Vietnam Airlines và Novaon Digital bứt phá tại MMA Smarties Việt Nam 

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 03/11/2023 16:00:00 +07:00
(VTC News) -

Ngày 26/10, Vietnam Airlines và Novaon Digital giành cúp Bạc hạng mục Tiếp thị ảnh hưởng (Influencer Marketing) tại MMA Smarties 2023.

MMA Smarties 2023 Awards là một giải thưởng danh giá được tổ chức hàng năm để tôn vinh những chiến dịch Mobile Marketing xuất sắc, đáp ứng các tiêu chí về đa dạng, sáng tạo, khả thi, và khả năng tạo tầm ảnh hưởng tích cực đối với người dùng.

Đại diện Vietnam Airlines cùng Novaon Digital bên chiếc cúp danh giá.

Đại diện Vietnam Airlines cùng Novaon Digital bên chiếc cúp danh giá.

Bối cảnh chiến dịch “Nhanh lên nhé!”

Hơn 30 năm phát triển không ngừng, Vietnam Airlines củng cố vị thế của mình như một Hãng hàng không đứng đầu quốc gia. Hãng thu hút chủ yếu đối tượng khách hàng trung niên bằng hình ảnh thương hiệu truyền thống và dịch vụ tin cậy.

Tuy nhiên, sau khi đất nước bắt đầu hồi phục sau đại dịch, số lượng các chuyến bay tăng dần trở lại, nhiều người vẫn cảm thấy lo lắng về sức khỏe khi suy nghĩ về việc đi du lịch.

Kết quả khảo sát cho thấy: chỉ có 21,08% khách du lịch ở độ tuổi trung niên bày tỏ họ sẵn sàng đi du lịch tại thời điểm này (Nguồn: Báo cáo “Du lịch Việt Nam - 6 tháng đầu năm 2023”). Do đó, Vietnam Airlines đối diện với nguy cơ mất thị phần cho các hãng hàng không giá rẻ hơn, chú trọng vào việc phục vụ nhóm khách du lịch trẻ.

Để giải quyết những thách thức ấy bằng chiến dịch Marketing đầu năm 2023, Vietnam Airlines hợp tác với Novaon Digital để chuẩn bị gì cho chiến dịch?

Với mục tiêu chính là tăng doanh thu và mở rộng thị phần, Vietnam Airlines xác định nhóm đối tượng khách du lịch trẻ, cụ thể là Gen Z là đối tượng cần hướng tới trong chiến dịch này. Để làm được điều đó, Vietnam Airlines đối diện với bài toán làm mới hình ảnh của hãng để phù hợp hơn với người trẻ.

Gen Z - đối tượng mục tiêu của chiến dịch.

Gen Z - đối tượng mục tiêu của chiến dịch.

Hiểu tâm lý của người trẻ để khuyến khích họ du lịch

Trước hết, cần phải biết rằng mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của thế hệ Z. Đây là nơi họ kết nối, tương tác và thể hiện bản thân. Gen Z thường bị ảnh hưởng bởi những nhóm người mà họ ngưỡng mộ và chúng có khả năng truyền cảm hứng cho họ.

Đồng thời, Gen Z thường ưa chuộng việc các thương hiệu địa phương, đa số có mong muốn được trải nghiệm những hoạt động sáng tạo và mới mẻ.

Khảo sát nội bộ từ Vietnam Airlines cho thấy: người trẻ thường trì hoãn quyết định du lịch, và đây là một nguyên nhân khiến doanh thu đầu năm của ngành Du lịch thấp. Vietnam Airlines cần phải "hối thúc" người trẻ ra quyết định du lịch sau Tết bằng một thông điệp truyền thông mạnh mẽ, thể hiện rằng hãng chung “ngôn ngữ du lịch” với người trẻ.

Khai thác hiệu quả sức mạnh của Người tạo ảnh hưởng

Vietnam Airlines quyết định hợp tác với một nhóm các nhà sáng tạo có ảnh hưởng, thay vì chỉ gắn với từng cá nhân nổi trội. 

Đây là một chiến lược "tập hợp" các người ảnh hưởng để thể hiện "ngôn ngữ du lịch mới" của người trẻ. Vietnam Airlines đã chọn SpaceSpeakers, một nhóm nhạc đình đám với các tài năng trẻ nổi bật trong lĩnh vực âm nhạc và giải trí để đồng tạo ra MV "Nhanh lên nhé!", thúc đẩy quảng bá trên nhiều nền tảng truyền thông.

SpaceSpeakers là nhóm người có ảnh hưởng lý tưởng mà chiến dịch vạch ra. (Nguồn: Vietnam Airlines)

SpaceSpeakers là nhóm người có ảnh hưởng lý tưởng mà chiến dịch vạch ra. (Nguồn: Vietnam Airlines)

Người tạo ảnh hưởng và âm nhạc thời thượng: Công thức đưa ngành hàng không thăng hoa

Vietnam Airlines đã hợp tác với SpaceSpeakers để sử dụng âm nhạc trong chiến lược marketing của hãng, xác định đây là hướng đi dài hạn để cung cấp trải nghiệm hiện đại và trẻ trung hơn cho hành khách. Trong tương lai, Vietnam Airlines còn có kế hoạch trình chiếu sản phẩm âm nhạc của SpaceSpeakers trên nhiều chuyến bay khác.

MV “Nhanh lên nhé!” - Tác phẩm cho thấy cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của Việt Nam. (Nguồn: Vietnam Airlines)

MV “Nhanh lên nhé!” - Tác phẩm cho thấy cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của Việt Nam. (Nguồn: Vietnam Airlines)

MV "Nhanh lên nhé!" đã tạo ra một cơn sốt trên mạng xã hội chỉ sau 05 ngày ra mắt. MV nhanh chóng leo lên vị trí số #8 trong tab âm nhạc phổ biến và top #14 trong mục Thịnh hành. Lượt xem của MV đã vượt qua mốc 5,6 triệu, và trên kênh mạng xã hội, đã có 590 bài đăng và 10 triệu lượt tương tác. Thêm vào đó, có đến 50 báo trong nước và 257 báo quốc tế đã đưa tin về MV này.

Tương lai của trải nghiệm thương hiệu (brand experience)

Nhờ được nghiên cứu kỹ lưỡng, khai thác và tiếp cận đúng yếu tố quan trọng của khách hàng mục tiêu trong thời điểm thích hợp, chiến dịch đã thành công trong việc chuyển đổi thành viên trong cộng đồng du lịch trẻ thành khách hàng thực sự, biến đổi nguồn đầu tư truyền thông thành doanh thu thực tế.

Kết thúc một mùa giải MMA Smarties với niềm tự hào, Novaon Digital - Agency chuyên về giải pháp xây dựng Trải Nghiệm Thương Hiệu tin tưởng vào tương lai doanh nghiệp sẽ cung cấp nhiều giải pháp chiến lược và sáng tạo khác nhau để giúp nhãn hàng hiện thực hoá mục tiêu. 

Bạn đọc có thể tìm kiếm nhanh chóng các nội dung thú vị về chiến dịch bằng cách tìm kiếm nhanh trên Google với từ khoá: “Vietnam Airlines và Novaon Digital".

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn