĩ là săn hàng online.
Ở myhabit, sản phẩm vừa ra vài giờ đã hết sạch. Hình thức bán hàng sale off online rất triệt để và nhận được nhiều quan tâm bởi hàng được bán ra không phải là hàng lỗi, hàng tồn mà đơn giản đó chỉ là cách kích cầu của các nhà phân phối, họ muốn tung hàng ra bán để phục vụ sự kiện hoặc sẵn sàng cho một mùa mới mà thôi.
Còn ở Việt Nam, mỗi website bán mỗi nhãn hàng khác nhau, muốn tìm kiếm nhãn hàng cần mua phải đi lùng sục hết trang này trang nọ, chất lượng sản phẩm mỗi nơi cũng không đủ đảm bảo, ít khi mua được hàng ưng ý vừa vặn. Băn khoăn là đúng rồi.
Thời gian gần đây, dịch vụ mua sắm thời trang trực tuyến OHay.vn mà VTC đứng ra tổ chức mới thực sự là dịch vụ khá chất lượng. Họ quy tụ các nhãn hàng thời trang về một website, kết hợp với thanh toán trực tuyến giúp khách hàng mua sản phẩm rất nhanh.
VTC cũng thường xuyên sử dụng nội lực sẵn có để truyền thông các phiên bán. Tôi thấy đây là một dịch vụ chất lượng uy tín và đồng ý làm đại sứ thương hiệu của OHay. Hi vọng thời gian tới, thị trường thời trang hàng hiệu và sale off sẽ đáp ứng phần nào thị hiếu người tiêu dùng tốt hơn.
- Xin cảm ơn chị đã chia sẻ những kinh nghiệm về thời trang rất thú vị.
- Có một vấn đề là hiện nay, báo chí thường đưa tin người đẹp này, người mẫu nọ… họ diện bộ trang phục này kia có giá trị cả trăm triệu đồng. Nhưng độc giả thường có tâm lý tiêu cực là: họ mặc như vậy để khoe mẽ, chứng tỏ đẳng cấp, sang trọng… Giả sử chị đứng về phía họ, có lý do tích cực nào mà chỉ người trong cuộc mới hiểu không?
Nếu bạn có điều kiện kinh tế thì việc mặc đồ hiệu chẳng có gì phải lên án cả!! Bạn tự tận hưởng cuộc sống của mình theo điều kiện kinh tế mà bạn có. Đồ hiệu là những bộ trang phục hay là những sản phẩm tinh tế do các nhà thiết kế lừng danh thế giới làm ra, chất lượng tuyệt hảo, kiểu dáng thời trang và rất phù hợp cho các tín đồ của thời trang.
Sự thật là khi bạn từng mặc đồ hiệu bạn sẽ bị nghiện đấy, sự tinh tế và tôn dáng của bạn vì những đường cắt cúp, những đường may hoặc những chi tiết đặc biệt của những bộ trang phục sẽ làm cho bạn đẹp hơn và phong cách hơn rất nhiều khi mặc chúng. Đừng so sánh hoặc lên án ai cả.
Vì mỗi người trong xã hội có quan niệm sống và điều kiện sống khác nhau. Mỗi người đều có quyền chọn lựa phong cách sống cho mình. Ví dụ ở Nhật: hơn 94% phụ nữ Nhật U30 ra đường có chiếc túi hàng hiệu Louis Vuitton mang trên tay, chuyện đó bất thường sao?
|
Người mẫu là những người làm nghề tôn vinh cái đẹp, họ giới thiệu những sản phẩm thời trang theo xu hướng mới nhất đến công chúng, tất nhiên họ phải là những người đẹp.
Hàng hiệu cũng thế, thật đẹp, thật thời trang và thật sự tinh tế!! Người mẫu và hàng hiệu cùng phải phát triển không ngừng để cập nhật những xu hướng mới hơn,khác biệt hơn để giúp người tiêu dùng chọn được những mẫu hàng thời trang phù hợp với tính cách và sở thích của mình.
- Có điểm giống chắc chắn sẽ có điểm khác, vậy theo chị nếu mang ra so sánh thì người mẫu và hàng hiệu có điểm gì khác nhau?
Người mẫu không phải là hàng hóa!! Không thể mua bán mặc cả!! Nghiêm cấm dưới mọi hình thức!!!
- Một câu hỏi khá tế nhị, với phong cách sống ngày càng hiện đại và phóng khoáng của người Việt trẻ. Hiện tượng sau đây có xảy ra phổ biến không: Một cô gái có sẵn sàng “bán dâm” một đêm để có tiền sở hữu một bộ váy xa xỉ?
Tôi xin trích một đoạn ngắn của tác giả Radha Chadha & Paul Husband trong quyển Tình yêu hàng hiệu:
“Giới trẻ Seoul sống qua ngày bằng những bát mì để tích cóp đủ tiền mua một đôi giày Ferragamo. Những nữ nhân viên trẻ ở Đài Loan thích đi lại trên những chuyến xe bus chật chội nhằm để dành tiền mua một chiếc túi Burberry, các nữ sinh đại học Thái Lan có thể chấp nhận làm bồ nhí để được chu cấp tiền phục vụ đam mê hàng hiệu của họ.
