Vietcombank trao tặng học bổng trị giá 500 triệu đồng cho sinh viên ngân hàng

Đời sốngThứ Tư, 11/10/2023 14:40:00 +07:00
(VTC News) -

Vietcombank và Học viện Ngân hàng sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động hỗ trợ sinh viên.

Sáng 6/10, Học viện Ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024. Đánh giá cao những thành tích mà Học viện Ngân hàng đạt được trong năm học 2022 - 2023, TS. Đào Minh Tú - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực NHNN cho biết: năm học vừa qua đánh dấu 9 năm thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo.

Cùng với hệ thống ngành giáo dục - đào tạo, Học viện Ngân hàng tích cực tổ chức triển khai Nghị quyết số 29 theo chỉ đạo của các cấp các ngành và đạt được nhiều kết quả tích cực đóng góp quan trọng và kết quả chung của ngành giáo dục và đào tạo cũng như ngành Ngân hàng.

Nhân dịp khai giảng, ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank trao tặng số tiền 500 triệu đồng học bổng cho sinh viên Học viện Ngân hàng.

Nhân dịp khai giảng, ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank trao tặng số tiền 500 triệu đồng học bổng cho sinh viên Học viện Ngân hàng.

Nhiều năm qua, Vietcombank đã thường niên trao học bổng cho sinh viên Học viện Ngân hàng. Đây là hoạt động nhiều ý nghĩa nhằm động viên, khuyến khích các sinh viên giỏi của Học viện Ngân hàng - nguồn nhân lực chất lượng cao cho Vietcombank, đồng thời tăng cường mối quan hệ gắn bó vì sự phát triển chung của Vietcombank và Học viện Ngân hàng.

Bên cạnh đó, Học viện Ngân hàng và Vietcombank có sự phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động hỗ trợ sinh viên, thúc đẩy nghiên cứu khoa học, tư vấn chính sách cũng như phát triển nguồn nhân lực cho Vietcombank. Ngày 3/6/2022, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Học viện Ngân hàng đã ký kết thỏa thuận hợp tác.

Theo thỏa thuận hợp tác, Vietcombank và Học viện Ngân hàng sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động hỗ trợ sinh viên nhằm khai thác tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, kinh nghiệm của hai bên, phục vụ công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học.

Là top 3 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, hàng năm, Vietcombank tuyển dụng được số lượng lớn sinh viên có chất lượng cao từ Học viện Ngân hàng cho trụ sở chính và các chi nhánh trong toàn hệ thống. Các cử nhân tốt nghiệp Học viện Ngân hàng có khả năng đáp ứng công việc tốt, mang lại hiệu quả và sự phát triển chung cho Vietcombank.

Với tầm nhìn trở thành đại học tự chủ, có hệ thống quản trị hiện đại gắn liền với chuyển đổi số trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động cộng đồng, Học viện Ngân hàng phấn đấu trở thành đại học uy tín, đào tạo đa ngành, liên ngành đạt chuẩn kiểm định quốc tế vào năm 2030 và trở thành đại học thông minh vào năm 2045.

Với vị thế và tầm nhìn đó, Học viện Ngân hàng là đơn vị vô cùng tiềm năng giúp Vietcombank giới thiệu và đẩy mạnh phát triển các dịch vụ ngân hàng hiện đại của Vietcombank đến tổ chức và cá nhân của Học viện Ngân hàng.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn