• Zalo

‘Vòng nguyệt quế’ cho bất động sản du lịch

Bất động sảnThứ Hai, 01/07/2019 16:36:00 +07:00Google News

Các điểm đến cùng cơ sở lưu trú du lịch mới mọc lên như nấm sau “cơn mưa” tăng trưởng của du lịch Việt thời gian qua.

Tuy nhiên, trong số đông các dự án bất động sản du lịch đang được triển khai trên thị trường, dự án nào sẽ mang lại “vòng nguyệt quế” cho các nhà đầu tư?

Bệ phóng cho bất động sản du lịch

2018 được coi là năm thành công của du lịch Việt Nam khi có nhiều chỉ số tăng trưởng ấn tượng. Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, ước tính đến hết năm 2018, Việt Nam đón khoảng 15,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 2,7 triệu lượt khách so với năm 2017 và 80 triệu lượt khách nội địa, tăng hơn 6,8 triệu lượt khách so với cùng kỳ. Ước tính nguồn thu từ khách du lịch đạt hơn 620.000 tỷ đồng. Kết thúc năm 2018, Việt Nam cũng được ghi nhận là điểm đến hàng đầu khu vực châu Á trong lễ trao giải của World Travel Awards.

Năm 2018 ngành du lịch cũng ghi nhận việc đầu tư vào hệ thống cơ sở lưu trú tăng mạnh. Hiện nay, cả nước có 28.000 cơ sở, cung cấp hơn 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 có sở lưu trú so với năm 2017. Trong số này thống kê có 145 khách sạn 5 sao, 267 khách sạn 4 sao đạt tiêu chuẩn quốc tế. Số lượng buồng phòng khách sạn 4 - 5 sao tăng nhanh đã cho thấy nhu cầu lưu trú chất lượng cao có sự gia tăng đáng kể, đồng thời cũng thể hiện được phần nào khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam so với các nước trong khu vực và trên thế giới.

SBNT_View 6 (1)

 

Đà tăng trưởng liên tục và mạnh mẽ của lượng du khách quốc tế cũng đồng thời mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp đầu tư bất động sản du lịch tại Việt Nam. Thời gian qua, thị trường đã chứng kiến cuộc đổ bộ của hàng loạt các “đại gia” du lịch bà bất động sản vào khu vực Nam Trung Bộ. Dòng vốn đầu tư thứ cấp cũng dồn dập đổ về khu vực này. Số lượng dự án xuất hiện ngày càng nhiều. Với tình hình tăng trưởng lạc quan của du lịch, có phải dự án nào cũng sẽ đem lại nguồn lợi nhuận gia tăng khi đi vào vận hành trong tương lai?

“Chọn ai giữa chốn ba quân?”

Tiêu chí “huyền thoại” để đánh giá mức độ thành công của một dự án bất động sản du lịch là công suất khai thác. Vì thế, các dự án BĐS ở các trung tâm du lịch có lượng khách lớn đều được khách hàng gom sạch từ khi mới ra hàng. Thậm chí, nhiều dự án “mới toanh” dù chưa ra mắt hay mở bán chính thức, các nhà đầu tư cá nhân đã liên hệ xin đặt tiền giữ chỗ ngay khi mới biết thông tin. Trong khi đó, một số chủ đầu tư chỉ muốn bán cầm chừng, giữ lại lượng phòng nhất định để tự khai thác hoặc phục vụ các công ty lữ hành là đối tác quen thuộc.

SBNT_View 2

 Tổ hợp AparkHotel đầu tiên ở Việt Nam trở thành hiện tượng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển

Thế nhưng, việc dự án được đặt ở các thành phố du lịch lớn có đủ cơ sở để nhà đầu tư nhìn thấy lợi nhuận? Trong số liệu mới được BCD Travel và American Express Global Business Travel công bố dự báo giá phòng khách sạn thế giới sẽ tăng trung bình từ 1-3% trong năm 2019. Tuy nhiên, tại Việt Nam dự kiến giá phòng sẽ giảm khoảng 3%. Nguyên nhân dẫn đến kết quả này là bởi nguồn cung tại Việt Nam đang gia tăng đột biến đã khiến công suất buồng phòng sụt giảm. Trong bối cảnh này, đường đua trở nên thênh thang với những doanh nghiệp tạo dựng được hệ sinh thái du lịch khép kín, sở hữu những dịch vụ du lịch có uy tín.

Một hệ sinh thái du lịch khép kín đảm bảo thành công cho những chuyến đi của du khách phải gồm đầy đủ dịch vụ lữ hành - vận chuyển - bất động sản du lịch. Trong đó, mỗi khâu là một mắt xích quan trọng tạo nên một dây chuyền hoàn chỉnh, chủ động vận hành mà không cần thụ động trông chờ vào bất kỳ yếu tố tác động nào đến từ bên ngoài. Khi đó, du khách quốc tế chỉ cần đặt một tour du lịch sẽ được đáp ứng đầy đủ nhu cầu về việc di chuyển khứ hồi, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí...

Tại Việt Nam, Crystal Bay là chủ đầu tư tiên phong xây dựng được hệ sinh thái du lịch khép kín này. Hàng năm, hàng trăm nghìn khách quốc tế được Crystal Bay thông qua các chuyến bay charter đã được tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ tuyệt vời tại Việt Nam.

SBNT_View 3 (1) (1) 3

 

Trong năm 2018, các dịch vụ của Crystal Bay đã thu hút hơn 360.000 du khách Nga thông qua 1.500 chuyến bay Charter với 18 máy bay thuê chuyến. Lượng khách này đã sử dụng 4,3 triệu phòng/đêm trên các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại khắp Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc… Sắp tới đơn vị sẽ mở rộng thị trường Ấn Độ - một thị trường đầy tiềm năng với nguồn khách lớn cùng khả năng chi trả cao.

Sở hữu hệ sinh thái trọn vẹn cùng nguồn khách không ngừng gia tăng, Crystal Bay đã loại bỏ được thách thức lớn nhất của các đơn vị vận hành khách sạn là lấp đầy hệ thống buồng phòng. Đây chính là lý do vì sao SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, tổ hợp du lịch đầu tiên được Tập đoàn du lịch này triển khai tại Ninh Thuận lại tạo nên một hiện tượng từ khi động thổ.

Dự án với tổng vốn đầu tư 4.500 tỷ đồng sẽ cung cấp ra thị trường 3.300 phòng khách sạn. Số lượng phòng lưu trú lớn được vận hành theo mô hình ApartHotel chia sẻ tiện ích đầu tiên tại Việt Nam cùng hệ thống 101 tiện ích 5 sao hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ, thú vị cho du khách.

Hấp lực từ những dự án như SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang cho thấy, những nhà đầu tư với con mắt phân tích sắc sảo nhất đều nhìn ra rằng, những dự án được vận hành bởi những Tập đoàn du lịch là một guồng máy sinh lời đã sẵn sàng vận hành một cách nhịp nhàng, trơn tru ngay từ khâu lên ý tưởng.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn