VietCham Singapore: Một thập kỷ kiến tạo giá trị cho doanh nghiệp Việt

Kinh tếThứ Sáu, 14/04/2023 14:45:58 +07:00
(VTC News) -

Đến nay, VietCham tổ chức hơn 20 sự kiện, kết nối 1.200 chuyên gia và 500 công ty tại Singapore và Việt Nam với mục đích xúc tiến đầu tư, kết nối các doanh nghiệp.

Khởi đầu bằng việc “mai mối” doanh nghiệp

Thành lập từ năm 2013 với sứ mệnh phát triển và đồng hành cùng doanh nghiệp và doanh nhân Việt, ngoài lĩnh vực chính là thành lập công ty tại Singapore, Vietnam Chamber of Commerce (VietCham Singapore) còn có nhiều lĩnh vực về: đồng hành trong việc vận hành doanh nghiệp từ việc nghiên cứu thị trường, tư vấn chiến lược, tư vấn đầu tư, pháp lý đến thực thi kế hoạch.

Thực tế chứng minh Singapore là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh trên thế giới, là trung tâm tài chính toàn cầu, thông qua các chiến lược kinh tế và tài chính sở hữu môi trường kinh doanh lý tưởng cho các công ty start-up Việt và những doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng quy mô ra thị trường nước ngoài.

Nhận thấy đây là cơ hội và cũng là sứ mệnh để làm cầu nối cho các doanh nghiệp Việt vươn tầm thế giới, VietCham Singapore đặt nền móng gây dựng đầu tiên cho công ty qua lĩnh vực này.

VietCham Singapore: Một thập kỷ kiến tạo giá trị cho doanh nghiệp Việt - 1

Tọa đàm do VietCham Singapore phối hợp với hãng luật Drew & Napier về chủ đề: “Mua bán, sáp nhập doanh nghiệp và tranh tụng trong bối cảnh Singapore dành cho doanh nghiệp Việt Nam” vào ngày 4/4/2023 vừa qua.

Ngoài những điều kiện thuận lợi về địa lý do thiên nhiên ban tặng, Singapore còn là môi trường lý tưởng cho các doanh nghiệp bởi có các chương trình thuế ưu đãi; đa dạng các chương trình hỗ trợ start-up, SMEs về trợ cấp, phát triển năng lực; nguồn nhân lực chất lượng cao; quy trình thành lập công ty nhanh gọn nhưng vẫn đảm bảo sự minh bạch và tính pháp lý tuyệt đối; chú trọng phát triển hệ thống bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và là trung tâm trọng tài kinh tế lớn của thế giới.

Việc sở hữu một công ty Offshore Holding tại Singapore mang lại lợi ích cho doanh nhân Việt từ hệ thống tài chính ổn định của đất nước này. Singapore là nơi đặt trụ sở chi nhánh của nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính danh tiếng, được giám sát nghiêm ngặt bởi Cục Quản lý Tiền tệ Singapore.

Khả năng bảo mật toàn diện cho các doanh nhân thông qua giao dịch tại ngân hàng được nâng cao nhờ vào việc Singapore ký kết và tham gia nhiều hiệp ước đầu tư song phương và đa phương với các quốc gia và liên minh kinh tế.

Ra mắt chương trình Doanh nhân VietCham toàn cầu

Đây là chương trình nhằm hỗ trợ pháp lý và thủ tục cho các doanh nhân Việt muốn sử dụng bàn đạp và cánh cửa Singapore để tiến ra thế giới, với dịch vụ mở công ty, dịch vụ kế toán và thuế tại Singapore. Nhờ vào tư vấn từ các chuyên gia của VietCham, doanh nghiệp và doanh nhân Việt có thể tự tin thực hiện đúng tất cả các quy định kinh doanh tại Singapore và đạt được mục tiêu đề ra.

Ông Max Nguyễn - Giám đốc quốc gia VietCham Singapore tại Việt Nam chia sẻ: “Chương trình tạo cơ hội kết nối giữa các doanh nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư tại Singapore và Việt Nam. Việc này cung cấp cho các doanh nhân Việt một mạng lưới đầu tư mới để phát triển kinh doanh của mình. Và đây là chiến lược của VietCham trong cuộc hành trình 10 năm tiếp theo đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp Việt”.

VietCham Singapore: Một thập kỷ kiến tạo giá trị cho doanh nghiệp Việt - 2

Ông Max Nguyễn - Giám đốc quốc gia VietCham Singapore tại Việt Nam.

Đến nay, VietCham tổ chức hơn 20 sự kiện, kết nối 1.200 chuyên gia và 500 công ty trên khắp Singapore và Việt Nam.

Hiệp hội đã hợp tác với nhiều tổ chức và cơ quan chính phủ ở Việt Nam và Singapore trong các hoạt động, bao gồm Phòng Thương mại – Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore; Hiệp hội vốn đầu tư mạo hiểm và tư nhân Singapore (SVCA); Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, TP.HCM và Vũng Tàu; Hội doanh nghiệp trẻ TP.HCM; Câu lạc bộ kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam; Tập đoàn kinh doanh Singapore tại Việt Nam, TP.HCM và Phòng Thương mại & Công nghiệp Singapore (SCCCI).

VietCham Singapore: Một thập kỷ kiến tạo giá trị cho doanh nghiệp Việt - 3

Để biết thêm thông tin về chương trình, truy cập vào website: www.mocongtysingapore.com hoặc gọi tới hotline miễn phí: 1800 64 68 03.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn