Xin vượt không được, nhóm côn đồ ngang ngược chặn đánh nạn nhân

Bản tin 113Thứ Bảy, 26/08/2023 17:55:13 +07:00
(VTC News) -

Nghĩ rằng không được nhường đường trên cao tốc, nhóm côn đồ rượt đuổi theo rồi dùng điếu cày, gậy sắt hành hung dã man khiến anh T. phải đi cấp cứu.

Chiều 26/8 cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, hai người trong nhóm có liên quan đến vụ rượt đuổi xe ô tô trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây để chặn xe, đánh người đã đến cơ quan công an làm việc.

2 người trong nhóm rượt đuổi để chặn đánh anh T. từ trên cao tốc đã đến cơ quan CSĐT trình diện.

2 người trong nhóm rượt đuổi để chặn đánh anh T. từ trên cao tốc đã đến cơ quan CSĐT trình diện.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu 2 người khai có xảy ra mâu thuẫn với anh T. khi điều khiển xe ô tô chạy trên cao tốc. Giữa họ và nạn nhân không hề quen biết, không có hiềm khích từ trước.

Cụ thể, 1 trong 2 xe ô tô của nhóm có ra hiệu bằng xi nhan xin vượt nhưng xe anh T. không nhường đường. Nghĩ rằng anh T. cố ý kiếm chuyện nên nhóm người đi trên 2 xe ô tô đã chửi bới, rượt đuổi và tấn công cho hả cơn giận.

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT xác định có 3 người liên quan trực tiếp đến vụ hành hung anh T.

Trước đó, khoảng 16h ngày 24/8, anh T. lái ô tô lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hướng từ Quốc lộ 51 về TP.HCM.

Khi đang lái xe, anh T. thấy chiếc ô tô BKS 51G - 028.17 chạy vào làn đường khẩn cấp, vượt lên và ép xe anh. Người đàn ông ngồi trên chiếc xe này liên tục chỉ tay, ném chai nước suối vào xe anh T.

Cùng thời điểm này, một chiếc xe 16 chỗ BKS 51B - 287.08 cũng chạy vượt lên phía trước, ép sát đầu xe anh T..  Xe của anh bị 2 ô tô theo sát suốt quãng đường dài trên cao tốc.

Khi hết cao tốc xuống tới đường dẫn vào vòng xoay Phú Hữu (phường Phú Hữu, TP Thủ Đức), xe anh T. bị 2 ô tô trên chặn lại.

Vừa bước xuống xe, anh T. bị nhóm người đi trên xe 51G-028.17 dùng điếu cày, gậy sắt đánh tới tấp. Anh T. bị đánh gục xuống đường nhưng nhóm người này vẫn tiếp tục hành hung. 

Nhiều người đi đường thấy anh T. bị thương, chảy máu đã lao vào can ngăn. Sau đó, nhóm côn đồ đã lên xe, tẩu thoát. Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương ở mặt, đầu, chân tay.

Hiện, cơ quan CSĐT vẫn đang tiếp tục điều tra và mời làm việc với những người có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lương Ý
Bình luận
vtcnews.vn