Vòng loại World Cup: Đại diện Đông Nam Á thảm bại, tuyển Việt Nam phải dè chừng

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 04/06/2021 16:56:33 +07:00
(VTC News) -

Các đại diện của Đông Nam Á có kết quả không tốt, thậm chí thảm bại khi vòng loại World Cup 2022 trở lại.

Sau một năm rưỡi không ra sân do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các đội tuyển Đông Nam Á dường như không có sự chuẩn bị tốt khi thi đấu trở lại. Không có đại diện nào của khu vực giành chiến thắng ở loạt trận vòng loại World Cup vừa diễn ra.

Thất bại nặng nề nhất là đội tuyển Myanmar. Đối mặt với rất nhiều khó khăn do hoàn cảnh khách quan, thầy trò HLV Antoine Hey không có sức chống đỡ trước sức mạnh của đội tuyển Nhật Bản, dù đương kim á quân châu Á không sử dụng lực lượng mạnh nhất.

Vòng loại World Cup: Đại diện Đông Nam Á thảm bại, tuyển Việt Nam phải dè chừng  - 1

Myanmar (áo trắng) thua Nhật Bản 0-10.

Đêm qua, đến lượt đội tuyển Campuchia phải chịu cảnh thảm bại với tỉ số hơn cả một set tennis. Campuchia cũng không có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Họ thậm chí không triệu tập những ngôi sao như Chan Vathanaka, Prak Mony Udom hay Keo Sokpheng.

Đoàn quân của HLV Ryu Hirose bị Bahrain đánh bại với tỉ số 0-8, trong đó 6 bàn thắng được ghi ở hiệp 2. Đây cũng không phải kết quả bất ngờ, bởi Campuchia đã sớm đứng ngoài cuộc đua giành quyền đi tiếp với thành tích tệ hại từ trước khi vòng loại bị hoãn. Sau 6 lượt trận, đội tuyển này chỉ ghi được một bàn thắng và thủng lưới tới 30 lần.

Đội tuyển Singapore vẫn còn hi vọng cạnh tranh ở bảng D. Tuy nhiên cơ hội của đội bóng này bị hẹp đi đáng kể sau trận thua 0-4 trước Palestine, đối thủ từng bị họ đánh bại ở lượt đi. Trong trận đấu này, các cầu thủ Singapore sụp đổ ngay trong hiệp một với 3 bàn thua trong vòng hơn 10 phút.

Vòng loại World Cup: Đại diện Đông Nam Á thảm bại, tuyển Việt Nam phải dè chừng  - 2

Malaysia thảm bại trước UAE.

Cộng thêm thất bại 0-4 của Malaysia trước UAE, Đông Nam Á có tới 4 đại diện thua trận khi vòng loại World Cup trở lại. Malaysia, Singapore, Campuchia và Myanmar thậm chí còn không ghi nổi bàn thắng nào và nhận tổng cộng 26 bàn thua. Trong số các đội Đông Nam Á đã ra sân, chỉ có Thái Lan và Indonesia có điểm khi hòa nhau 2-2 trong trận đối đầu trực tiếp.

Thành tích kém cỏi của các đội bóng trong khu vực cũng là lời cảnh báo tới đội tuyển Việt Nam. Khoảng thời gian một năm rưỡi không thi đấu có ảnh hưởng rất lớn, đòi hỏi các đội bóng phải có sự chuẩn bị thật tốt để không bị ngợp khi trở lại.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp