Xe tăng của lực lượng Wagner tiến vào thành phố Rostov

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 24/06/2023 13:41:18 +07:00
(VTC News) -

Theo lãnh đạo Wagner Prigozhin, sáng 24/6, lực lượng này vượt biên giới từ Ukraine vào Nga và đã tiến đến thành phố Rostov.

Xe tăng của lực lượng Wagner tiến vào thành phố Rostov rạng sáng 24/6. (Nguồn RT)

Theo RT, đoạn video được quay lại tại một tuyến đường dẫn vào thành phố Rostov (Rostov-on-Don) sáng 24/6 cho thấy, một đoàn xe tăng, xe bọc thép được cho là của công ty quân sự tư nhân Wagner tiến vào thành phố bất chấp rào cản của lực lượng vệ binh quốc gia Nga.

Theo đoạn video trên, tuyến đường chính bị chặn lại bởi hai chiếc xe buýt cỡ lớn, nhưng xe tăng của Wagner đã băng qua vỉa hè và vượt qua trạm kiểm soát của vệ binh quốc gia Nga.

Cùng ngày, lãnh đạo Wagner Yevgeny Prigozhin tuyên bố quân đội Nga đã tấn công các căn cứ của công ty quân sự.

"Đã có một cuộc tấn công bằng tên lửa vào các vị trí của lực lượng Wagner. Thương vong là rất lớn. Theo những gì tôi biết được cuộc tấn công này do Bộ Quốc phòng Nga tiến hành", ông Prigozhin nói.

Lãnh đạo Wagner tuyên bố sẽ đưa quân tiến về Mosksva và sẽ đi đến cùng để lật đổ giới lãnh đạo quân sự Nga nhằm đòi công lý cho các binh lính Wagner đã thiệt mạng.

Theo ông Prigozhin, lực lượng này đang vượt biên giới từ Ukraine vào Nga và đã tiến đến thành phố Rostov, miền Nam nước Nga.

"Chúng tôi sẽ phá hủy mọi thứ cản đường chúng tôi", Prigozhin tuyên bố. Sau đó, ông cho biết lực lượng của mình đã bắn hạ một máy bay trực thăng quân sự của Nga.

Trong ngày 24/6, chính quyền Nga siết chặt các biện pháp an ninh ở một số khu vực, sau khi lãnh đạo Wagner cho biết lực lượng của ông đã tiến vào Rostov.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)
Bình luận
vtcnews.vn