Vụ ám sát Thủ tướng Slovakia: Ông Robert Fico được xuất viện về nhà điều trị

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 31/05/2024 15:30:00 +07:00

Bệnh viện đánh giá quá trình hồi phục của Thủ tướng Robert Fico ở mức “đáp ứng kỳ vọng".

Ngày 31/5, bệnh viện ở Banska Bystrica, miền Trung Slovakia, thông báo Thủ tướng Robert Fico đã xuất viện và được đưa về nhà ở thủ đô Bratislava để tiếp tục phục hồi sau vụ ám sát bất thành hồi giữa tháng này.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại trụ sở Liên minh châu Âu (EU) ở Brussels, Bỉ ngày 21/3/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại trụ sở Liên minh châu Âu (EU) ở Brussels, Bỉ ngày 21/3/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn bệnh viện, bà Ruzena Mataseje, cho biết ông Fico được đưa về thủ đô Bratislava trong tối 30/5.

Trước đó cùng ngày, Giám đốc bệnh viện Miriam Lapunikova cho biết Thủ tướng Fico mong muốn được về nhà để tiếp tục quá trình hồi phục các vết thương do bị trúng đạn.

Bệnh viện đánh giá quá trình hồi phục của ông Fico ở mức “đáp ứng kỳ vọng”. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Robert Kalinak lo ngại quá trình hồi phục của ông Fico sẽ “đặc biệt lâu".

Ông Fico, 59 tuổi, bị một đối tượng nổ súng bắn nhiều phát vào người khi đang giao lưu với người dân sau cuộc họp nội các diễn ra ở thị trấn Handlova, miền Trung Slovakia, ngày 15/5.

Thủ tướng Slovakia đã được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện gần đó trước khi được chuyển tới bệnh viện ở thành phố Banska Bystrica và trải qua 2 cuộc phẫu thuật kéo dài nhiều giờ.

Theo truyền thông địa phương, đối tượng là nhà thơ 71 tuổi Juraj Cintula, đã bị buộc tội cố ý giết người và đang bị tạm giam.

Lê Ánh (Nguồn: vietnamplus)

Link: https://www.vietnamplus.vn/vu-am-sat-thu-tuong-slovakia-ong-robert-fico-duoc-xuat-vien-ve-nha-dieu-tri-post956529.vnp

Bình luận
vtcnews.vn