Xô xát với công an xã, 3 phụ nữ trúng đạn

Thời sựThứ Sáu, 21/09/2012 08:30:00 +07:00

(VTC News) - Không được bồi thường tiền đất bị ảnh hưởng dự án làm đường, nhiều phụ nữ xô xát với công an xã khiến 3 người trúng đạn.

(VTC News) - Không được bồi thường tiền đất bị ảnh hưởng dự án làm đường, nhiều phụ nữ xảy ra xô xát với lực lượng chức năng xã khiến 3 người bị thương.

Ngày 20/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long phẫu thuật gắp đầu đạn cao su ra khỏi người bà Nguyễn Thị Nhanh vì bị trúng đạn của công an xã Mỹ Hòa (Bình Minh, Vĩnh Long).

Hai người hàng xóm còn lại trúng đạn của công an xã cũng đang đang được chăm sóc trong phòng hồi sức cấp cứu.
Một trong 3 phụ nữ trúng đạn công an xã. Ảnh: H.T. 
Ba nạn nhân này trúng đạn trong lúc xô xát với công an xã nhằm ngăn cản thi công đường giao thông nông thôn ở ấp Mỹ Thới 2 của xã Mỹ Hòa.

Lúc đó là sáng 20/9, chính quyền địa phương cùng công an tổ chức vận động dân giao đất và bảo vệ công trình thi công đường từ trung tâm xã về Rạch Chanh.


Do chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm nên đất ảnh hưởng dự án không được bồi thường. Vì vậy, có 14 hộ không chịu giao đất.

Theo ông Trương Văn Lợt, Chủ tịch UBND xã Mỹ Hòa, lúc bảo vệ thi công, một số người dân đã dùng sắt, dao tấn công và tưới xăng đốt nhằm ngăn cản lực lượng làm nhiệm vụ đã xảy ra xô xát.
Trong đó có công an viên Nguyễn Văn Tâm bị thương.

“Vụ việc xảy ra ngoài ý muốn. Xã đã cử các đoàn đến bệnh viện để thăm hỏi, động viên những người bị thương”, ông Lợt cho biết.

Sáng ngày 21/9, UBND huyện Bình Minh họp các ngành chức năng để chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ xô xát khiến người dân trúng đạn.
Ái Nam
Bình luận
vtcnews.vn