• Zalo

VTC năm thứ 2 có lãi từ dịch vụ truyền hình vệ tinh

Kinh tếThứ Năm, 25/12/2014 10:32:00 +07:00Google News

Năm 2014 là năm thứ hai liên tiếp, VTC tuyên bố có lãi 57 tỷ đồng từ dịch vụ truyền hình vệ tinh.

Năm 2014 là năm thứ hai liên tiếp, VTC tuyên bố có lãi 57 tỷ đồng từ dịch vụ truyền hình vệ tinh.

Hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp của VTC là K+ và Truyền hình An Viên hiện chưa công bố về  lợi nhuận từ dịch vụ này.

Theo Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC, năm 2014 doanh thu dịch vụ truyền hình vệ tinh của VTC đạt 391 tỷ đồng, lợi nhuận 57 tỷ đồng. 

Đây là năm thứ hai liên tiếp VTC có lãi từ dịch vụ truyền hình vệ tinh. Năm 2013 là năm đầu tiên dịch vụ truyền hình vệ tinh của VTC có lãi, doanh thu đạt 420 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 50 tỷ đồng. Trước đó, vào năm 2012, VTC Digital đạt doanh thu 575 tỷ đồng nhưng vẫn chưa có lãi. 
Truyền hình VTC đạt mức lợi nhuận 57 tỷ đồng trong năm 2014
Truyền hình VTC đạt mức lợi nhuận 57 tỷ đồng trong năm 2014 

Hiện trên thị trường truyền hình trả tiền đang có 3 nhà cung cấp dịch vụ truyền hình vệ tinh là VTC, K+ và Truyền hình An Viên. 

Tính đến hết năm 2013, cả nước mới chỉ có 986.874 thuê bao truyền hình vệ tinh (tăng 13.874 thuê bao sao với năm 2012). Trong đó, K+ chiếm thị phần lớn nhất với 59.48% còn VTC và Truyền hình An Viên thì có cùng số lượng thuê bao với 20,26%. 

Tính đến nay, mới chỉ có VTC là tuyên bố có lãi từ dịch vụ truyền hình vệ tinh, K+ tuy vẫn dẫn đầu về số lượng thuê bao nhưng vẫn đang trong tình trạng thua lỗ. Truyền hình An Viên công bố đạt doanh thu 300 tỷ đồng vào năm 2014 nhưng cũng chưa công bố về lợi nhuận. 

Hôm 21/12/2014, Công ty VTC Truyền hình số (VTC Digital - đơn vị triển khai dịch vụ truyền hình vệ tinh của VTC) đã nhận giải thưởng đơn vị cung cấp sản phẩm truyền hình trả tiền trên hạ tầng truyền dẫn, phát sóng vệ tinh tốt nhất của năm do người tiêu dùng bình chọn.

Đây là chương trình hưởng ứng và triển khai kết luận của Bộ Chính trị về việc tổ chức cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cùng "Luật bảo vệ người tiêu dùng", do báo Người tiêu dùng và VNPACO Media tổ chức. 

Sau 6 năm cung cấp dịch vụ, truyền hình vệ tinh của VTC đã phủ sóng 100% lãnh thổ, đồng thời là nhà cung cấp truyền hình trả tiền duy nhất tại Việt Nam phát sóng miễn phí gần 60 kênh truyền hình quảng bá phục vụ nhân dân cả nước, hỗ trợ đẩy nhanh lộ trình số hóa của Chính phủ.

Trong đó, dịch vụ truyền hình trả tiền chính là một điểm nhấn và mũi nhọn thực sự của VTC khi được cung cấp trên hạ tầng truyền dẫn vệ tinh VINASAT, theo chuẩn công nghệ phát sóng DVB-S2, phủ sóng toàn lãnh thổ Việt Nam và các nước lân cận như: Lào, Campuchia, Thái Lan ... 

Theo ICTNews
Bình luận
vtcnews.vn