• Zalo

Vietnam Airlines tiếp tục chinh phục hành khách bằng bức tranh ẩm thực nhiều màu sắc

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 16/08/2018 14:47:00 +07:00Google News

Những ngày này, câu chuyện Vietnam Airlines năm thứ 3 liên tiếp nhận chứng chỉ hãng hàng không quốc tế 4 sao từ Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax chưa kịp lắng xuống, người ta đã tiếp tục bàn tán về chất lượng ẩm thực độc đáo của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam.

Từ đầu năm đến nay, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam liên tục khiến hành khách thích thú bởi sự thay đổi trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, mà điển hình là sự đổi mới đậm dấu ấn văn hóa trong ẩm thực. Điểm lại những loạt sự kiện nổi bật trong năm 2018 mới thấy rõ Vietnam Airlines đã tích cực và quyết tâm như thế nào trong việc nâng tầm đẳng cấp của chính mình.

Sự nhạy bén của Vietnam Airlines trong ẩm thực, trước tiên phải nhắc đến việc mời “phù thủy ẩm thực” Luke Nguyễn - giám khảo cuộc thi MasterChef Vietnam đồng thời sở hữu chuỗi nhà hàng trên khắp các nước - trở thành đại sứ ẩm thực toàn cầu của hãng trong ba năm kể từ tháng 3/2018. Những tinh hoa văn hóa ẩm thực ba miền Bắc, Trung, Nam đã và đang được Luke Nguyễn khéo léo mang lên trong các chuyến bay, giúp hãng hàng không thành công níu chân hành khách hạng thương gia và quốc tế.

IMG_3017

 

Ngoài ra, việc sử dụng bộ dụng cụ suất ăn mang đậm tính truyền thống của Nhật Bản được sản xuất theo đúng quy định, thứ tự và cách phục vụ được thiết kế riêng bởi đối tác Noritake của Nhật, là một chiến lược ẩm thực văn hóa khác mà Vietnam Airlines đã áp dụng tinh tế để chinh phục khách hàng hạng thương gia trên đường bay giữa Việt Nam - Nhật Bản. Nhiều chiếc đĩa nhỏ bày ra trên khay khiến người Nhật cảm thấy được trân trọng và gần gũi như đang ở chính quê nhà của mình.

Bên cạnh đó, những ly cocktail hồn Việt với những tên gọi như Huế Thương, Cát Hồng Phan Thiết... được Vietnam Airlines mang vào phục vụ trên các tuyến bay dài cũng khiến hành khách thích thú vì hương vị độc đáo.

Gần đây là việc mang quả vải thiều vào món tráng miệng cho các bữa ăn, và đặc biệt là nhãn lồng được đưa vào phục vụ từ 15/8/2018 và dự kiến kéo dài đến 15/9/2018 (thời gian vào mùa nhãn lồng), sẽ mang lại những trải nghiệm ngọt ngào cho hành khách.

viber image

 

Để đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, Vietnam Airlines đặc biệt chú trọng đến nguồn gốc và chất lượng của quả nhãn, và nhãn lồng Hưng Yên đáp ứng được cả tiêu chí về chất và thần.

Nhãn lồng Hưng Yên được mệnh danh là “vương giả chi quả”, là loại trái được người dân thời xa xưa dùng để tiến Vua, trong đó giống nhãn Hương Chi là nổi tiếng nhất với chất lượng ngọt, giòn, mát thơm, đạt tiêu chuẩn VIETGAP như được trồng ở vùng đăng ký, không có mầm bệnh, không chứa thuốc bảo vệ thực vật cấm, được chiếu xạ chống ký sinh trùng, có chứng chỉ về an toàn thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền, có nguồn gốc xuất xứ.

Cả quy trình nhập, sơ chế và xử lý quả nhãn lồng tươi cũng được Vietnam Airlines triển khai nghiêm ngặt. Nhãn lồng được chọn phải là những quả tươi nguyên, không giập, ủng, không lên men, mốc, sâu bệnh. Quả sau khi chọn xong được rửa sạch 2 lần, khử trùng bằng dung dịch chuyên dụng, rồi để ráo, bọc kín và bảo quản lạnh, sử dụng ngay trong vài ngày, để đảm bảo những quả nhãn lồng cấp lên chuyến bay phải đúng chuẩn về chất lượng tươi ngon, màu sắc mùi vị đặc trưng.

Không quá khi nói rằng giờ đây mỗi khi bước chân lên các chuyến bay của Vietnam Airlines, hành khách lại có dịp được trông chờ vào những dịch vụ mới mẻ và đầy thú vị mà hãng hàng không mang đến. Cùng với sứ mệnh quảng bá văn hóa ẩm thực đặc trưng của các vùng miền Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước, Vietnam Airlines luôn nỗ lực mạnh mẽ trên con đường nâng cao, hoàn thiện chất lượng dịch vụ, không ngừng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao cấp của khách hàng hiện đại, trong khi vẫn phát huy cao độ bản sắc của chính mình.

Bích Trâm
Bình luận
vtcnews.vn