Vợ chồng nguy kịch sau khi ăn gỏi cá

Tin tứcChủ Nhật, 14/04/2024 22:35:21 +07:00
(VTC News) -

Sau khi ăn gỏi cá, hai vợ chồng cùng bị sốc nhiễm khuẩn, tiên lượng tử vong.

Sau khi ăn gỏi cá, hai vợ chồng ở huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng cấp cứu trong tình trạng gai rét, đau bụng, nôn ra dịch thức ăn.

Cả hai đều xuất hiện triệu chứng sốt cao, rét run, tụt huyết áp, nhiễm khuẩn. Riêng người chồng còn chóng mặt, đau bụng thượng vị, quanh rốn, quặn cơn, tức ngực, huyết áp tụt.

Các chẩn đoán hai vợ chồng đều bị sốc nhiễm khuẩn, theo dõi nhiễm khuẩn huyết viêm ruột, viêm phổi.

Sau khi điều trị tích cực, sức khoẻ của cả hai vợ chồng đã cải thiện.

Sau khi điều trị tích cực, sức khoẻ của cả hai vợ chồng đã cải thiện. 

Người bệnh được sử dụng thuốc kháng sinh phối hợp với sử dụng thuốc vận mạch liều cao. Với tình trạng nặng hơn, tiên lượng tử vong khoảng 30%, người chồng được lọc máu liên tục để loại bỏ các chất độc có trong cơ thể.

Sau 36 giờ điều trị tích cực, cả hai đáp ứng điều trị. Người vợ thoát sốc, người chồng không cần lọc máu hỗ trợ, các chức năng dần cải thiện.

Theo các bác sĩ, nhiễm khuẩn, nhiễm độc ăn uống là bệnh truyền nhiễm cấp tính lây theo đường tiêu hóa. Bệnh thường khởi phát đột ngột sau khi ăn phải thức ăn bị ô nhiễm bởi vi sinh vật, vi khuẩn trong quá trình bảo quản, chế biến, đặc biệt là thức ăn tươi sống chưa qua chế biến. Đây là vấn đề sức khỏe nghiêm trọng gây nên tình trạng bệnh lý nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong.

Sốc nhiễm khuẩn (hay sốc nhiễm trùng) là giai đoạn nặng nhất của quá trình liên tục bắt đầu từ đáp ứng viêm hệ thống do nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn nặng, sốc nhiễm khuẩn và suy đa tạng. Ở giai đoạn này, tiên lượng bệnh đã khá nặng, nguy cơ tử vong có thể lên tới 40 – 60%.

Ngay khi có các triệu chứng bất thường của việc sốc nhiễm khuẩn, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được can thiệp kịp thời.

NHƯ LOAN
Bình luận
vtcnews.vn