“Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng yêu cầu Tổng Công ty Truyền hình cáp Việt Nam (VTVCab) báo cáo sự việc để tiến hành xác minh. Trường hợp VTVCab có vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, sẽ xử lý đầy đủ theo quy định của pháp luật”, thông cáo của Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng nêu rõ.
Vẫn theo cơ quan này, truyền hình trả tiền do VTVCab cung cấp là lĩnh vực dịch vụ mà tổ chức, cá nhân kinh doanh phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi giao kết với người sử dụng dịch vụ.
“VTVCab đã đăng ký hợp đồng theo mẫu tại Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng”, đại diện cơ quan này cho hay.
Theo thông tin từ cơ quan quản lý cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, VTVCab chỉ được thực hiện việc thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ sau khi đã đăng tải tại trang điện tử http://www.vtvcab.vn và thông báo bằng nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động hoặc gửi thông báo đến địa chỉ khách đăng ký.
Video: Bộ Công thương vào cuộc vụ VTVCab đột ngột cắt hàng loạt kênh truyền hình
Cũng theo quy định tại hợp đồng, khách hàng không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với việc VTVCab thay đổi số lượng kênh và kênh trong gói dịch vụ, có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng.
Ngoài ra, khách hàng có quyền gửi khiếu nại đến VTVCab để được giải quyết trong vòng 5 ngày làm việc, kể từ ngày VTVCab tiếp nhận khiếu nại theo theo quy định.
Từ đầu tháng 4/2018, VTVCab dừng cung cấp 22 kênh truyền hình nước ngoài yêu thích và thân thuộc như HBO, Max by HBO, Disney, Cartoon Network, FoxSports....
Bình luận