Xe Thành Bưởi dừng chở khách, TP.HCM tăng cường xe đi Cần Thơ, Đà Lạt

Tin nhanh 24hChủ Nhật, 29/10/2023 16:03:00 +07:00
(VTC News) -

Sở GTVT TP.HCM đã làm việc với các bến xe liên tỉnh, sẵn sàng tăng cường phương tiện đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân khi xe Thành Bưởi tạm dừng.

Liên quan việc Công ty TNHH Thành Bưởi thông báo từ 5h ngày 29/10 ngừng hoạt động các tuyến xe, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, việc nhà xe này dừng hoạt động vận chuyển hành khách không ảnh hưởng đến nhu cầu vận chuyển hành khách đi lại trên các tuyến TP.HCM đi Đà Lạt, Cần Thơ và ngược lại.

Hàng loạt chi nhánh nhà xe Thành Bưởi đóng cửa, ngừng vận chuyển khách từ 5h ngày 29/10.

Hàng loạt chi nhánh nhà xe Thành Bưởi đóng cửa, ngừng vận chuyển khách từ 5h ngày 29/10.

Theo đó, Sở GTVT TP.HCM đã chủ động làm việc với các bến xe liên tỉnh để sẵn sàng tăng cường phương tiện đảm bảo hoạt động vận chuyển, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Cụ thể, tại Bến xe Miền Đông mới đã chuẩn bị sẵn sàng phương án tăng cường 100 phương tiện để đảm nhận trên tuyến Bến xe Miền Đông - Đà Lạt.

Tại Bến xe Miền Tây, Sở GTVT đã làm việc cùng Bến xe Miền Tây và các đơn vị khai thác để đảm bảo đáp ứng toàn bộ nhu cầu của người dân từ Bến xe Miền Tây - Cần Thơ.

Người dân có nhu cầu đi Đà Lạt hoặc Cần Thơ có thể đến các Bến xe Miền Đông mới, Bến xe Ngã tư Ga, Bến xe An Sương hoặc Bến xe Miền Tây để liên hệ đặt vé tại các quầy vé trong khuôn viên của các Bến xe.

Chi nhánh nhà xe Thành Bưởi đóng cửa không nhận khách, chỉ nhận hàng hóa ký gửi của khách.

Chi nhánh nhà xe Thành Bưởi đóng cửa không nhận khách, chỉ nhận hàng hóa ký gửi của khách.

Cũng theo Sở GTVT TP.HCM, để tra cứu các tuyến xe liên tỉnh, người dân có thể truy cập các website của bến xe để đặt vé cụ thể như sau:

Tại Bến xe Miền Đông mới: truy cập website: www.benxemiendong.com.vn hoặc số điện thoại 0373.501.501 để được hướng dẫn.

Tại Bến xe Miền Tây: Truy cập website: www.bxmt.com.vn hoặc số điện thoại 19007373 để được hướng dẫn.

Đánh giá về tình hình vận chuyển hành khách tại TP.HCM, Sở GTVT cho biết, hiện nay nhu cầu đi lại của người dân từ TP.HCM đến TP Cần Thơ, TP Đà Lạt và ngược lại đang trong giai đoạn bình thường, không phải thời gian cao điểm.

Bên cạnh đó, Sở GTVT TP.HCM đã chủ động làm việc cùng các bến xe liên tỉnh, các đơn vị vận tải liên tỉnh và nội tỉnh để sẵn sàng các phương án cụ thể nhằm tăng cường phương tiện hoạt động trong các trường hợp phát sinh.

Đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân đến các bến xe liên tỉnh.

Ngoài ra, Sở GTVT đã làm việc cùng tổng Công ty Samco để bố trí 40 xe trung chuyển hành khách miễn phí.

Trong thời gian tới, Sở này sẽ tiếp tục theo dõi tình hình đi lại của người dân để có sự điều chỉnh kịp thời, đảm bảo đáp ứng nhu cầu.

Cũng liên quan đến việc nhà xe Thành Bưởi dừng nhận khách, ông Trần Văn Phương, Phó Giám đốc Bến xe Miền Tây, cho biết, từ 5h ngày 29/10, hoạt động vận tải hành khách của Công ty Thành Bưởi tại bến xe Miền Tây đã tạm dừng. Tuy nhiên, việc dừng đột ngột này không gây ảnh hưởng đến hoạt động tại bến.

"Mỗi ngày nhà xe này đăng ký chỉ 35 tài, hiện những người nào đặt vé trước, phía Công ty Thành Bưởi sẽ hoàn trả tiền. Còn hành khách chưa mua vé, họ chọn lựa hãng xe khác để đi lại", ông Phương nói.

Còn tại bến xe Miền Đông hiện hữu và Bến xe Miền Đông mới, tình hình khai thác vẫn ổn định. Lý do, tại đây Công ty Thành Bưởi đã dừng đăng ký hoạt động từ lâu.

Trước đó, tối 28/10, nhà xe Thành Bưởi thông báo trên Fanpage sẽ ngừng vận chuyển khách từ 5h sáng chủ nhật 29/10.

Ngày 26/10, Công an TP.HCM và Công an Lâm Đồng, đồng loạt kiểm tra trụ sở và các chi nhánh của nhà xe Thành Bưởi trên địa bàn.

Cùng ngày, Sở GTVT TP.HCM đưa ra thông cáo báo chí về kết quả kiểm tra nhà xe Thành Bưởi. Theo đó, quan điểm của Sở là kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.

Đối với các vi phạm của nhà xe Thành Bưởi, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đang tiến hành các thủ tục để xử phạt hành chính, đồng thời tiếp tục xác minh, xử phạt đối với hành vi vi phạm của các lái xe. 

"Đối với các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật được phát hiện qua công tác kiểm tra không thuộc thẩm quyền xử lý của Sở GTVT, hồ sơ sẽ được chuyển đến Công an Thành phố và các cơ quan chức năng liên quan để xem xét và xử lý theo quy định", thông cáo báo chí nêu.

Lương Ý
Bình luận
vtcnews.vn