Xả súng tại trường học Mỹ: Bé gái cố gọi cảnh sát cứu bạn trước khi bị bắn chết

Thời sự quốc tếThứ Năm, 26/05/2022 11:09:34 +07:00
(VTC News) -

Bé Amerie Jo Garza cố gọi vào đường dây 911 để cầu cứu cảnh sát cứu bạn trước khi bị tay súng bắn chết trong vụ thảm sát ở Texas hôm 24/5.

Amerie Jo là một trong 19 đứa trẻ thiệt mạng trong vụ xả súng tại trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas. 

Trong cuộc phỏng vấn với The Daily Beast, bà của em - Berlinda Irene Arreola cho biết cháu gái mình đã dũng cảm gọi cho cảnh sát trong lúc tay súng Salvador Ramos xông vào lớp học.

"Tay súng bước vào và nói với lũ trẻ, "Chúng mày sẽ phải chết". Amerie có điện thoại trong tay và con bé gọi cho 911. Thay vì giật điện thoại, kẻ sát nhân đã bắn con bé. Nó ngồi ngay cạnh bạn thân nhất của mình. Cô bé đó cũng bê bết máu", bà Arreola cho biết.

Cảnh sát xác nhận cả 21 nạn nhân, 19 trẻ em và 2 giáo viên đều ở trong lớp của Amerie Jo. Tay súng sau đó bị lực lượng phản ứng bắn chết. 

Xả súng tại trường học Mỹ: Bé gái cố gọi cảnh sát cứu bạn trước khi bị bắn chết - 1

Cô bé Amerie Jo. (Ảnh: DB)

"Cháu gái của tôi bị bắn chết vì nỗ lực gọi 911. Con bé đã chết như một người hùng để cố cứu mình và các bạn bè cùng lớp", bà Arreola chia sẻ. 

2 giáo viên thiệt mạng trong vụ thảm sát hôm 24/5 là Eva Mireles và Irma Garcia. 

Cả hai nữ giáo viên này đều được ca ngợi như anh hùng vì nỗ lực che chắn cho học sinh của mình khi tay súng điên cuồng nã đạn. 

Vụ xả súng hôm 24/5 là vụ tấn công trường học đẫm máu nhất nước Mỹ trong vòng một thập kỷ trở lại đây. Vụ việc xảy ra khi chỉ còn 2 ngày là tới kỳ nghỉ hè của học sinh.

Theo thông tin được đăng tải trên tài khoản Facebook của trường, các học sinh vừa thăm sở thú và tham gia một chương trình đố vui có thưởng trước khi xảy ra thảm kịch. 24/5 là ngày trao thưởng, các em được yêu cầu mặc đẹp tới trường.

Trường tiểu học Robb dạy từ lớp 2 tới lớp 4. Khoảng 90% học sinh là người gốc Tây Ban Nha và khoảng 81% có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế.

Cảnh sát hiện vẫn đang xác định động cơ khiến nghi phạm Salvador Ramos, 18 tuổi ra tay tàn độc như vậy. 

Trước đó, vào trưa 24/5, Ramos bắn bị thương bà của mình trước khi lái xe đến ngôi trường có 500 học sinh từ 7-10 tuổi đang học và gây án. Y bị lực lượng phản ứng nhanh bắn chết tại hiện trường.

Giới chức cho biết nghi phạm hành động đơn độc, không có sự giúp đỡ từ bên ngoài. 

Vụ thảm sát hôm 24/5 làm dấy lên làn sóng kêu gọi siết chặt quản lý súng đạn tại Mỹ, vốn là vấn đề gây tranh cãi nhiều thập kỷ qua ở nước này. 

Song Hy(Nguồn: Independent )
Bình luận
vtcnews.vn