Những cô bé Nhật, một số chỉ có 14 tuổi, thậm chí còn làm nghề gái điếm nửa buổi, sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm đối tác cho cái gọi là ”cuộc hẹn hò trả tiền...” nhưng vẫn có một số người chọn lựa một số cách tiêu cực để có đủ tiền phục vụ cho nhu cầu mua sắm...". Đây là cách sống và quan niệm sống của mỗi người.
Tôi muốn nhấn mạnh rằng, nếu bạn có đủ khả năng kinh tế để mua sắm hàng hiệu (hàng hiệu SALE cũng chẳng vấn đề gì) thì bạn hãy thoải mái, còn đối với những người không đủ điều kiện kinh tế thì phải cân nhắc thật kỹ nhé. Còn những trường hợp khác thì phải tùy theo quan niệm sống của từng người.
Giao diện trang chủ của OHay.vn |
- Như vậy một khi đã sử dụng hàng hiệu là khó lòng dứt bỏ nó. Người ta làm sao để bớt nghiện nếu về lâu dài kinh tế không cho phép? Chị có thích mặc những hàng thời trang sale off không?
Sale off thì đã sao? Đó cũng là một cách tiết kiệm kinh tế mà???
Hàng hiệu có chất liệu hơn hẳn, mẫu mã đẹp và đặc biệt tôn dáng khiến một khi đã dùng thì không thể nào dứt bỏ. Có thể nói bạn sẽ bị nghiện đấy. Tâm lý và thẩm mỹ thời trang đã được đào tạo tốt, các tiêu chuẩn cá nhân được đặt ở mức cao hơn bình thường, đến mức có thể bạn không chấp nhận thứ dở hơn. Nghiện hàng hiệu có thể là “rủi ro” cho kinh tế của bạn.
Theo qui luật kinh tế thì “rủi ro” không thể xóa triệt để mà chỉ hạn chế tối thiểu thôi. Bởi vậy, mua hàng hiệu sale off cũng đáp ứng được phần nào nhu cầu thiết yếu, nó được xem là phương án hạn chế “rủi ro” trong thời kì suy thoái kinh tế.(Cười).
- Thực ra, theo chị hàng hiệu có cần thiết trong cuộc sống của mỗi người không?
Thời trang luôn phát triển trước sự biến chuyển của xã hội. Thế mới có những xu hướng của các mùa thời trang thu đông hay xuân hè sắp tới. Các nhà thiết kế danh tiếng thế giới đã kỳ công thiết kế ra những mẫu sản phẩm mới để cho người tiêu dùng chọn lựa phù hợp với sở thích và nhu cầu của mỗi người.
Hàng hiệu chính là cầu nối giữa người yêu thời trang đến được với thời trang. Cả thế giới phát triển và hướng đến tương lai. Thời trang cũng như thế. Những người sử dụng hàng hiệu có thể xem là những người đang tiên phong trong lĩnh vực mang hơi thở mới của tương lai thời trang và ngược lại. Đứng về phụ nữ mà nói: “Người phụ nữ không dùng hàng hiệu xem như không có tương lai”.
- Rất nhiều người rất mê hàng hiệu, đặc biệt vào các đợt sale off lớn tuy nhiên vẫn băn khoăn về chất lượng hàng sale off ở Việt Nam. Hàng hiệu sale off trong nước và hàng hiệu sale off ngoài nước có gì khác nhau không?
Không có gì khác biệt lớn. Điểm khác biệt duy nhất là hình thức sale off ở nước ngoài người ta thường nghĩ là săn hàng online.
Ở myhabit, sản phẩm vừa ra vài giờ đã hết sạch. Hình thức bán hàng sale off online rất triệt để và nhận được nhiều quan tâm bởi hàng được bán ra không phải là hàng lỗi, hàng tồn mà đơn giản đó chỉ là cách kích cầu của các nhà phân phối, họ muốn tung hàng ra bán để phục vụ sự kiện hoặc sẵn sàng cho một mùa mới mà thôi.
Còn ở Việt Nam, mỗi website bán mỗi nhãn hàng khác nhau, muốn tìm kiếm nhãn hàng cần mua phải đi lùng sục hết trang này trang nọ, chất lượng sản phẩm mỗi nơi cũng không đủ đảm bảo, ít khi mua được hàng ưng ý vừa vặn. Băn khoăn là đúng rồi.
Thời gian gần đây, dịch vụ mua sắm thời trang trực tuyến OHay.vn mà VTC đứng ra tổ chức mới thực sự là dịch vụ khá chất lượng. Họ quy tụ các nhãn hàng thời trang về một website, kết hợp với thanh toán trực tuyến giúp khách hàng mua sản phẩm rất nhanh.
VTC cũng thường xuyên sử dụng nội lực sẵn có để truyền thông các phiên bán. Tôi thấy đây là một dịch vụ chất lượng uy tín và đồng ý làm đại sứ thương hiệu của OHay. Hi vọng thời gian tới, thị trường thời trang hàng hiệu và sale off sẽ đáp ứng phần nào thị hiếu người tiêu dùng tốt hơn.
- Xin cảm ơn chị đã chia sẻ những kinh nghiệm về thời trang rất thú vị.
Phương Trang
Bình luận