Vụ tai nạn 10 người chết: Tài xế xe container khai thời điểm trước va chạm

Tin nhanh 24hThứ Tư, 15/02/2023 15:47:55 +07:00

Ông Trần Minh Nhật khai, trước khi xảy va chạm không phát hiện xe khách chạy trên đường Võ Chí Công vuông góc với xe của mình.

Ngày 15/2, Công an huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giữa ô tô khách và xe đầu kéo khiến 10 người tử vong, 11 người bị thương xảy ra trên địa bàn.

Theo công an huyện này, tài xế điều khiển xe container là ông Trần Minh Nhật (SN 1982, trú xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành). Ông Minh khai, trong quá trình điều khiển xe trên đường Hậu cần cảng Tam Hiệp bất ngờ nghe tiếng rầm lớn.

Vụ tai nạn 10 người chết: Tài xế xe container khai thời điểm trước va chạm - 1

Hiện trường vụ tai nạn khiến 10 người tử vong.

Sau đó, tài xế đạp thắng dừng xe. Người này khai, trước khi xảy ra va chạm không phát hiện xe khách chạy trên đường Võ Chí Công vuông góc với xe của mình.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn giao thông (ATGT) quốc gia có buổi làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam liên quan đến vụ tai nạn trên.

Trên cơ sở dữ liệu của Cục Đường bộ Việt Nam, thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách chạy với tốc độ 69km/h, tốc độ xe container là 35km/h. Tuyến đường xảy ra vụ tai nạn cấm xe khách và xe tải lưu thông.

Vụ tai nạn 10 người chết: Tài xế xe container khai thời điểm trước va chạm - 2

Xe container dừng lại sau khi va chạm.

Biển báo cho phép 60km/h, xe khách lúc đó chạy 69km/h thì rõ ràng vượt quá tốc độ. Dù nguyên nhân, đúng sai chưa kết luận, nhưng xe khách chạy vào đường cấm, quá tốc độ cho phép”, ông Hùng nói.

Như đã đưa tin, sáng 14/2, tại Quảng Nam xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa ô tô khách và xe đầu kéo.

Cụ thể, lúc 4h cùng ngày, ô tô khách BKS 76B-006.60 chở theo 21 người từ Quảng Ngãi ra Thừa Thiên - Huế khám bệnh. Khi đến ngã tư giao nhau giữa đường 129 và đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành), ô tô khách va chạm với xe đầu kéo BKS 92H-004.33 khiến xe khách lật ngược.

Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam hỗ trợ mỗi người bị thương 3 triệu đồng, gia đình người tử vong 5 triệu đồng.

UBND TP Quảng Ngãi thông tin, xe khách 16 chỗ chở theo 21 người ở các xã Nghĩa Phú, Nghĩa An và Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi) đi Thừa Thiên - Huế khám bệnh. Tài xế xe tên Phạm Đức Hậu. Xe này thường chở người bệnh từ sáng sớm ra Đà Nẵng đến Thừa Thiên - Huế đăng ký khám bệnh và về lại Quảng Ngãi trong ngày.

Tính đến thời điểm hiện tại, vụ tai nạn đã khiến 10 người tử vong, 11 người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn