Vợ chồng Trump tiêm vaccine COVID-19 trước khi rời Nhà Trắng

Thời sự quốc tếThứ Ba, 02/03/2021 06:35:41 +07:00
(VTC News) -

Cựu Tổng thống Donald Trump và cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump đã được tiêm vaccine COVID-19 vào tháng 1, trước thời điểm thời Nhà Trắng.

Theo The New York Post, việc tiêm vaccine cho cựu Tổng thống Donald Trump và cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump đã được thực hiện tại Nhà Trắng trước khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức.

Tháng 10 năm ngoái, ông Trump, 74 tuổi, phải nhập viện ba đêm tại Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed. Trong khi đó, cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump, 50 tuổi, cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào tháng 10 nhưng không đến bệnh viện điều trị.

Vợ chồng Trump tiêm vaccine COVID-19 trước khi rời Nhà Trắng - 1

 Cựu Tổng thống Donald Trump và cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump. (Ảnh: France24)

Nhiều chính trị gia tại Mỹ cũng công khai tiêm vaccine để giúp nâng cao lòng tin của công chúng trước chương trình tiêm chủng được thực hiện tại Mỹ, trong đó có Tổng thống Joe Biden và cựu Phó Tổng thống Mike Pence.

Hôm 28/2, ông Donald Trump có bài phát biểu đầu tiên với tư cách là cựu Tổng thống Mỹ khi tham dự Hội nghị Hành động Chính trị của đảng Bảo thủ. Tại đây, ông nhắc thành tích của chính quyền mình trong việc thúc đẩy phát triển thành công vaccine COVID-19 trong vòng một năm kể từ khi đại dịch bùng phát.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt vaccine COVID-19 đầu tiên do Pfizer và BioNTech phát triển vào tháng 12 năm ngoái. FDA cũng đã phê duyệt vaccine của Moderna và Johnson & Johnson.

Đến nay, Mỹ là ổ dịch lớn nhất thế giới với 29.306.277 trường hợp thiệt mạng, trong đó có 527.068 người chết.

Kông Anh(Nguồn: New York Post)
Bình luận
vtcnews.vn