Vượt đèn đỏ, cảnh sát và tài xế rượt đuổi kinh hoàng

Pháp luậtThứ Bảy, 06/10/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) – Vượt đèn đỏ, bị CSCĐ chặn bắt nhưng Yên đã không cho xe dừng lại, còn ép xe ô tô của CSCĐ khi bị rượt đuổi.

(VTC News) – Vượt đèn đỏ, bị CSCĐ chặn bắt nhưng Yên đã không cho xe dừng lại, còn ép xe ô tô của CSCĐ khi bị rượt đuổi.

Sáng ngày 5/10, cơ quan CSĐT – Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) xác nhận, cơ quan này vừa tiến hành tạm giữ đối với Phạm Yên (31 tuổi, ngụ tại thị xã Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) để điều tra, xử lý về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Theo hồ sơ từ cơ quan điều tra, vào lúc 18h ngày 1/10 vừa qua, ô tô mang biển kiểm soát 79B – 001.32 do Nguyễn Hữu Phước (SN 1965, ngụ tỉnh Khánh Hòa) điều khiển. Trên xe lúc này có chở theo 14 hành khách từ Khánh Hòa vào TP.HCM.

Cùng lái xe với Phước có Phạm Yên là tài xế phụ. Lúc 1h30 sáng ngày 1/10, khi Yên lái xe đến giao lộ Kha Vạn Cân – Linh Trung (phường Linh Trung, quận Thủ Đức) thì vượt đèn đỏ. Đúng lúc này, tổ tuần tra, kiểm soát giao thông thuộc tiểu đoàn 1 – Trung đoàn CSCĐ TP.HCM đang làm nhiệm vụ ở khu vực trên thì phát hiện được sự việc.

Tổ tuần tra đã ngay lập tức dùng mô tô chuyên dụng đuổi theo, nhưng Yên đã không cho xe dừng lại đúng theo yêu cầu, mà lại còn cho xe phóng rất nhanh, bạt mạng theo hướng về cầu vượt Linh Trung – Thủ Đức.

Thấy tình huống xảy ra có thể nguy hiểm, lực lượng CSCĐ đã dùng ô tô chuyên dụng mang biển kiểm soát 51A – 4254, cùng với mô tô để rượt bắt xe Yên đang điều khiển. Với bản chất cố tình vi phạm, Yên đã cho xe ô tô của mình ép sát xe mô tô của lực lượng làm nhiệm vụ vào lề.

Chưa hết, khi đi vào QL1A, Yên còn dùng xe của mình ép xe ô tô của CSCĐ, làm xe này đâm vào 1 xe tải khác đang lưu thông cùng chiều. Tai nạn này đã làm xe ô tô của CSCĐ bị hư hỏng nặng ở phần đầu xe.

Cuộc rượt đuổi này tiếp tục đến KP1 – phường Linh Trung, quận Thủ Đức thì lực lượng làm nhiệm vụ đã bắt được Yên. Rất nhiều hành khách ngồi trên xe ô tô của Yên điều khiển đã được một phen kinh hoàng khi chứng kiến màn đuổi bắt này.

Qua tiến hành điều tra, bước đầu Yên đã thừa nhận những hành vi sai trái của mình. Được biết, Yên chỉ có bằng lái xe tải (loại C), chứ không có bằng lái xe khách.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Thủ Đức đề nghị Viện KSND quận ra lệnh khởi tố bị can.

Thùy Dung

Bình luận
vtcnews.vn