• Zalo

Xe tuyến Đà Nẵng - Lạng Sơn bị tố hành xử côn đồ, ép khách trả tiền nhiều lần

Tin nhanh 24hThứ Ba, 24/09/2024 17:22:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Nhà xe Luật Thùy (tuyến Đà Nẵng – Lạng Sơn) bị hành khách tố cáo có hành vi côn đồ, lạm thu tiền vé cao gấp nhiều lần giá vé.

Ngày 24/9, Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng (đơn vị quản lý Bến xe Trung tâm Đà Nẵng) cho biết vừa có biên bản họp, giải quyết khiếu nại của hành khách đối với Nhà xe Luật Thùy (tuyến Đà Nẵng-Lạng Sơn, thuộc HTX vận tải Cao Lộc).

Trước đó, ông N.H.T (trú thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) có đơn gửi Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng phản ánh bị nhân viên Nhà xe Luật Thùy đe dọa, xúc phạm, lạm thu tiền vé khi ông đi xe khách.

Cụ thể, ngày 1/9, ông T. lên xe khách BKS 89F-005.19 từ Đà Nẵng về TP Vinh (tỉnh Nghệ An) với giá vé thỏa thuận 300 nghìn đồng.

Xe khách của Nhà xe Luật Thùy. (Ảnh: Hành khách cung cấp)

Xe khách của Nhà xe Luật Thùy. (Ảnh: Hành khách cung cấp)

Trên đường đi, do không có tiền mặt, ông T. thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. Sau khi chuyển khoản thành công, một lúc sau phụ xe tiếp tục yêu cầu ông T. chuyển tiền một lần nữa (300 nghìn đồng) với lý do tài khoản của nhà xe chưa nhận.

Tuy nhiên ông T. phản ứng vì cho rằng mình đã chuyển đúng số tài khoản và phía tài khoản của ông báo đã trừ tiền. Ông T. không chuyển tiền theo yêu cầu thì bị chủ và phụ xe quát nạt, xúc phạm, đòi đuổi xuống giữa đường.

Cũng theo ông T. trình bày, sau đó chủ xe yêu cầu ông chuyển thêm 100 nghìn đồng chứ không phải 300 nghìn đồng như phụ xe yêu cầu. Bị dọa nạt, lại sợ bị đuổi xuống giữa đường, ông T. đành phải chuyển thêm 100 nghìn đồng.

Khi xe đến đường tránh TP Vinh, ông T. yêu cầu nhà xe kiểm tra tài khoản và cho ông xuống đúng địa điểm đã báo trước thì phụ xe yêu cầu ông phải chuyển tiếp 400 nghìn đồng nữa mới cho xuống xe. “Họ đe dọa phải chuyển tiền, nếu không sẽ chở ra Bắc”, ông T. trình báo trong đơn.

Sợ hãi, ông T. tiếp tục chuyển thêm 400 nghìn đồng tiền vé thì nhà xe cho xuống nhưng lại dừng cách địa điểm ông cần xuống hơn 10km.

Sau hơn 10 ngày chờ đợi mà không có hồi âm từ phía nhà xe, ông T. gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng. Ngày 19/9, Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng tổ chức cuộc họp với nhà xe Luật Thùy.

Tại buổi làm việc, đại diện nhà xe Thùy Luật thừa nhận thái độ phục vụ khách chưa tốt. Nhà xe hứa sẽ liên hệ với khách để xin lỗi, hoàn tiền và cam kết nếu tiếp tục vi phạm sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Nếu Nhà xe Luật Thùy tiếp tục tái phạm, Bến xe Trung tâm Đà Nẵng sẽ làm văn bản đề nghị cắt tuyến, từ chối không cho các xe hoạt động trong bến. Công ty sẽ gửi văn bản đến Sở Giao thông-Vận tải Lạng Sơn, HTX vận tải Cao Lộc từ chối vĩnh viễn nhà xe tham gia khai thác tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng”, kết luận buổi làm việc giữ Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng và Nhà xe Luật Thùy.

Kết luận tại buổi làm việc giữa Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng và Nhà xe Luật Thùy.

Kết luận tại buổi làm việc giữa Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng và Nhà xe Luật Thùy.

Liên quan sự việc, Sở Giao thông-Vận tải TP Đà Nẵng có công văn đề nghị Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Lạng Sơn yêu cầu HTX vận tải Cao Lộc, Nhà xe Luật Thùy làm rõ nội dung phản ánh của hành khách.

Sở GT-VT TP Đà Nẵng cũng yêu cầu tạm đình chỉ xe BKS 89F-005.19 đến khi có báo cáo kết quả xác minh, xử lý.

Bình luận
vtcnews.vn