Vĩnh Phúc: Nghi vấn Giám đốc đăng kiểm dùng bằng giả

Bạn đọcThứ Tư, 25/06/2014 07:55:00 +07:00

(VTC News) - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm Vĩnh Phúc không có tên trong bảng dự thi cũng như danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT nhưng vẫn có bằng.

(VTC News) - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm Vĩnh Phúc không có tên trong bảng dự thi cũng như danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp năm 1984 nhưng vẫn có bằng tốt nghiệp THPT.

Ngày 24/6, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan này đã tiếp nhận thông tin và đã yêu cầu bà Bạch Thảo Nguyên – Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Vĩnh Phúc báo cáo giải trình những thông tin liên quan đến “nghi vấn” bà này sử dụng bằng Trung học phổ thông (cấp 3) giả để làm hồ sơ tuyển dụng, học tập và bổ nhiệm.


Theo tài liệu thu thập được, bằng cấp 3 của bà Bạch Thảo Nguyên; sinh ngày 12/3/1967 tại Vĩnh Tường; đã trúng tuyển kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học khóa thi năm 1984 tại Hội đồng thi Vĩnh Lạc, Vĩnh Phú; Xếp loại tốt nghiệp Trung bình nhưng không ghi rõ ngày tháng năm cấp, không có con dấu của Sở Giáo dục đào tạo và chữ ký của người có thẩm quyền cấp.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Vĩnh Phúc, nơi bà Bạch Thảo Nguyên là giám đốc. 

Đối chiếu với bằng tốt nghiệp Trung học cơ sở và Giấy khai sinh thì ngày sinh ở bằng Trung học phổ thông hoàn toàn khác.

Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc sau khi căn cứ vào hồ sơ lưu cũng khẳng “Thí sinh Bạch Thảo Nguyên, ngày sinh 12/3/1967 không có tến trong Bảng ghi tên dự thi năm 1984 của Hội đồng thi Vĩnh Lạc (gồm 3 trường: Nguyễn Viết Xuân, Lê Xoay và Yên Lạc); Không có tên trong danh sách học sinh được công nhận tốt nghiệp của các trường Viết Xuân, Lê Xoay và Yên Lạc năm 1984”.


Điều đáng nói là toàn bộ số giấy tờ này được sử dụng khi bà Nguyên làm hồ sơ tuyển dụng rồi lần lượt được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc rồi Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Vĩnh Phúc mà cơ quan quản lý, tuyển dụng bổ nhiệm trong thời gian công tác từ khi chưa tách tỉnh Vĩnh Phú đến nay.

Như vậy, nếu việc này là đúng sự thật thì đã có hàng loạt cơ quan chức năng tuyển dụng, sử dụng và bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo đối với bà Nguyên bị “qua mặt”?

VTC News sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.


Mọi thông tin phản ánh xin gửi về email: [email protected] hoặc liên hệ trực tiếp đến đường dây nóng 01255.911.911.

Nguyên Minh

Bình luận
vtcnews.vn