Vòng 8 giải VĐQG nữ: CLB TP.HCM I, Than KSVN thắng đậm

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 21/11/2020 21:38:32 +07:00
(VTC News) -

Hai ứng viên vô địch là CLB TP.HCM và Than KSVN đều thắng cách biệt ở vòng 8 giải VĐQG nữ 2020.

Trước đối thủ yếu hơn là CLB TP.HCM II, CLB TP.HCM I cất đi một số trụ cột như Huỳnh Như, Bích Thùy… để đảm bảo cho cuộc chiến đường trường. Dù vậy, các học trò của HLV Đoàn Thị Kim Chi cũng không mấy khó khăn trong việc khai phá khung thành của CLB TP.HCM II.

Trong pha hãm thành ở phút thứ 9, Tuyết Ngân trống trải đệm bóng ghi bàn thắng cho CLB TP.HCM I. Chỉ 6 phút sau, Hoài Lương nhân đôi lợi thế bằng pha dứt điểm chính xác. Tiếp tục nắm thế chủ động sau đó nhưng cũng phải đến phút 40, CLB TP.HCM I mới có bàn thắng thứ ba sau cú sút xa của Thùy Trang. Về phần mình, CLB TP.HCM II chỉ lo chống đỡ, không lên được nhiều bóng nên không có tình huống nào thực  sự nguy hiểm trong 45 phút đầu tiên.

Vòng 8 giải VĐQG nữ: CLB TP.HCM I, Than KSVN thắng đậm - 1

CLB TP.HCM I (áo đỏ) trở lại ngôi đầu. 

Ngay đầu hiệp 2, CLB TP.HCM I đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 do công của Tuyết Ngân. Tỷ số đủ để nhà đương kim vô địch đảm bảo vững chắc ngôi đầu nên chơi khá ung dung trong thời gian còn lại. Vì thế, CLB TP.HCM II không phải chịu quá nhiều áp lực như trước. Chung cuộc, CLB TP.HCM I giành chiến thắng với tỷ số 4-0.

Ở trận còn lại, Sơn La toàn thua cho đến trước vòng 8 nên Than khoáng sản Việt Nam (TKS.VN) được dự báo sẽ có một chiến thắng dễ dàng. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không diễn ra như dự đoán, ít nhất là trong 45 phút đầu tiên. 

Phòng ngự số đông, Sơn La bắt người rất chặt khiến TKS.VN khó khăn trong các pha tổ chức hãm thành. Trong nửa đầu của trận đấu, đoàn quân của ông Đoàn Minh Hải chỉ có 1 cơ hội ăn bàn trông thấy nhưng Dương Thị Vân lại dứt điểm vọt xà trong thế thoải mái. Sơn La cũng chỉ có vài pha phản công và 1 cú dứt điểm về phía cầu môn của đối thủ nhưng cú sút của Hồng Cúc (36') lại đi chệch cột dọc.

Đầu hiệp 2, TKS.VN tiếp tục gia tăng sức ép về phía cầu môn của Sơn La. Phút 51, Nguyễn Thị Vạn thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương rồi tung cú đặt lòng, đưa bóng vượt qua tầm khống chế của thủ môn Trần Thị Trang khai thông thế bế tắc.

Gần 10 phút sau, lại là chân sút này đánh đấu sau tình huống đá phạt của đồng đội, nhân đôi lợi thế cho TKS.VN. Phút 70, Nguyễn Thị Vạn ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho đoàn quân ông Đoàn Minh Hải. Phải đến phút cuối cùng của trận đấu, Hồng Hạnh mới ghi bàn thắng danh dự cho Sơn La. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn