Xem trực tiếp bóng đá Pháp vs Tây Ban Nha ở đâu, bằng cách nào?

Hậu trườngThứ Sáu, 09/08/2024 20:17:02 +07:00
(VTC News) -

Khán giả Việt Nam chỉ có thể theo dõi chung kết bóng đá nam Olympic 2024 theo hình thức xem lại, qua các kênh sóng của VTV.

Tối 8/8, Đài truyền hình Cab Việt Nam (VTVCab) xác nhận VTV có bản quyền phát sóng Olympic Paris 2024 trong 5 ngày từ 8/8 đến 12/8. Tuy nhiên, trận chung kết môn bóng đá nam Olympic 2024 giữa Pháp và Tây Ban Nha vẫn chưa chính thức được trực tiếp trên các kênh sóng của VTV. Người hâm mộ chỉ có thể theo dõi trận chung kết theo hình thức xem lại, theo lịch phát sóng của VTV.

Không chỉ trận chung kết bóng đá nam, nhiều môn thể thao thi đấu trong những ngày cuối tại Olympic Paris 2024 cũng không được phát trực tiếp, mà chỉ được phát lại trên sóng của VTV.

Khán giả có thể cập nhật tin tức, kết quả của trận chung kết Olympic bóng đá nam thông qua Báo điện tử VTC News.

Nhận định Pháp vs Tây Ban Nha

Pháp là đội chơi hay nhất tại Olympic năm nay. Dù vất vả vượt qua Ai Cập ở hiệp phụ song tấm vé vào chung kết là thành quả xứng đáng sau nỗ lực của thầy trò Thierry Henry. Pháp toàn thắng cả 5 trận, ghi 11 bàn thắng và mới thủng 1 bàn trước Ai Cập. Les Bleus cũng là đội tuyển duy nhất giữ thành tích bất bại tại Olympic 2024.

Thử thách của Pháp là Tây Ban Nha. Dù Furia Roja chuệch choạc đôi chút khi thua Ai Cập ở vòng bảng, song họ đã lấy lại niềm tin của người hâm mộ bằng cách đánh bại Nhật Bản 3 bàn không gỡ. Sau đó, họ ngược dòng thắng Morocco (đội vừa thắng 6-0 rạng sáng 9/8) tại bán kết. 

Tây Ban Nha hiện rất quyết tâm đổi màu huy chương khi thua Brazil tại chung kết bóng đá nam Olympic 2021. Tuy nhiên, chủ nhà Pháp sẽ là đối thủ khó nhằn nhất của Olympic Tây Ban Nha trong nhiều năm trở lại đây. 

Trận chung kết bóng đá nam Olympic 2024 giữa Pháp và Tây Ban Nha diễn ra lúc 23h ngày 9/8.

Trận chung kết bóng đá nam Olympic 2024 giữa Pháp và Tây Ban Nha diễn ra lúc 23h ngày 9/8.

Thắng Pháp gọn gàng trong 90 phút là nhiệm vụ rất khó. Rất có thể trận đấu sẽ phải kéo vào hiệp phụ.

Trên hàng công, Pháp sở hữu Jean-Philippe Mateta, người xếp thứ 2 danh sách Vua phá lưới tại Olympic năm nay (4 bàn thắng). Thành tích này chỉ kém Soufiane Rahimi (8 bàn thắng), tiền đạo vừa ghi thêm 2 bàn trong trận tranh HCĐ.

Michael Olise cũng chơi rất ăn ý với người đồng đội cũ tại Crystal Palace, có cho riêng mình 2 bàn thắng và 4 kiến tạo - nhiều nhất giải. Olise cũng là người chuyền bóng giúp Mateta lập công trong trận tứ kết thắng Argentina 1-0.

Giống Pháp, Tây Ban Nha có một hàng công bùng nổ. Fermin Lopez thi đấu ở vị trí tiền vệ, nhưng anh hiện cũng có 4 bàn thắng, ngang bằng với chủ công của Pháp. Tuyến tiền vệ Bò tót chơi mềm mại, và dự kiến sẽ khiến cầu thủ Pháp đói bóng trong trận chung kết.

Trận chung kết bóng đá nam Olympic 2024 giữa Pháp và Tây Ban Nha diễn ra lúc 23h ngày 9/8.

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn