Một số đại lý chính hãng của GM Việt Nam đang có chương trình ưu đãi giảm giá cho một số dòng xe có giá mềm trên thị trường, trong đó có mẫu xe Chevrolet Spark. Tại đại lý GM Việt Nam trên đường Giải Phóng (Hà Nội), giá bán Chevrolet Spark các loại dao động từ 10.500 tới 43.000 USD/chiếc. Riêng dòng Chevrolet Spark 4 chỗ, số sàn, dung tích 0,8 lit hiện được bán với giá 14.500 USD/chiếc, giảm vài trăm USD so với thời điểm trong năm 2011. Đặc biệt, khách hàng mua tất cả dòng xe của GM thời điểm này còn được hãng hỗ trợ thêm 3,6% phí trước bạ.
Chevrolet Spark là 1 trong những mẫu xe giá mềm khá hút khách. |
Theo anh Nguyễn Hải Sơn, Giám đốc chi nhánh Hà Nội, Tập đoàn Thành Công, nhà nhập khẩu chính hãng xe Huyndai, tính đến nay là hơn 10 ngày, công ty đã bán được 5 chiếc Eon. Chúng tôi kỳ vọng bán được 2.000 chiếc Eon trong năm nay.
Trong các dòng xe nhỏ, có mức giảm giá hấp dẫn nhất phải kể đến 2 hãng Trường Hải và VinaMazda. Cụ thể, Trường Hải, nhà sản xuất và lắp ráp các loại xe Kia tại Việt Nam, đang có chương trình giảm giá 10 triệu tới 45 triệu đồng cho khách hàng mua các mẫu xe của Kia lắp ráp trong nước như Morning, Forte, Carens, Sorento.
Còn VinaMazda, nhà sản xuất, lắp ráp xe Mazda tại Việt Nam vừa công bố giảm giá và ưu đãi bảo hiểm vật chất với các dòng xe Mazda 2 và Mazda 3 trong tháng 3 này, tổng trị giá khuyến mãi hơn 45 triệu đồng.
Mẫu xe Mazda 2 lắp ráp trong nước giảm 13 triệu đồng so với giá niêm yết trước đó. Loại này có dung tích 1,5lit, gồm 2 bản số sàn (có giá bán đã ưu đãi trong tháng 3 là 559 triệu đồng) và bản số tự động (có giá 588 triệu đồng). Ngoài ra, khách mua xe trong tháng này còn được tặng 1 năm bảo hiểm vật chất của Liberty, 1 năm bảo dưỡng miễn phí và 6 phụ kiện hữu ích như cảm biến lùi, viền che mưa, khay lót sàn khoang hành lý, nẹp cửa...
Mẫu xe giá rẻ Huyndai Eon mới ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 3 cũng đang giảm giá. |
Đại diện của các hãng xe trên đều cho hay, trong bối cảnh các loại thuế, phí tăng cao, đặc biệt là lệ phí trước bạ và phí đăng ký biển số, thì nhiều dòng xe trước đây có giá mềm nay cũng trở thành “quá tay” với nhiều khách hàng bình dân đang có nhu cầu mua xe. Trong khi đó, những dòng xe sang, cao cấp có giảm giá cũng chẳng thấm vào đâu, mà giảm mạnh quá doanh nghiệp lại lỗ nặng. Vì vậy, hầu hết doanh nghiệp chọn những mẫu xe có giá mềm và hút khách để giảm giá nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng.
Đông Nhiên/ Đất Việt
Bình luận