Vứt bừa tàn thuốc, tài xế suýt bị thiêu sống trên ô tô

Chuyện bốn phươngThứ Sáu, 27/08/2021 13:28:00 +07:00
(VTC News) -

Nam tài xế xe tải tiện tay vứt tàn thuốc ra ngoài cửa sổ, không ngờ hành động bừa bãi này khiến anh ta suýt bị thiêu sống trên chính chiếc xe của mình.

Những người hút thuốc lá có ý thức chỉ hút nơi vắng người và sau đó dập tắt hoàn toàn tàn thuốc và vứt đúng nơi quy định. Thế nhưng không ít người vô ý thức sau khi hút xong thường ném tàn thuốc còn cháy dở xuống đất, gây ra những tai nạn đáng tiếc.

Cách đây vài ngày, một tài xế xe tải khi đang đi trên đường cao tốc Chiết Giang thì cảm thấy buồn chán nên quyết định hút thuốc để giết thời gian. Sau khi hút xong, anh ta tiện tay ném luôn tàn thuốc cháy dở ra ngoài cửa sổ ô tô. Không ngờ gió thổi tàn thuốc rơi ngược vào khoang sau của xe tải.

Vứt bừa tàn thuốc, tài xế suýt bị thiêu sống trên ô tô - 1

Nam tài xế đứng tần ngần bên chiếc xe đã bị cháy rụi của mình.

Xui xẻo thay, phía khoang sau có rất nhiều thùng các-tông, tàn thuốc cháy dở bay vào được gió thổi khiến các thùng này nhanh chóng bắt lửa, thùng xe tải bốc cháy ngùn ngụt, nhưng tài xế vẫn lái đi mà không biết gì.

Chiếc xe bốc cháy ngày một dữ dội khiến người đi đường hoảng sợ, vội vã lên tiếng cảnh báo, đồng thời gọi cảnh sát. Khi cảnh sát đến nơi thì tài xế cũng đã phát hiện sự việc và dừng xe, cố gắng dập lửa. Với sự hỗ trợ của lực lượng chức năng, tắt đám cháy được dập tắt.

Nam tài xế bị phạt vì tội gây nguy hiểm nơi công cộng. Anh ta vừa mất tiền hàng, tiền sửa xe vừa phải nộp phạt chỉ vì một hành vi tùy tiện của mình. 

Sự việc được đăng tải lên truyền thông lập tức khiến dư luận ồn ào bàn tán. Cộng đồng mạng đua nhau lên án thói quen xấu xí của nam tài xế. Nhiều người giận dữ nói rằng, hành động nguy hiểm của anh ta không chỉ làm hại chính mình mà còn có thể hại người nếu như tàn thuốc bay sang xe khác.

Tùy Ý(CNT)
Bình luận
vtcnews.vn