Xót xa cậu bé 9 tuổi thành tay buôn ma túy trẻ nhất nước Anh

Chuyện bốn phươngThứ Hai, 07/06/2021 13:05:43 +07:00
(VTC News) -

Cậu bé 9 tuổi được gọi là "tay buôn cocaine trẻ nhất nước Anh" này nằm trong số hàng nghìn trẻ em bị bọn tội phạm lợi dụng cho những hành vi phạm pháp nghiêm trọng.

Cảnh sát Anh mới đây bắt giữ một cậu bé 9 tuổi với tội danh buôn bán cocaine, đây là người nhỏ tuổi nhất trong số tội phạm ngày càng trẻ hóa ở nước này.

Xót xa cậu bé 9 tuổi thành tay buôn ma túy trẻ nhất nước Anh - 1

Một cậu bé 9 tuổi tại Anh bị bắt giữ vì tội danh buôn bán cocaine. (Ảnh: Getty Images)

Cậu bé 9 tuổi sống tại Cambridgeshire, Anh, bị bắt khi đang giao ma túy cho một người họ hàng lớn tuổi. Đây là một trong hàng nghìn trẻ em bị lợi dụng để thực hiện các hành vi phạm pháp nghiêm trọng.

Tuy nhiên, cậu bé này không thể bị buộc tội do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự ở Anh.

Theo số liệu do tờ Mirror thu thập, tại Anh có tới gần 16.000 vụ phạm tội có nghi phạm từ 9 tuổi trở xuống. Con số thực tế có thể cao hơn nhiều do chỉ có 29 trong số 43 đơn vị cảnh sát đồng ý cung cấp thông tin.

Cựu phạm nhân Junior Smart, hiện là nhân viên tham gia cuộc truy quét tội phạm thanh thiếu niên tại Anh, cho rằng chắc chắn đứng sau cậu bé 9 tuổi này một người trưởng thành không muốn tự mạo hiểm phạm tội.

Khi tôi bắt đầu công việc này cách đây 15 năm, tôi đã bị sốc trước những đứa trẻ 10 tuổi trong cuộc truy quét. Tội phạm càng ngày càng trẻ. Họ thường bị lợi dụng để chuyển ma túy cho thành viên trong gia đình hoặc bạn bè. Một trong những câu chúng tôi thường nghe nhất từ những đứa trẻ này là ‘chúng cháu nghĩ rằng họ quan tâm đến mình’”,ông Smart nói và cho biết thêm, tình trạng này đang xấu đi do đại dịch COVID-19 khiến nhiều gia đình phải đối mặt với áp lực kinh tế lớn. Đây là chất xúc tác cho sự bùng phát của nạn lạm dụng trẻ em.

Trong một vụ việc khác ở Cambridgeshire, một cậu bé ba tuổi bị nghi ngờ ăn cắp trong cửa hàng.

Cảnh sát trưởng Sussex Jo cho rằng công cuộc ngăn chặn nạn lợi dụng trẻ em cho hành vi phạm tội là “lĩnh vực quan trọng đối với tất cả các cơ quan liên quan”.

Trần Trang(Nguồn: Metro)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp